Mới đây, hãng xe đến từ nước Áo với hàng loạt mẫu mô tô được đánh giá rất cao bởi biker toàn thế giới đã cho ra mắt dòng Adventure cỡ nhỏ KTM 390 Adventure tại triển lãm EICMA 2019. Sau khi chính thức được ra mắt, KTM 390 Adventure sẽ là mẫu xe tốt nhất trong phân khúc Adventure cỡ nhỏ khi mang trên mình hàng loạt công nghệ mới cũng như khối động cơ đầy sức mạnh thừa hưởng từ mẫu naked bike Duke 390.
Video chi tiết KTM 390 Adventure ra mắt tại triển lãm EICMA 2019
Sau đây, hãy cùng chúng tôi ngắm nghía các chi tiết của mẫu xe việt dã hạng nhẹ KTM 390 Adventure tại triển lãm mô tô lớn nhất thế giới EICMA 2019.
Tiếp đến, cùng ở dàn đầu xe là bộ phuộc hành trình ngược quen thuộc đến từ WP APEX 43 mm, có khả năng điều chỉnh độ nhún rất hợp lý, đi cùng với phanh đĩa đơn kích thước 320 mm và hệ thống ABS 2 kênh phiên bản mới của Bosch. Tất nhiên, với một mẫu xe Adventure thì kích thước vành trước của KTM 390 Adventure sẽ là khoảng 19 inch với vành đúc hợp kim. Đây cũng là một đặc điểm đáng tiếc khi mẫu Adventure này chưa được KTM trang bị cho bộ vành nan bền và nhẹ hơn.
Giống với Duke 390 thế hệ mới, mẫu Adventure này cũng được trang bị bảng đồng hồ điện tử dạng màn hình LCD màu TFT cùng với rất nhiều ứng dụng quanh nó.
Đầu tiên sẽ phải kể tới khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth, tiếp đó là hàng loạt công nghệ được tích hợp lên mẫu Adventure hạng nhẹ này như Sliper Clutch, MTC Traction Control, Quickshifter… Tất cả những công nghệ tối ưu này đều khiến KTM 390 Adventure trở thành mẫu xe hiện đại nhất phân khúc tính đến thời điểm hiện tại.
Tiếp sau bình xăng lớn có dung tích 14,5 lít là bộ yên xe dài thuôn về phía sau được thiết kế giống như yên xe cào cào nhưng được làm bản to và dày hơn. Với người lái, bộ yên này chắc hẳn sẽ cho cảm giác êm ái và thoải mái hơn nhưng có thể sẽ là hơi mỏng và nhỏ cho người ngồi phía sau. Ngoài ra, xe còn mang cặp tay xách khá to và chắc chắn ở dàn đuôi.
Với những chiếc xe Adventure thì chiều cao yên chắc chắn là mối lo hàng đầu cho các biker châu Á. Ở KTM 390 Adventure, chiều cao yên xe là 855 mm và con số này thậm chí còn cao hơn 5 mm so với người anh 790 Adventure. May thay, cân nặng của “đàn em” này chỉ ở mức 158 kg mà thôi nên việc vần xe sẽ dễ dàng hơn cho các biker.
Về sức mạnh, KTM 390 Adventure sở hữu khối động cơ được thừa hưởng từ Duke 390 nên vẫn sẽ là máy 1 xy-lanh 373cc dưới dạng DOHC 4 thì. Khối động cơ này cho ra sức mạnh 44 mã lực tại 9.000 vòng tua/phút cùng mô-men xoắn cực đại 37 Nm tại 7000 vòng tua/phút. Đây vẫn sẽ là một cỗ máy hết sức mạnh mẽ đã được chứng minh qua các đời KTM Duke tại Việt Nam. Thế nhưng, với những cỗ máy xy-lanh đơn thì tình trạng rung sẽ là mối quan ngại dành cho những người đi đường dài.
Ở dàn đuôi, KTM 390 Adventure sở hữu gắp đôi cùng phuộc monoshock WP APEX đặt ở trung tâm, vẫn giống với KTM Duke 390. Đèn hậu của chiếc xe cũng đã được nâng cấp lên dạng LED cùng cặp xi-nhan rời hợp lý.
Chưa hết, KTM 390 Adventure ra mắt tại triển lãm còn mang trên mình ống xả độ đến từ Akrapovic cho tiếng nổ uy lực và giúp gia tăng sức mạnh cho xe. Tất nhiên, mẫu Adventure này cũng sở hữu phanh đĩa sau và hệ thống phanh an toàn ABS và ABS Cornering 2 kênh.
Như vậy, màn ra mắt của mẫu xe Adventure Rally cỡ nhỏ KTM 390 Adventure sẽ chính thức thêm một mồi lửa vào cuộc chiến xe việt dã hạng nhẹ. Hiện tại, những đối thủ lớn nhất của KTM 390 Adventure trên thị trường sẽ là Kawasaki Versys 650, Honda CB500X hay Benelli TRK502X.
Mẫu xe này sẽ rất có thể chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam trong năm 2020 tới đây với mức giá được cho là dưới 200 triệu đồng. Nếu thông tin trên là xác thực, KTM 390 Adventure sẽ là mẫu xe việt dã được ưa chuộng tại Việt Nam bởi kiểu dáng đẹp mắt, công nghệ hiện đại và sở hữu khối động cơ đầy uy lực.
Kuro