Ba năm sau lần đầu xuất hiện tại triển lãm EICMA 2017 dưới dạng Concept, mẫu xe ga Kymco CV3 cuối cùng cũng đã có bản thương mại và chính thức ra mắt. Điểm đặc biệt của mẫu Kymco CV3 chính là thiết kế 3 bánh có khả năng nghiêng khi vào cua, tương tự như các mẫu xe Piaggio MP3, Yamaha Tricity hay Peugeot Metropolis.
Theo thông tin do Kymco công bố, mẫu CV3 sẽ trang bị động cơ xylanh đôi, dung tích 550cc, làm mát bằng dung dịch, thừa hưởng từ người anh em Kymco AK550. Tuy nhiên khi trang bị trên CV3, khối động cơ này đã được hiệu chỉnh lại, sản sinh công suất 51 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 53 Nm tại tua máy 5.750 vòng/phút.
So sánh với các đối thủ trực tiếp là Piaggio MP3, Kymco CV3 mạnh mẽ hơn khá nhiều. Cụ thể, Piaggio MP3 sản sinh công suất 44,5 mã lực tại tua máy 7.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 47,5 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút. Về mặt trọng lượng, Kymco CV3 nặng 280 kg, nhỉ nặng hơn mẫu MP3 500 khoảng 5 kg.
Về mặt trang bị, Kymco CV3 được trang bị hệ thống treo gồm phuộc ống lồng ở trước và giảm xóc đơn sau, đi kèm là bộ vành hợp kim 13 inch ở trước và 15 inch ở sau. Đáng chú ý chính là hệ thống treo trước được tạo nên bởi 2 cặp phuộc ống lồng, mỗi cặp phuộc sẽ đi kèm với một bánh xe và cùng bố trí ở phía trong hai bánh trước.
Về ngoại hình, Kymco CV3 không có quá nhiều khác biệt so với mẫu xe Concept. Tổng thể của xe vẫn mang thiết kế maxi-scooter hoành tráng, tuy nhiên sự xuất hiện của hai bánh xe trước càng làm cho xe thêm cơ bắp và mạnh mẽ hơn.
Với thiết kế Touring, Kymco CV3 có thân xe khá dày dặn, đầu xe lớn, hệ thống chiếu sáng full LED, kính chắn gió cao, yên xe có tựa lưng, bảng đồng hồ kỹ thuật số.
Hiện tại, Kymco vẫn chưa công bố giá bán cho mẫu xe này. Tuy nhiên, với tư cách là đối thủ trực tiếp của Piaggio MP3 500, mẫu Kymco CV3 dự kiến sẽ có giá bán tương đương, ở mức dưới 9.200 USD, tương đương khoảng 215 triệu đồng.
Lan Châu