Để ám chỉ những dòng xe phổ thông hiện nay, anh em chơi xe thường gọi chung là underbone nhưng lý do vì sao lại gọi như vậy, mời anh em cùng tìm hiểu nhé!

Underbone





Hầu như những chiếc xe đang di chuyển ngoài đường đều là xe Underbone, ngay cả Wave, Dream, Airblade, Exciter… chứ không chỉ riêng xe côn tay như một số anh em thường nghĩ.

Sở dĩ gọi là Underbone bởi vì động cơ của xe được đặt bên dưới bộ khung, từ đầu xe đến thân xe được kết nối bằng trục dài và to, đó chính là khung sườn, treo bên dưới khung sườn chính là cục máy nên được gọi là thiết kế Underbone.

Ngoài ra, một dòng khác được gọi là Hyper Underbone, để chỉ những xe có dáng hơi lai chút cào cào như Sonic, Raider.

underbone, Xe côn tay, xe tay ga


Nhìn vào những chiếc xe phổ thông, dễ dàng nhận thấy đặc điểm của dòng xe Underbone đó là bình xăng nằm dưới yên, trọng tâm của xe nằm chính giữa hoặc hơi lệch về phía sau của người ngồi trước, còn phần phía trước của xe thì nhẹ hơn.

Ưu điểm: có trọng lượng nhẹ, dễ điều khiển, dễ lên xuống, nam nữ ngồi đều được, dễ dàng di chuyển trên nhiều địa hình, chi phí sử dụng tiết kiệm.

Nhược điểm: thường sẽ có phân khối nhỏ, một số trường hợp sẽ không đủ đáp ứng khi cần di chuyển nhiều.

underbone, Xe côn tay, xe tay ga

Nhưng cơ bản thì với nhiều ưu điểm trên, dòng xe Underbone rất phổ biến ở các nước châu Á, đặc biệt là Việt Nam.

Những chuyến đi phượt cũng được sử dụng dòng Underbone rất nhiều, nhất là xe côn tay vì có động cơ vừa đủ, ngoại hình nhỏ gọn, có thể tốc độ một tí trên những đoạn đường thẳng và cũng dễ lên xuống qua cung đường bùn lầy.


Đồng thời, đây cũng là mẫu xe của sự tiện dụng vì gần như ai cũng có thể lái được, có nhiều chỗ để treo đồ khi cần thiết.

underbone, Xe côn tay, xe tay ga

Scooter

Dòng xe này thường có phần đuôi to và bè, ví dụ như Vespa, LEAD, Spacy, Attila… Ngoài ra, xe Scooter còn có những đặc điểm như chiều cao thấp (tính từ yên xuống), bánh xe nhỏ và bình xăng đặt dưới yên.

Kích thước của xe thường rất nhỏ gọn nhưng cá biệt một vài mẫu sở hữu kích thước to. Đây cũng là loại xe thông dụng nhất ở Việt Nam, đặc biệt khi sang Đài Loan, người dân và kể cả cảnh sát cũng đi xe Scooter rất nhiều.

underbone, Xe côn tay, xe tay ga

Dòng xe Scooter nghiêng về tính thời trang và nhất là độ tiện dụng, có nhiều không gian chứa đồ cùng tư thế lái vô cùng thoải mái.

Một số dòng Scooter cao cấp có giá không hề rẻ, vài chiếc còn đắt hơn cả mô tô.

Ưu điểm: kiểu dáng đẹp, sang trọng, dễ chạy, ngồi lái thoải mái, cốp đựng đồ to hoặc rất to

Nhược điểm: gầm thấp nên dễ va chạm với mặt đất khi đi qua các chỗ gồ ghề hoặc lúc đẩy xe lên các bậc tam cấp.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Phụ kiện độ chính hãng cho Yamaha Exciter 155

Hiện tại, chỉ có 5 món phụ kiện cho Exciter 155 được chính hãng Yamaha Việt Nam phân phối, khá ít so với số lượng phụ kiện chính hãng của Honda Winner X.

Xem chi tiết: Phụ kiện độ chính hãng cho Yamaha Exciter 155

Xuống mức thấp nhất, giá bán Honda Winner X tại đại lý tiếp tục giảm sâu

Tại các đại lý ủy quyền của Honda (HEAD), giá bán các phiên bản dòng xe côn tay thể thao Honda Winner X hiện đang giảm gần cả chục triệu đồng so với giá niêm yết của nhà sản xuất.

Xem chi tiết: Xuống mức thấp nhất, giá bán Honda Winner X tại đại lý tiếp tục giảm sâu

Thêm mẫu xe côn tay cạnh tranh không sòng phẳng với Exciter 155 và Winner X

Không có thông số vượt trội hơn, một mẫu xe côn tay nữa đó là Benelli R18i sắp về thị trường Việt Nam để cạnh tranh với Exciter 155 và Winner X.

Xem chi tiết: Thêm mẫu xe côn tay cạnh tranh không sòng phẳng với Exciter 155 và Winner X

Sắp rồi anh em, Honda MSX thế hệ mới rục rịch về Việt Nam

Honda MSX 125 2021 vừa được hãng xe Nhật Bản đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, đây cũng được xem là động thái cho thấy Honda đang chuẩn bị phân phối MSX mới tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Sắp rồi anh em, Honda MSX thế hệ mới rục rịch về Việt Nam

Đối thủ có động cơ khủng hơn Exciter 155 và Winner X đã xuất hiện, giá chỉ 50 triệu đồng

Mẫu xe côn tay SYM VF3i 185 phiên bản mới 2020 vừa được ra mắt tại thị trường Malaysia. Với nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, hãng xe Đài Loan cũng đang lên kế hoạch để mở rộng sang các thị trường khác.

Xem chi tiết: Đối thủ có động cơ khủng hơn Exciter 155 và Winner X đã xuất hiện, giá chỉ 50 triệu đồng

Anh em của Exciter 150 vẫn có phiên bản mới, giá 37 triệu đồng

Dù Exciter 155 đã được ra mắt nhưng vẫn phải công nhận là sức hút của Exciter 150 vẫn còn rất lớn, mới đây lại được cập nhật phiên bản màu mới.

Xem chi tiết: Anh em của Exciter 150 vẫn có phiên bản mới, giá 37 triệu đồng

Kawasaki KLR 650 2021 "tái xuất" sau 3 năm ngừng sản xuất

Được dừng sản xuất năm 2018, mẫu xe máy đa dụng Kawasaki KLR 650 bất ngờ được "tái xuất" với phiên bản 2021

Xem chi tiết: Kawasaki KLR 650 2021 "tái xuất" sau 3 năm ngừng sản xuất

Yamaha R25 2021 bổ sung thêm màu mới

Là một chiếc mô tô được giới trẻ đón nhận, Yamaha YZF-R25 2021 mới được bổ sung màu sơn mới cho thị trường Malaysia với mức giá không đổi 19.998 RM (khoảng 114 triệu đồng).

Xem chi tiết: Yamaha R25 2021 bổ sung thêm màu mới

Winner X lại giảm giá gần 11 triệu đồng khi Exciter 155 VVA vẫn đang bán tốt

Nỗi buồn tay ga, cứ chạy xe ngoài đường là bị khịa

Không chỉ PCX 160, nhiều dòng xe khác của Honda cũng sẽ có động cơ 160cc mới

5 nguyên nhân khiến cho xe máy bị mất điện và cách khắc phục

So sánh nhanh xe côn – xe ga – xe số và những ưu nhược điểm để anh em lựa chọn

3 điều anh em cần biết khi mới sử dụng xe máy được 500km đầu tiên

Những việc cần làm khi vừa xảy ra sự cố va chạm

SYM VF3i 185 Pro V3 được nâng cấp động cơ, đối đầu với Yamaha Exciter

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network