Để ám chỉ những dòng xe phổ thông hiện nay, anh em chơi xe thường gọi chung là underbone nhưng lý do vì sao lại gọi như vậy, mời anh em cùng tìm hiểu nhé!

Underbone





Hầu như những chiếc xe đang di chuyển ngoài đường đều là xe Underbone, ngay cả Wave, Dream, Airblade, Exciter… chứ không chỉ riêng xe côn tay như một số anh em thường nghĩ.

Sở dĩ gọi là Underbone bởi vì động cơ của xe được đặt bên dưới bộ khung, từ đầu xe đến thân xe được kết nối bằng trục dài và to, đó chính là khung sườn, treo bên dưới khung sườn chính là cục máy nên được gọi là thiết kế Underbone.

Ngoài ra, một dòng khác được gọi là Hyper Underbone, để chỉ những xe có dáng hơi lai chút cào cào như Sonic, Raider.

underbone, Xe côn tay, xe tay ga


Nhìn vào những chiếc xe phổ thông, dễ dàng nhận thấy đặc điểm của dòng xe Underbone đó là bình xăng nằm dưới yên, trọng tâm của xe nằm chính giữa hoặc hơi lệch về phía sau của người ngồi trước, còn phần phía trước của xe thì nhẹ hơn.

Ưu điểm: có trọng lượng nhẹ, dễ điều khiển, dễ lên xuống, nam nữ ngồi đều được, dễ dàng di chuyển trên nhiều địa hình, chi phí sử dụng tiết kiệm.

Nhược điểm: thường sẽ có phân khối nhỏ, một số trường hợp sẽ không đủ đáp ứng khi cần di chuyển nhiều.

underbone, Xe côn tay, xe tay ga

Nhưng cơ bản thì với nhiều ưu điểm trên, dòng xe Underbone rất phổ biến ở các nước châu Á, đặc biệt là Việt Nam.

Những chuyến đi phượt cũng được sử dụng dòng Underbone rất nhiều, nhất là xe côn tay vì có động cơ vừa đủ, ngoại hình nhỏ gọn, có thể tốc độ một tí trên những đoạn đường thẳng và cũng dễ lên xuống qua cung đường bùn lầy.


Đồng thời, đây cũng là mẫu xe của sự tiện dụng vì gần như ai cũng có thể lái được, có nhiều chỗ để treo đồ khi cần thiết.

underbone, Xe côn tay, xe tay ga

Scooter

Dòng xe này thường có phần đuôi to và bè, ví dụ như Vespa, LEAD, Spacy, Attila… Ngoài ra, xe Scooter còn có những đặc điểm như chiều cao thấp (tính từ yên xuống), bánh xe nhỏ và bình xăng đặt dưới yên.

Kích thước của xe thường rất nhỏ gọn nhưng cá biệt một vài mẫu sở hữu kích thước to. Đây cũng là loại xe thông dụng nhất ở Việt Nam, đặc biệt khi sang Đài Loan, người dân và kể cả cảnh sát cũng đi xe Scooter rất nhiều.

underbone, Xe côn tay, xe tay ga

Dòng xe Scooter nghiêng về tính thời trang và nhất là độ tiện dụng, có nhiều không gian chứa đồ cùng tư thế lái vô cùng thoải mái.

Một số dòng Scooter cao cấp có giá không hề rẻ, vài chiếc còn đắt hơn cả mô tô.

Ưu điểm: kiểu dáng đẹp, sang trọng, dễ chạy, ngồi lái thoải mái, cốp đựng đồ to hoặc rất to

Nhược điểm: gầm thấp nên dễ va chạm với mặt đất khi đi qua các chỗ gồ ghề hoặc lúc đẩy xe lên các bậc tam cấp.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Mẫu tay ga mới đậm chất thể thao, đối thủ của ADV 150 và NMax 155

Thời điểm hiện tại, xe tay ga ngày một được ưa chuộng hơn, anh em có thể thấy là các hãng xe đã chú ý nhiều hơn cho dòng xe này, rất nhiều sản phẩm đã được ra mắt.

Xem chi tiết: Mẫu tay ga mới đậm chất thể thao, đối thủ của ADV 150 và NMax 155

Phiên bản đắt nhất của Exciter 155 tại nước bạn vừa ra mắt

Yamaha Sniper 155R tại Philippines là tên gọi khác của Exciter 155 tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này vừa được cập nhật màu sắc mới với giá khởi điểm khoảng gần 59 triệu đồng.

Xem chi tiết: Phiên bản đắt nhất của Exciter 155 tại nước bạn vừa ra mắt

Lại xém nhầm lẫn Ducati Panigale với một mẫu xe mượn thiết kế

Khó có hãng xe nổi tiếng nào ngăn được những hãng xe đến từ Trung Quốc mượn thiết kế. Nhất là hãng Ducati, khi lâu lâu lại thấy xuất hiện “phiên bản lạ”.

Xem chi tiết: Lại xém nhầm lẫn Ducati Panigale với một mẫu xe mượn thiết kế

Mẫu xe tay ga hầm hố Yamaha Zuma 125 được trình làng, giá hơi chát

Một mẫu xe tay ga có thiết kế hầm hố là Yamaha Zuma 125 2022, vừa được hãng xe Nhật Bản trình làng tại Mỹ, giá bán từ 3.699 USD (khoảng 85,3 triệu đồng).

Xem chi tiết: Mẫu xe tay ga hầm hố Yamaha Zuma 125 được trình làng, giá hơi chát

Không chỉ Winner X, mà Exciter 150 cùng nhiều mẫu xe được khuyến mãi trong tháng 5

Các hãng xe đang áp dụng chương trình khuyến mãi trong tháng 5, không chỉ mẫu tay ga, xe côn tay mà ngay cả mô tô cũng được hưởng ưu đãi.

Xem chi tiết: Không chỉ Winner X, mà Exciter 150 cùng nhiều mẫu xe được khuyến mãi trong tháng 5

Lý do mà Honda Vision bị đội giá mà nhiều người vẫn thích mua

Mẫu xe tay ga được ưa chuộng nhất của Honda không phải là SH hay Lead, mà chính là Honda Vision, với doanh số 48.895 xe trong tháng 4, chiếm 25,6% tổng doanh số xe máy của Honda Việt Nam. Tổng kết quý I/2021 đã có 127.187 chiếc được bán.

Xem chi tiết: Lý do mà Honda Vision bị đội giá mà nhiều người vẫn thích mua

Peugeot Metropolis 2021 – Chiếc xe 3 bánh lạ mắt đến từ hãng xe hơi nổi tiếng

Được ra mắt lần đầu vào năm 2013, Peugeot Metropolis đến nay đã có tới thế hệ thứ ba.

Xem chi tiết: Peugeot Metropolis 2021 – Chiếc xe 3 bánh lạ mắt đến từ hãng xe hơi nổi tiếng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất