Bộ ảnh Spark Fi sau đây ẩn chứa một vẻ đẹp đầy mê hoặc khi được chụp trong bối cảnh hoàng hôn kì ảo. Nó là một sản phẩm được ra đời từ xưởng độ T66 Performance của anh Lê Trọng, một xưởng độ danh tiếng ở xứ sở Đồng Tháp.
Nếu muốn cho ra đời một bản độ Spark Fi hoặc Exciter 4 số một cách chỉnh chu nhất thì bạn không thể nào bỏ qua dàn tay lái của chiếc xe. Đây là nơi vô cùng thích hợp để bạn khẳng định độ chịu chơi của mình bằng những trang bị như cặp cùm công tắc NVX và đồng hồ Uma Racing. Không chỉ xịn sò và bắt mắt, những trang bị này còn vô cùng hữu ích trong quá trình sử dụng.
Cụm ổ khóa Smartkey trên xe chính là cụm ổ khóa Smartkey chính hãng Honda, đã được anh Lê Trọng chỉnh sửa lại sao cho phù hợp với phần lường giữa của dòng xe này, Vì là hàng chính hãng Honda, cho nên mình có thể khẳng định với anh em rằng bộ ổ khóa này sẽ có độ ổn định và bền bỉ hơn rất nhiều so với những dòng ổ khóa Smartkey khác trên thị trường hiện tại.
Phần lường giữa cũng đã bị cắt gọt một chút để có thể gắn được cây trợ lực sườn Ohlins. Không chỉ tăng độ thể thao cho tổng thể chiếc xe mà còn mang đến độ đầm chắc khi di chuyển ở tốc độ cao, giúp tay lái không bị chao đảo khi lao vào ổ gà.
Thật sự anh Trọng sở hữu một kĩ năng làm cho mình vô cùng ngưỡng mộ đó chính là kĩ năng 'tỉa tót' dàn áo cực kì khéo tay, nhất là khi gắn những dòng cùm thắng kích thước to như Brembo RCS hoặc Brembo RCS Corsa Corta như trên chiếc xe này. Chi tiết khoét được hoàn thiện một cách mềm mại, ôm sát với cùm thắng mà không để lộ ra quá nhiều chi tiết thừa.
Hiện tại chiếc Spark Fi này đang sở hữu cặp mâm CNC X1R có kiểu dáng mâm vô cùng cứng cáp và cơ bắp. Thậm chí nó còn trông mạnh mẽ hơn hẳn so với mâm RCB CNC FG511 và Rapido CNC nhờ kiểu dáng nan mâm to bản. Đặc biệt, phối màu của cặp mâm này còn vô cùng đồng bộ với màu tem chủ đạo của xe.
Heo thắng trước là heo Brembo Billet 2 piston sắc sảo, đem đến hiệu suất thắng ổn định giữ vững an toàn cho người điều khiển. Hiệu suất thắng sẽ còn trở nên ổn áp hơn nữa khi chú heo này kết hợp cùng đĩa thắng cùng thương hiệu Brembo Oversize. Dĩ nhiên mình cũng không quên giới thiệu cho anh em nghe về cọng dây Hel bấm đầu Earl's gọn gàng nhưng không kém phần bắt mắt.
Nhiều chi tiết ốc trên xe đã được anh Trọng trau chuốt bằng ốc Inox tinh xảo, sáng bóng hơn ốc zin và ít bị tình trạng rỉ sét trong thời gian sử dụng.
Một điểm để nhận biết những chiếc Spark Fi hoặc những chiếc Exciter 135 4 số theo đuổi phong cách Spark Fi là có một cục sạc to lớn ngay gần vị trí lốc máy. Động cơ của xe giờ đây cũng đã được gia tăng lên 150cc, vậy nên cổ Titan sẽ đáp ứng việc thải khí tốt hơn cổ pô zin có bộ phận xử lí khí thải.
Vốn dĩ cặp mâm X1R CNC có kết cấu sử dụng thắng đĩa phía sau, nhưng anh Trọng đã biến tấu dàn chân sau trở thành thắng đùm bằng cách bổ sung một bộ má đùm CNC do anh tự thiết kế và gia công. Trên đó còn có thêm logo xưởng độ T66 Performance của anh.
Khi tháo bỏ hộp xích, dàn chân sau không những trở nên thanh thoát hơn mà còn để lộ ra cặp đôi sên và đĩa thẩm mỹ. Được chủ nhân ngày ngày chăm sóc kỹ lưỡng.
Nhờ có cây phuộc Ohlins chính hãng, hiệu năng nhún nảy của chiếc xe giờ đây đã trở nên êm ái hơn bao giờ hết. Dựa vào hai núm chỉnh ở chân phuộc và bình dầu, người sử dụng hoàn toàn có thể sử dụng chúng để cây phuộc này có thể thích nghi với những điều kiện vận hành khác nhau.
Những góc ảnh tổng thể của chiếc Spark Fi này: