Chiếc Ex 150 độ mà ngay bây giờ anh em sắp tìm hiểu thật sự là chiếc Ex 150 độ độc đáo nhất mà mình từng thấy. Nó độc đáo từ màu áo tổng thể, tới những món đồ chơi trên xe cũng thuộc hạng hàng tuyển mà thời điểm bây giờ ít ai còn quan tâm và sở hữu. Chính những yếu tố ấy đã tạo nên nét đẹp kì bí của chiếc Ex 150 độ này!
Phiên bản Ex 150 độ hội tụ những trang bị độc lạ hiếm có!
Ở thời điểm hiện tại, do giá thành của những mẫu Brembo RCS Corsa Corta đã trở nên quá hợp lý nên dường như anh em chơi xe đã 'tạm quên' đi người tiền nhiệm của nó là Brembo RCS. Suy cho cùng thì Brembo RCS vẫn đem tới khả năng kiểm soát phanh ổn định, chỉ là không có núm chỉnh thắng 3 chế độ nhưng vì vậy mà khi lắp đặt lại đỡ phải cắt gọt dàn áo nhiều như Brembo RCS Corsa Corta.
Chiếc cùm thắng Brembo RCS mà mình vừa giới thiệu ở trên còn có thêm hai người hàng xóm nữa là cùm ga Domino màu vàng đồng và cùm đề Domino. Cùm ga Domino này đem đến cảm giác lái bốc hơn hẳn ban đầu nhờ phương pháp rút ngắn hành trình dây ga, nhưng vì quá to nên khi gắn bắt buộc phải trang bị thêm cùm đề Domino thì mới đủ vị trí.
Cùm công tắc nguyên bản giờ đây cũng đã bị thế chỗ bởi cùm công tắc CB650 với rất nhiều nút nhấn khác nhau, cho phép người sử dụng bổ sung thêm nhiều chức năng khác. Bên cạnh còn có thêm một bộ công tắc đến từ thương hiệu Daytona, có thể dùng để điều khiển chiếc đèn trợ sáng bên ngoài.
Theo mình quan sát được, anh em chơi xe côn tay bây giờ rất ưa chuộng cùm côn Domino TWM bởi nó có giá thành dễ tiếp cận nhưng vẫn tích hợp đầy đủ chức năng. Hiếm ai còn sử dụng cùm côn CRG Raceline như vị chủ xe chịu chơi này. Với giá thành khoảng 6 triệu đồng, cùm côn CRG Raceline không chỉ khiến cho chiếc xe của bạn khác biệt với số đông mà còn đem tới cảm giác bóp côn cực kì êm dịu.
Đèn định vị và xi nhan trước đã trở nên sắc sảo hơn với phong cách lưới đẹp mắt, giống hệt như những chiếc Y15ZR của Malaysia. Nhưng ánh sáng của chúng đều là LED, tiết kiệm điện và có hiệu quả hơn rất nhiều so với bóng đèn sợi tóc halogen.
Để tăng sự ổn định khi vận hành và khiến cho tổng thể trở nên cứng cáp hơn, chiếc Ex 150 độ này đã được trang bị cặp phuộc trước của Winner 150 và bộ mâm K7. Tuy được làm bằng nhôm đúc, nhưng nó đã trải qua một quá trình xử lí sao cho có vẻ ngoài giống nhất với những mẫu mâm CNC.
Về hệ thống thắng trước, hiệu suất thắng đã được cường hóa mạnh mẽ nhờ chú heo Brembo 4 piston màu vàng đồng tháo xe Ducati. Để đủ khoảng trống để bố trí, chủ nhân đã lựa chọn một chiếc đĩa thắng đồ chơi có phần lòng lõm vào trong nhằm tạo một không gian đủ rộng cho chú heo này. Giúp nó có thể 'cắn' hết phần lưỡi đĩa một cách ngọt ngào mà không lo sợ bị cạ nan mâm.
Khối động cơ của chiếc Ex 150 độ này đã được tối ưu hóa hiệu suất bởi bài độ 62zz vô cùng mạnh mẽ với tâm điểm chính nằm ở bộ lòng kiếng và đầu bò hiệu suất cao YCS. Nhưng thứ mình yêu thích nhất ở trong cục máy này chính là bộ nồi R15V3, vừa đem tới độ bắt tốt không thua gì những dòng nồi 5 lò xo mà còn không có hiện tượng trượt bánh khi dồn số gấp ở tốc độ cao.
Lon pô lạ mắt trên xe là một lon pô cực hiếm trên thị trường hiện nay, lon pô AHM M3 đời đầu tem tròn đã ngừng sản xuất từ lâu. Hứa hẹn sẽ đem tới âm thanh uy lực và mạnh mẽ, hơn nữa còn khác lạ hơn hẳn những lon pô AHM M3 hiện nay. Heo thắng sau sử dụng heo Brembo logo lớn màu vàng đồng, nằm dưới sự kiểm soát của pen đạp Formula tích hợp bình dầu gọn gàng.
Thay vì Ohlins hay Nitron, chủ nhân chiếc Ex 150 độ này lại chọn riêng cho xế cưng của mình cây phuộc RPM sản xuất riêng cho Exciter 150. Với đầy đủ các tính năng chỉnh như: Chỉnh độ nén lò xo, chỉnh tốc độ chảy của dầu phuộc, chỉnh độ hồi của phuộc,… Nhưng giá của nó chỉ ở mức khoảng 8-9 triệu đồng, 'dễ thở; hơn hẳn hai đối thủ.
Chiếc Ex 150 độ này khoác lên trên mình bộ áo xanh chuyển màu vô cùng thu hút, được nhấn nhá bởi họa tiết tem hoàng hôn làm tăng thêm phần bí ẩn…