KTM 390 Adventure hứa hẹn sẽ là mẫu xe việt dã được ưa chuộng tại Việt Nam khi mang ngoại hình đẹp mắt, khối động cơ mạnh mẽ cùng hàng “tá” công nghệ hiện đại.

Mới đây, hãng xe đến từ nước Áo với hàng loạt mẫu mô tô được đánh giá rất cao bởi biker toàn thế giới đã cho ra mắt dòng Adventure cỡ nhỏ KTM 390 Adventure tại triển lãm EICMA 2019. Sau khi chính thức được ra mắt, KTM 390 Adventure sẽ là mẫu xe tốt nhất trong phân khúc Adventure cỡ nhỏ khi mang trên mình hàng loạt công nghệ mới cũng như khối động cơ đầy sức mạnh thừa hưởng từ mẫu naked bike Duke 390.





Video chi tiết KTM 390 Adventure ra mắt tại triển lãm EICMA 2019

Sau đây, hãy cùng chúng tôi ngắm nghía các chi tiết của mẫu xe việt dã hạng nhẹ KTM 390 Adventure tại triển lãm mô tô lớn nhất thế giới EICMA 2019.

EICMA 2019, Triển lãm EICMA


Sau hàng loạt đồn đoán và những hình ảnh xe xuất hiện từ đầu năm 2019 đến nay, KTM 390 Adventure đã chính thức được thương hiệu Áo đưa đến triển lãm mô tô EICMA 2019 tại Milan, Ý, để làm thỏa lòng các fan. Quả thực, mẫu Adventure nhỏ nhất của gia đình KTM đã không làm giới mộ điệu thất vọng khi mang kiểu dáng thiết kế cũng như các trang bị hiện đại và đầy mạnh mẽ, thu hút.

EICMA 2019, Triển lãm EICMA

Ngay sau khi lộ diện, KTM 390 Adventure đã khiến nhiều người phải trầm trồ vì thiết kế rất đẹp mắt, đầy tiện nghi và mang phong cách thừa hưởng từ những đàn anh như 790 Adventure với dàn đầu có thiết kế giống hệt. 

EICMA 2019, Triển lãm EICMA

Ở dàn chân đầu xe, KTM 390 Adventure sở hữu bộ đèn pha được chia đôi với dạng full LED cùng 2 dải đèn Daylight trắng chạy dọc theo thiết kế đầu đèn đẹp mắt. Đây là điểm rất giống với người anh em KTM 790 Adventure nhưng ở 390 Adventure, KTM lại trang bị bộ kính gió ngắn gọn và nhỏ hơn.

EICMA 2019, Triển lãm EICMA


Tiếp đến, cùng ở dàn đầu xe là bộ phuộc hành trình ngược quen thuộc đến từ WP APEX 43 mm, có khả năng điều chỉnh độ nhún rất hợp lý, đi cùng với phanh đĩa đơn kích thước 320 mm và hệ thống ABS 2 kênh phiên bản mới của Bosch. Tất nhiên, với một mẫu xe Adventure thì kích thước vành trước của KTM 390 Adventure sẽ là khoảng 19 inch với vành đúc hợp kim. Đây cũng là một đặc điểm đáng tiếc khi mẫu Adventure này chưa được KTM trang bị cho bộ vành nan bền và nhẹ hơn.

EICMA 2019, Triển lãm EICMA

Giống với Duke 390 thế hệ mới, mẫu Adventure này cũng được trang bị bảng đồng hồ điện tử dạng màn hình LCD màu TFT cùng với rất nhiều ứng dụng quanh nó.

EICMA 2019, Triển lãm EICMA

Đầu tiên sẽ phải kể tới khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth, tiếp đó là hàng loạt công nghệ được tích hợp lên mẫu Adventure hạng nhẹ này như Sliper Clutch, MTC Traction Control, Quickshifter… Tất cả những công nghệ tối ưu này đều khiến KTM 390 Adventure trở thành mẫu xe hiện đại nhất phân khúc tính đến thời điểm hiện tại.

EICMA 2019, Triển lãm EICMA

Tiếp sau bình xăng lớn có dung tích 14,5 lít là bộ yên xe dài thuôn về phía sau được thiết kế giống như yên xe cào cào nhưng được làm bản to và dày hơn. Với người lái, bộ yên này chắc hẳn sẽ cho cảm giác êm ái và thoải mái hơn nhưng có thể sẽ là hơi mỏng và nhỏ cho người ngồi phía sau. Ngoài ra, xe còn mang cặp tay xách khá to và chắc chắn ở dàn đuôi.

EICMA 2019, Triển lãm EICMA

Với những chiếc xe Adventure thì chiều cao yên chắc chắn là mối lo hàng đầu cho các biker châu Á. Ở KTM 390 Adventure, chiều cao yên xe là 855 mm và con số này thậm chí còn cao hơn 5 mm so với người anh 790 Adventure. May thay, cân nặng của “đàn em” này chỉ ở mức 158 kg mà thôi nên việc vần xe sẽ dễ dàng hơn cho các biker.

EICMA 2019, Triển lãm EICMA

Về sức mạnh, KTM 390 Adventure sở hữu khối động cơ được thừa hưởng từ Duke 390 nên vẫn sẽ là máy 1 xy-lanh 373cc dưới dạng DOHC 4 thì. Khối động cơ này cho ra sức mạnh 44 mã lực tại 9.000 vòng tua/phút cùng mô-men xoắn cực đại 37 Nm tại 7000 vòng tua/phút. Đây vẫn sẽ là một cỗ máy hết sức mạnh mẽ đã được chứng minh qua các đời KTM Duke tại Việt Nam. Thế nhưng, với những cỗ máy xy-lanh đơn thì tình trạng rung sẽ là mối quan ngại dành cho những người đi đường dài.

EICMA 2019, Triển lãm EICMA

Ở dàn đuôi, KTM 390 Adventure sở hữu gắp đôi cùng phuộc monoshock WP APEX đặt ở trung tâm, vẫn giống với KTM Duke 390. Đèn hậu của chiếc xe cũng đã được nâng cấp lên dạng LED cùng cặp xi-nhan rời hợp lý.

EICMA 2019, Triển lãm EICMA

Chưa hết, KTM 390 Adventure ra mắt tại triển lãm còn mang trên mình ống xả độ đến từ Akrapovic cho tiếng nổ uy lực và giúp gia tăng sức mạnh cho xe. Tất nhiên, mẫu Adventure này cũng sở hữu phanh đĩa sau và hệ thống phanh an toàn ABS và ABS Cornering 2 kênh.

EICMA 2019, Triển lãm EICMA

Như vậy, màn ra mắt của mẫu xe Adventure Rally cỡ nhỏ KTM 390 Adventure sẽ chính thức thêm một mồi lửa vào cuộc chiến xe việt dã hạng nhẹ. Hiện tại, những đối thủ lớn nhất của KTM 390 Adventure trên thị trường sẽ là Kawasaki Versys 650, Honda CB500X hay Benelli TRK502X.

EICMA 2019, Triển lãm EICMA

Mẫu xe này sẽ rất có thể chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam trong năm 2020 tới đây với mức giá được cho là dưới 200 triệu đồng. Nếu thông tin trên là xác thực, KTM 390 Adventure sẽ là mẫu xe việt dã được ưa chuộng tại Việt Nam bởi kiểu dáng đẹp mắt, công nghệ hiện đại và sở hữu khối động cơ đầy uy lực.

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu mô tô ý tưởng tuyệt đẹp nên được bán ra thị trường

Aprilia Tuono 660, Ducati Scrambler Desert X và Husqvarna 901 Norden là một số mẫu xe mô tô ý tưởng có thiết kế đẹp nên được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Xem chi tiết: 5 mẫu mô tô ý tưởng tuyệt đẹp nên được bán ra thị trường

EICMA 2019: Naked bike BMW F900R 2020 bất ngờ ra mắt

BMW F900R 2020 là mẫu naked bike mới nhất của hãng xe Đức với động cơ nâng cấp từ động cơ của F850GS, sở hữu dung tích 895cc.

Xem chi tiết: EICMA 2019: Naked bike BMW F900R 2020 bất ngờ ra mắt

5 mẫu xe mới đình đám được Honda đưa tới triển lãm mô tô lớn nhất thế giới EICMA 2019

Xuất hiện tại EICMA 2019 với gian hàng hoành tráng, Honda đã mang 5 mẫu xe mới nhất với đủ các phân khúc xe mô tô và khiến các fan hài lòng với những Honda CBR1000RR-R hay Honda Africa Twin 2020.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe mới đình đám được Honda đưa tới triển lãm mô tô lớn nhất thế giới EICMA 2019

EICMA 2019: Aprilia “vén màn” naked bike hạng trung Tuono 660

Dù được hãng xe Ý gọi là xe Concept nhưng mẫu xe này lại có đầy đủ gác chân cho cả người ngồi sau, chứng tỏ Aprilia Tuono 660 đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt.

Xem chi tiết: EICMA 2019: Aprilia “vén màn” naked bike hạng trung Tuono 660

EICMA 2019: Diện kiến xe ADV hoàn toàn mới của Ý mang tên Moto Morini X-Cape

Moto Morini X-Cape mang thiết kế xe adventure touring hạng trung với ngoại hình việt dã và trang bị động cơ xylanh đôi 649 cc.

Xem chi tiết: EICMA 2019: Diện kiến xe ADV hoàn toàn mới của Ý mang tên Moto Morini X-Cape

EICMA 2019: Honda hé lộ xe Sport Touring mới qua mẫu CB4X Concept

Mẫu xe ý tưởng Honda CB4X Concept mang thiết kế Sport Touring, trang bị động cơ 4 xylanh là hình mẫu cho một số mẫu xe mới của Honda trong tương lai.

Xem chi tiết: EICMA 2019: Honda hé lộ xe Sport Touring mới qua mẫu CB4X Concept

Triumph thêm phiên bản cao cấp Triumph Bobber TFC với hàng loạt trang bị đỉnh cao

Phiên bản đặc biệt mang hiệu năng cao với hàng loạt trang bị hàng hiệu mang tên Triumph Bobber TFC chính thức ra mắt với vẻ đẹp độc tôn tại EICMA 2019.

Xem chi tiết: Triumph thêm phiên bản cao cấp Triumph Bobber TFC với hàng loạt trang bị đỉnh cao

EICMA 2019: Naked bike KTM 890 Duke R 2020 ra mắt với thiết kế quen thuộc

KTM 890 Duke R 2020 có ngoại hình giống hệt với đàn em KTM 790 Duke, điểm khác chính là xe trang bị động cơ có dung tích xylanh lớn hơn, ở mức 890 cc.

Xem chi tiết: EICMA 2019: Naked bike KTM 890 Duke R 2020 ra mắt với thiết kế quen thuộc

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch