Những chiếc xe tay ga dưới 175cc có giá trị cao thường là xe nhập hoặc thuộc phiên bản đặc biệt.

Tại Việt Nam, phân khúc xe dưới 175cc thường được chia làm 3 nhóm chính là: 110cc, 125cc và 150cc.





Đối với xe tay ga, mỗi nhóm phân khối đều có những đại diện giá đắt đỏ, đến từ việc số lượng sản xuất giới hạn, phiên bản đặc biệt hoặc là xe nhập khẩu. Thậm chí, vài mẫu còn có giá ngang bằng những chiếc mô tô PKL.

Với phân khúc 110cc, chiếc xe có giá đắt nhất hiện tại đang là Honda Scoopy đời 2021 mới được ra mắt thời gian gần đây.

xe tay ga, tay ga pkl

Theo đường nhập khẩu về Việt Nam, Scoopy 2021 được một vài cửa hàng đại lý tại TP.HCM rao giá lên đến 74 triệu đồng, hơn cả NVX 155 hay SH 125i. Ở phiên bản trước, mẫu tay ga này được nhập từ Indonesia và có giá chỉ 38,5-42,5 triệu đồng.


Với phiên bản mới 2021, Scoopy được nhập từ Thái Lan và bị đẩy giá lên gần gấp đôi so với phiên bản Indonesia.

Thường thấy, các mẫu xe đến từ Thái Lan thường sẽ giá cao hơn phiên bản tương tự nhập từ các nước khác. Theo một chủ cửa hàng kinh doanh xe nhập cho biết, sự chênh lệch này xuất phát từ định kiến xe nhập Thái thường có độ bền và mức độ hoàn thiện tốt hơn.

Một số trang bị trên Honda Scoopy như hệ thống đèn full-LED, khóa thông minh, sạc USB nhưng đồng hồ hiện thị vẫn sử dụng dạng analog. Động cơ của xe có dung tích 110 cc, phun xăng điện tử, cho ra công suất 9 mã lực, tích hợp công nghệ eSP từ Honda.

xe tay ga, tay ga pkl

Nếu mức giá 74 triệu đồng cho một chiếc tay ga 110cc chưa đủ làm anh em bất ngờ thì dưới đây sẽ là mẫu xe 125cc nhưng có giá vô cùng khủng. Mời anh em cùng chiêm ngưỡng Vespa 946 Red với giá 405 triệu đồng.

xe tay ga, tay ga pkl

Vespa 946 được phân phối với các phiên bản Ricordo Italiano, Giorgio Armani, Bellissima và Red, ra mắt tại thị trường Việt Nam từ năm 2013. Trong đó, Vespa 946 Red có “tuổi thọ” lâu nhất trong các phiên bản kể trên khi được phân phối từ năm 2017 đến nay.


Các trang bị tiêu chuẩn trên Vespa 946 Red gồm đèn pha LED, bảng đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát lực kéo ASR. Sức mạnh của Vespa 946 Red đến từ động cơ 125cc, cho công suất 11,7 mã lực và mô-men xoắn 10,3 Nm.

Một chiếc xe có giá trị cao như vậy, Vespa 946 Red chủ yếu phục vụ mục đích sưu tầm hay đi dạo cà phê là chính.

Điểm đặc biệt ở Vespa 946 Red, là sản phẩm hợp tác giữa Piaggio và tổ chức từ thiện RED, đại diện cho chương trình phòng chống AIDS, bệnh lao và sốt rét trên toàn thế giới. Vì thế, ngoại hình bên ngoài của Vespa 946 Red được phủ lớp sơn màu đỏ và những phụ kiện cũng ton-sur-ton.

xe tay ga, tay ga pkl

Đến với nhóm 150 cc, đại diện đắt nhất vẫn đến từ thương hiệu Italy, đó là Vespa GTS 150 Racing Sixties, có giá 120 triệu đồng, được ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 10/2020, cùng với Sprint 150 và GTS 300.

Phiên bản đặc biệt Racing Sixties bắt nguồn từ cảm hứng về xe đua của Vespa ở thập niên 1960, khác với bản tiêu chuẩn ở diện mạo bên ngoài. Đặc điểm dễ nhận thấy như là về bộ tem, các chi tiết viền đèn, gác chân sau, mâm xe… còn động cơ vẫn giữ nguyên, không có sự khác biệt về hiệu suất vận hành.

Một số trang bị cho Vespa GTS 150 Racing Sixties là cụm đèn LED dạng 2 tầng, các chi tiết sơn đen mờ thay cho chrome, mâm xe màu vàng đồng. Động cơ i-Get, dung tích 155,1 cc, sản sinh công suất 14,4 mã lực và mô-men xoắn 13,5 Nm.

xe tay ga, tay ga pkl
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Mẫu tay ga mới đậm chất thể thao, đối thủ của ADV 150 và NMax 155

Thời điểm hiện tại, xe tay ga ngày một được ưa chuộng hơn, anh em có thể thấy là các hãng xe đã chú ý nhiều hơn cho dòng xe này, rất nhiều sản phẩm đã được ra mắt.

Xem chi tiết: Mẫu tay ga mới đậm chất thể thao, đối thủ của ADV 150 và NMax 155

Lại xém nhầm lẫn Ducati Panigale với một mẫu xe mượn thiết kế

Khó có hãng xe nổi tiếng nào ngăn được những hãng xe đến từ Trung Quốc mượn thiết kế. Nhất là hãng Ducati, khi lâu lâu lại thấy xuất hiện “phiên bản lạ”.

Xem chi tiết: Lại xém nhầm lẫn Ducati Panigale với một mẫu xe mượn thiết kế

Mẫu xe tay ga hầm hố Yamaha Zuma 125 được trình làng, giá hơi chát

Một mẫu xe tay ga có thiết kế hầm hố là Yamaha Zuma 125 2022, vừa được hãng xe Nhật Bản trình làng tại Mỹ, giá bán từ 3.699 USD (khoảng 85,3 triệu đồng).

Xem chi tiết: Mẫu xe tay ga hầm hố Yamaha Zuma 125 được trình làng, giá hơi chát

Lý do mà Honda Vision bị đội giá mà nhiều người vẫn thích mua

Mẫu xe tay ga được ưa chuộng nhất của Honda không phải là SH hay Lead, mà chính là Honda Vision, với doanh số 48.895 xe trong tháng 4, chiếm 25,6% tổng doanh số xe máy của Honda Việt Nam. Tổng kết quý I/2021 đã có 127.187 chiếc được bán.

Xem chi tiết: Lý do mà Honda Vision bị đội giá mà nhiều người vẫn thích mua

Peugeot Metropolis 2021 – Chiếc xe 3 bánh lạ mắt đến từ hãng xe hơi nổi tiếng

Được ra mắt lần đầu vào năm 2013, Peugeot Metropolis đến nay đã có tới thế hệ thứ ba.

Xem chi tiết: Peugeot Metropolis 2021 – Chiếc xe 3 bánh lạ mắt đến từ hãng xe hơi nổi tiếng

Vespa được độ thành xe bán đồ ăn với lý do đầy thuyết phục

Chiếc Vespa độ theo phong cách “không sợ đói” này là sản phẩm của 2 thanh niên đam mê ẩm thực đường phố Châu Á.

Xem chi tiết: Vespa được độ thành xe bán đồ ăn với lý do đầy thuyết phục

Dù đã cũ, Honda SH 2019 vẫn có giá chênh đề xuất đủ mua 2 chiếc Winner X

Đầu tháng 5, giá xe Honda SH 2019 lại tăng thêm tăng 4-5 triệu đồng, lên mức chênh lệch cao nhất tới 72 triệu đồng so với giá đề xuất.

Xem chi tiết: Dù đã cũ, Honda SH 2019 vẫn có giá chênh đề xuất đủ mua 2 chiếc Winner X

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất