Công ty TNHH Sản xuất xe Môtô Thaco do ông Trần Bá Dương làm chủ tịch vừa được thành lập với vốn điều lệ 10 tỷ đồng.

Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco) vừa thành lập doanh nghiệp mới có tên Công ty TNHH Sản xuất xe Môtô Thaco với đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất môtô, xe máy cùng ngành nghề liên quan đến hoạt động kinh doanh, bảo dưỡng môtô, xe máy.





Theo đó, Công ty Xe Môtô Thaco có vốn điều lệ là 10 tỷ đồng, người đứng đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp không ai khác là Chủ tịch Thaco, ông Trần Bá Dương. Được biết, Thaco bắt đầu quan tâm tới lĩnh vực xe máy từ cách đây hơn 1 năm.

thaco, Trần Bá Dương, thaco xe máy, Tổng hợp các xe phân khối lớn mới nhất tại Triển lãm EICMA 2019

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Công ty Ô tô Trường Hải (THACO)

Hiện nay, ngoài hoạt động kinh doanh chính là sản xuất, phân phối các dòng xe ô tô thuộc các thương hiệu Kia, MAzda, Peugeot, BMW/Mini tại Việt Nam, Thaco cũng đang kinh doanh một số dòng mô tô của BMW Motorrad tại hai showroom ở Hà Nội và TP. HCM.


Hiện chưa rõ khi nào Công ty Sản xuất xe Môtô Thaco sẽ chính thức tung ra các dòng sản phẩm xe máy đầu tiên cho thị trường Việt Nam, tuy nhiên đây là một tin đáng mừng khi Việt Nam lại vừa có thêm một thương hiệu xe môtô, xe máy khác sau VinFast.

Với nền tảng hiện có trong lĩnh vực cơ khí và ô tô như cơ sở vật chất, quan hệ hợp tác và đội ngũ nhân lực sẵn có, việc Thaco lấn sân sang ngành sản xuất và kinh doanh mô tô, xe máy có vẻ như sẽ không có mấy trở ngại.

Hiện tại, Hiệp hội các nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM) gồm 5 thương hiệu nước ngoài là Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio, kinh doanh chủ yếu là xe máy động cơ đốt trong. Trong khi đó doanh nghiệp trong nước như VinFast hiện đang tập trung vào mảng xe điện.

Nhìn chung, nguồn lực sẵn có của Thaco sẽ giúp thương hiệu xe Việt có thể đẩy nhanh việc phát triển sản phẩm để sớm tung ra những mẫu xe máy hoặc xe điện đầu tiên của mình. Bên cạnh đó, có thể Thaco sẽ không chỉ nhắm đến thị trường trong nước mà còn đặt mục tiêu xuất khẩu sản phẩm xe máy, xe máy điện của mình ra thị trường nước ngoài.

Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Peugeot 2008 chính thức ra mắt Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với KIA Seltos và Hyundai Kona

Mẫu xe crossover hạng B Peugeot 2008 đã chính thức ra mắt Việt Nam với giá bán từ 739 triệu đồng và được trang bị thêm nhiều công nghệ an toàn chủ động để hỗ trợ người lái.

Xem chi tiết: Peugeot 2008 chính thức ra mắt Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với KIA Seltos và Hyundai Kona

Honda CBR250RR-R với động cơ 4 xylanh lộ diện thiết kế mới

Honda CBR250RR-R có ngoại hình kết hợp giữa mẫu Honda CBR250RR hiện tại cùng siêu mô tô Honda CBR1000RR-R.

Xem chi tiết: Honda CBR250RR-R với động cơ 4 xylanh lộ diện thiết kế mới

Thợ Việt “thửa riêng” yên da cá sấu trị giá hơn 30 triệu đồng cho Harley-Davidson Iron 883

Ngoài yên xe "thửa riêng", chiếc mô tô phân khối lớn Harley-Davidson Iron 883 còn được bổ sung túi hông làm từ da cá sấu kết hợp với da bò cũng do thợ Việt làm.

Xem chi tiết: Thợ Việt “thửa riêng” yên da cá sấu trị giá hơn 30 triệu đồng cho Harley-Davidson Iron 883

Chiêm ngưỡng BMW R nineT độ tuyệt đẹp do người Nga thực hiện

Chiếc BMW R nineT độ do Ziller Garage thực hiện amng phong cách đầu máy hơi nước cổ điển, nhưng đi kèm là rất nhiều trang bị và công nghệ hiện đại.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng BMW R nineT độ tuyệt đẹp do người Nga thực hiện

Xe ga phân khối lớn Yamaha TMax 560 2020 lộ diện, chính thức ra mắt vào tháng 5

Yamaha TMax 560 2020 có hai phiên bản là bản tiêu chuẩn và bản Tech Max, có giá lần lượt tương đương 252 và 280 triệu đồng.

Xem chi tiết: Xe ga phân khối lớn Yamaha TMax 560 2020 lộ diện, chính thức ra mắt vào tháng 5

Honda ADV 150 2020 đẹp hơn với bộ cánh màu trắng tinh khôi

Honda ADV 150 2020 phiên bản màu Trắng tại Thái Lan có giá 71 triệu đồng, đây là lựa chọn màu sắc thứ ba bên cạnh hai bản màu Đỏ và Đen.

Xem chi tiết: Honda ADV 150 2020 đẹp hơn với bộ cánh màu trắng tinh khôi

Choáng ngợp với Ducati 1299 Panigale “độ” đẹp không tưởng mang tên Vyrus Alyen

Dự kiến Mô tô Vyrus Alyen sẽ chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn và có giá rơi vào khoảng 2,3 tỷ đồng.

Xem chi tiết: Choáng ngợp với Ducati 1299 Panigale “độ” đẹp không tưởng mang tên Vyrus Alyen

Suzuki Katana gây bất ngờ với phiên bản màu đỏ tuyệt đẹp

Suzuki Katana phiên bản màu đỏ mới hấp dẫn và cuốn hút hơn nhờ bộ cánh quyến rũ cùng một số thay đổi nhỏ về mặt trang trí.

Xem chi tiết: Suzuki Katana gây bất ngờ với phiên bản màu đỏ tuyệt đẹp

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất