Siêu phẩm Spark Fi độ tới nóc hôm nay được thực hiện bởi bàn tay đầy tài hoa của anh Lê Tự Trọng, một người đã quá quen mặt đối với anh em trên diễn đàn 2Banh.vn qua những bản độ cực kì đặc sắc. Còn đối với chiếc Spark Fi này, nó không chỉ sở hữu nhiều món đồ chơi hàng hiệu mà còn mang theo một biển số có tiền cũng khó mua!
Spark Fi đẹp mê ly với hàng tá đồ hiệu xa xỉ và biển số SẢNH RỒNG
Không cần nhìn tới những món đồ chơi, bạn chỉ cần chăm chú chiêm ngưỡng từng chi tiết nhỏ trên xe thì bạn sẽ cảm nhận được sự tỉ mỉ mà anh Trọng đã dành cho chiếc Spark Fi này. Những chi tiết ấy đều vô cùng hoàn hảo, chẳng có thể chê bai bất kì một thứ gì trên tuyệt tác này!
Nhưng một khi đã bị cuốn hút bởi những món đồ chơi trên xe rồi thì bất kì anh em nào đều sẽ cảm thấy khâm phục gu thẩm mỹ tinh tế và sự khéo léo của anh ấy trong cách phối hợp từng món đồ chơi. Ví dụ như chiếc đồng hồ zin đã bị thay bằng đồng hồ Uma Racing có phần nền hoa văn Carbon vô cùng nịnh mắt.
Sự thể thao của dàn tay lái còn đến từ cặp cùm NVX gân guốc, chưa kể nó còn có thêm một công tắc SSS bên trái. Có thể dùng để câu chức năng tắt/mở động cơ.
Khi đậu xe ở những nơi công cộng, chủ nhân giờ đây đã yên tâm hơn vì chiếc xe đã có sự bảo vệ của một bộ ổ khóa Smartkey. Một 'khắc tinh' của bọn đạo tặc chuyên sử dụng thanh đoản để bẻ khóa cổ xe máy!
Để gắn được cây trợ lực Ohins hàng hiệu thì chắc chắn phần nhựa nhám ở lường giữa phải bị khoét mủ. Nhưng thật sự khoét làm sao cho nó tinh tế, thẩm mỹ và không lộ ra quá nhiều chi tiết thừa mới là điều khó khăn. Lỗ khoét này thật sự ôm sát với cây trợ lực, làm ai khi nhìn vào cũng đắm đuối say mê!
Đi sâu vào hệ thống thắng trên xe, anh em sẽ phát hiện ra một bộ cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta, được giao cho nhiệm vụ điều khiển hệ thống thắng ở dàn chân trước. Tất nhiên nó đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ này khi đem tới khả năng kiểm soát phanh chuẩn xác, ổn định không kém phần mạnh mẽ!
Heo thắng trước là heo Brembo Billet 2 piston, một dòng heo có lực thắng tương đối phù hợp với những dòng xe phân khối nhỏ. Lực thắng này sẽ càng trở nên ưu việt hơn khi được kết hợp với đĩa thắng Brembo Oversize, dòng đĩa đang làm mưa làm gió trên thị trường trong những năm gần đây. Dĩ nhiên mình cũng không quên giới thiệu cho anh em cọng dây Hel bấm đầu Earl's sặc sỡ, vừa gọn gàng mà còn luôn giữ cho dầu thắng ở mức ổn định.
Khi nhìn lâu hơn vào dàn chân này thì chắc hẳn nhiều anh em sẽ cảm thấy chói mắt bởi sự nổi trội bởi mâm X1R CNC. Một dòng mâm được chế tác từ một khối nhôm nén to lớn, sau đó dùng phương pháp CNC để tạo ra hình thù một cách tinh xảo.
Cổ pô Titan trên xe không những sặc sỡ mà còn mang trên mình các mối hàn vảy cá lung linh và tinh xảo. Một chi tiết dù nằm ở nơi khuất tầm mắt nhưng vẫn khiến cho nhiều người phải chú ý tới!
Vốn dĩ là một dòng mâm 2 đĩa, nhưng để phù hợp hơn với diện mạo của chiếc xe này thì anh Trọng đã ra một quyết định táo bạo đó là CNC ra một chiếc má đùm. Dùng để chuyển sang cơ chế thắng đùm cho bánh sau. Chiếc má đùm này được đòng logo T66 Performace và cùng với cùi đĩa CNC đã được nhuộm đen để trông liền lạc hơn với bộ mâm.
Phuộc sau sử dụng phuộc Ohlins sản xuất riêng cho Spark 135, Exciter 135 và LC135. Cho nên có thể gắn vào xe dễ dàng, hứa hẹn sẽ đem lại hiệu năng nhún nảy êm ái. Bên cạnh đó nó còn có khả năng tùy chỉnh theo nhu cầu của chủ nhân bằng hai núm ở nơi chân phuộc và bình dầu.
Thứ mà làm mình ấn tượng nhất ở chiếc xe này chính là quả biển số 'Sảnh rồng' đi vào lòng người. Thể hiện sự thăng tiến trong mọi mặt cuộc sống của chủ nhân. Và tất nhiên biển số này cũng đưa giá trị của xác xe nguyên bản lên cao hơn bình thường.
Vài hình ảnh khác của chiếc Spark Fi này: