Được đặt tên theo vùng trung tâm của sa mạc Sahara tại Châu Phi, mẫu Yamaha Tenere 700 Rally 2020 vừa chính thức ra mắt thị trường châu Âu. Thừa kế các đặc trưng của mẫu XT600 Tenere đầu tiên ra mắt vào năm 1983, vì vậy Yamaha Tenere 700 Rally mang trên mình bộ màu sắc màu xanh vàng cổ điển tương tự như chiếc XT600 Tenere của đội đua Gauloises Yamaha tại giải Paris-Dakar.
Hệ thống chiếu sáng của xe được thiết kế theo phong cách Rally với đầu đèn được bố trí cao, mặt đèn chiếu sáng chứa đèn pha LED 4 thành phần, phía trên là kính chắn gió che lấy mặt đồng hồ phía sau.
Đầu xe Yamaha Tenere 700 Rally
Khác với các mẫu xe Sport Adventure tầm trung hiện có trên thị trường, Yamaha Tenere 700 thực sự là một chiếc Adventure Rally với kiểu dáng xe thon gọn, dàn áo ốp tối giản với bộ màu Xanh Đen Vàng cổ điển. Đáng chú ý nhất là hệ thống treo hành trình dài được thiết kế đặc biệt để có thể đi off-road hạng nặng.
Cụ thể, Yamaha Tenere 700 Rally sử dụng cặp phuộc trước USD với hành trình 210 mm và giảm xóc đơn phía sau có hành trình 200 mm. Đi kèm với hệ thống treo hành trình dài là bộ vành nan 21 inch phía trước và 18 inch phía sau chuyên dùng để đi Enduro, bộ lốp tiêu chuẩn của xe cũng là lốp gai địa hình kích thươc 90/90 và 150/70 tương ứng cho vành trước và sau.
Ngoại hình xe Yamaha Tenere 700 Rally 2020
Cũng nhờ có trang bị này mà yên xe Tenere 700 Rally cũng khoảng sáng gầm xe cũng ở mức cao, tương ứng với 895 mm, cao hơn 20 mm so với bản tiêu chuẩn, và khoảng sáng gầm lên đến 240 mm. Các trang bị tiêu chuẩn khác trên xe có thể kể đến ốp gầm động cơ bằng nhôm, ốp che két nước và ốp chắn xích.
Tenere 700 Rally được bổ sung ốp gầm máy, ốp che két nước, ốp chắn xích bằng nhôm và ống xả Akrapovic
Bình xăng của xe có dung tích cực lớn là 16 lít, đảm bảo cho xe thực hiện các hành trình dài mà người lái không phải lo lắng về vấn đề nhiên liệu. Tổng trọng lượng ướt của xe được công bố ở mức 204 kg.
Trái tim của Yamaha Tenere 700 Rally là khối động cơ CP2 với thiết lập xylanh đôi, DOHC, dung tích 689 cc, làm mát bằng dung dịch, ống xả nguyên bản được thay thế bằng ống xả độ Akrapovic giúp mang đến công suất tối đa 72 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 68 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút.
Để hãm lại sức mạnh của xe, Yamaha trang bị cho Tenere 700 Rally 2020 hệ thống phanh đĩa tiêu chuẩn với đĩa đôi 282 mm ở trước và đĩa đơn 280 mm ở sau, cùng với đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS có thể bật tắt theo nhu cầu người lái.
Các hình ảnh đẹp về Yamaha Tenere 700 Rally 2020
Dự kiến, Yamaha Tenere 700 Rally 2020 sẽ chính thức được bán ra tại thị trường châu Âu trong tháng 7 tới đây. Hãng xe Nhật Bản sẽ công bố giá bán trước thời điểm xe có mặt tại đại lý.
Lan Châu