Tại Việt Nam, phân khúc xe dưới 175cc thường được chia làm 3 nhóm chính là: 110cc, 125cc và 150cc.
Đối với xe tay ga, mỗi nhóm phân khối đều có những đại diện giá đắt đỏ, đến từ việc số lượng sản xuất giới hạn, phiên bản đặc biệt hoặc là xe nhập khẩu. Thậm chí, vài mẫu còn có giá ngang bằng những chiếc mô tô PKL.
Với phân khúc 110cc, chiếc xe có giá đắt nhất hiện tại đang là Honda Scoopy đời 2021 mới được ra mắt thời gian gần đây.
Theo đường nhập khẩu về Việt Nam, Scoopy 2021 được một vài cửa hàng đại lý tại TP.HCM rao giá lên đến 74 triệu đồng, hơn cả NVX 155 hay SH 125i. Ở phiên bản trước, mẫu tay ga này được nhập từ Indonesia và có giá chỉ 38,5-42,5 triệu đồng.
Với phiên bản mới 2021, Scoopy được nhập từ Thái Lan và bị đẩy giá lên gần gấp đôi so với phiên bản Indonesia.
Thường thấy, các mẫu xe đến từ Thái Lan thường sẽ giá cao hơn phiên bản tương tự nhập từ các nước khác. Theo một chủ cửa hàng kinh doanh xe nhập cho biết, sự chênh lệch này xuất phát từ định kiến xe nhập Thái thường có độ bền và mức độ hoàn thiện tốt hơn.
Một số trang bị trên Honda Scoopy như hệ thống đèn full-LED, khóa thông minh, sạc USB nhưng đồng hồ hiện thị vẫn sử dụng dạng analog. Động cơ của xe có dung tích 110 cc, phun xăng điện tử, cho ra công suất 9 mã lực, tích hợp công nghệ eSP từ Honda.
Nếu mức giá 74 triệu đồng cho một chiếc tay ga 110cc chưa đủ làm anh em bất ngờ thì dưới đây sẽ là mẫu xe 125cc nhưng có giá vô cùng khủng. Mời anh em cùng chiêm ngưỡng Vespa 946 Red với giá 405 triệu đồng.
Vespa 946 được phân phối với các phiên bản Ricordo Italiano, Giorgio Armani, Bellissima và Red, ra mắt tại thị trường Việt Nam từ năm 2013. Trong đó, Vespa 946 Red có “tuổi thọ” lâu nhất trong các phiên bản kể trên khi được phân phối từ năm 2017 đến nay.
Các trang bị tiêu chuẩn trên Vespa 946 Red gồm đèn pha LED, bảng đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát lực kéo ASR. Sức mạnh của Vespa 946 Red đến từ động cơ 125cc, cho công suất 11,7 mã lực và mô-men xoắn 10,3 Nm.
Một chiếc xe có giá trị cao như vậy, Vespa 946 Red chủ yếu phục vụ mục đích sưu tầm hay đi dạo cà phê là chính.
Điểm đặc biệt ở Vespa 946 Red, là sản phẩm hợp tác giữa Piaggio và tổ chức từ thiện RED, đại diện cho chương trình phòng chống AIDS, bệnh lao và sốt rét trên toàn thế giới. Vì thế, ngoại hình bên ngoài của Vespa 946 Red được phủ lớp sơn màu đỏ và những phụ kiện cũng ton-sur-ton.
Đến với nhóm 150 cc, đại diện đắt nhất vẫn đến từ thương hiệu Italy, đó là Vespa GTS 150 Racing Sixties, có giá 120 triệu đồng, được ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 10/2020, cùng với Sprint 150 và GTS 300.
Phiên bản đặc biệt Racing Sixties bắt nguồn từ cảm hứng về xe đua của Vespa ở thập niên 1960, khác với bản tiêu chuẩn ở diện mạo bên ngoài. Đặc điểm dễ nhận thấy như là về bộ tem, các chi tiết viền đèn, gác chân sau, mâm xe… còn động cơ vẫn giữ nguyên, không có sự khác biệt về hiệu suất vận hành.
Một số trang bị cho Vespa GTS 150 Racing Sixties là cụm đèn LED dạng 2 tầng, các chi tiết sơn đen mờ thay cho chrome, mâm xe màu vàng đồng. Động cơ i-Get, dung tích 155,1 cc, sản sinh công suất 14,4 mã lực và mô-men xoắn 13,5 Nm.