GTB là đội ngũ độ xe nổi tiếng tại Malaysia, viết tắt của “Geng Tayar Besar” hoặc Big Wheel Gang. GTB thường lấy một xe máy phân khối nhỏ và sau đó kết hợp với đủ loại đồ tốt lấy từ mô tô 1.000 phân khối. Hôm nay hãy cùng xem qua bản độ Honda RCV 2021 GTB dựa trên RS150 này nhé.
Ra mắt bản sao Honda RCV 2021 GTB dựa trên RS150.
Thông thường, đối với bối phong cách độ xe của các biker Malaysia, thường là những mẫu xe động cơ V-twin, kết hợp với kiểu dáng Cruiser phong cách Mỹ.
Nhưng Rudy Norman của GTB thích đi một con đường hơi khác, với sở thích đặc biệt của anh ấy là đi một chiếc xe máy phân khối nhỏ và làm cho nó trông “to lớn” hơn.
Một ví dụ điển hình là bản sao Honda RCV 2021 GTB này, dựa trên chiếc Honda RS150R. Lấy RS150R làm điểm xuất phát, các chàng trai GTB đã khoác lên mình dàn áo của chiếc Winner X tại Việt Nam và đồ họa theo phong cách của những chiếc mô tô đua Honda Racing Corporation (HRC) tham gia thi đấu tại MotoGP.
Rudy và nhóm của anh ấy đã làm rất nhiều giai đoạn bổ sung để lắp lốp và bánh xe của superbike, cùng với một gắp đơn ở sau được lấy từ Honda VFR800. Yên xe tùy chỉnh, phanh độ của Brembo, hệ thống treo trước hành trình ngược lấy từ cỗ máy đua xe Cub Prix của Malaysia.
Theo chia sẻ, Rudy đã giữ nguyên khung của chiếc xe độ, nhưng mọi thứ khác đều được sửa đổi, thay thế và tùy chỉnh cho phù hợp với phong cách của GTB.
Các bộ phận nâng cấp cho các mẫu xe độ của GTB có thể được mua từ đồ cũ trong nước hoặc nước ngoài. Rudy thừa nhận đây có thể là phần tốn thời gian nhất của quá trình xây dựng, đặc biệt là khi phần khách hàng mong muốn không hoàn toàn phù hợp.
Đối với bản độ Honda RCV 2021 GTB hôm nay, không chỉ được trang bị một bộ gắp đơn ở sau, mà còn được trang bị lốp cao su dùng cho xe đua thực tế, cùng với hệ thống treo có thể điều chỉnh hoàn toàn.
Nhìn chung, Honda RCV 2021 GTB có lẽ là một ví dụ điển hình về sự khéo léo và tài năng của người Malaysia khi bước vào thế giới của những bản độ tùy chỉnh.