Chiếc Ex 150 độ sau đây chính là tác phẩm 'đậm đà' tâm huyết của anh Ròm, một người buôn đồ chơi xe tiếng tăm đủ mọi thể loại từ phân khúc 'dễ thở' đến cao cấp. Tuy nhiên bỗng một ngày anh ấy đã quyết định đi theo sự mời gọi của dòng Kips 150 thần thánh và rao bán chiếc Ex 150 độ này với giá 130 triệu đồng. Mức giá đắt hơn cả mẫu mô tô phân khối lớn Yamaha R3 2021.
Cận cảnh Ex 150 độ được rao bán đắt hơn cả R3 2021!
Khi vừa mới nhìn vào, chắc chắn anh em sẽ dễ nhầm lẫn cùm thắng Brembo GP trên xe với cùm thắng Brembo Billet bởi thiết kế tương đồng của chúng, chỉ khác ở chỗ cùm Brembo GP sẽ hoàn toàn không có chống gãy như Brembo Billet. Cùm thắng Brembo GP có piston 18mm, đư sức để dễ dàng điều khiển 1 chú heo 4 piston hoặc thậm chí một cặp heo 4 piston.
Cùm côn zin vẫn được giữ nguyên nhưng anh Ròm đã tinh tế kết hợp nó với một khúc tay CRG. Một kiểu chơi an toàn dành cho những anh em không muốn gọt khoét quá nhiều ở dàn nhựa của xe mà vẫn muốn trang trí cho phần tay côn của mình.
Vốn dĩ là một chiếc Exciter 150 thuộc những thế hệ đầu tiên từ đời 2015–2018, nhưng chiếc Ex150 độ ngày hôm nay đã trở nên hiện đại hơn rất nhiều nhờ có chóa đèn LED đồ chơi theo phong cách Exciter đời 2019 trở lên. Gắn hoàn toàn như zin và không cần chỉnh sửa quá nhiều chi tiết.
Quay trở lại với hệ thống thắng, anh em có thể thấy rằng nằm dưới sự điều khiển của cùm thắng Brembo GP chính là chú heo Brembo Billet 4 piston. Chú heo này sẽ phối hợp một cách nhịp nhàng với đĩa thắng Brembo Oro để đem tới khả năng kìm hãm phanh tốt nhất có thể. Xen lẫn giữa dàn ốc Inox ở dàn chân trước là một ngắt dầu Thái và một đầu bấm Titan sặc sỡ.
Dàn chân trước còn được củng cố một cách mạnh mẽ bởi cặp phuộc trước LCM cứng cáp, loại bỏ những âm thanh khó chịu phát ra khi lao qua ổ gà. Những chi tiết tối màu huyền bí như: Phuộc, đĩa, heo,…Ở trên đã nhường sự nổi bật cho mâm King Road sáng bóng. Một dòng mâm đúc có ngoại hình giống CNC, nhưng sau khi mua về thì anh Ròm đã thẳng tay tẩy đi màu nhuộm của nó để trông độc đáo hơn.
Cặp lốc zin đã bị thay đổi thành lốc của Yamaha FZ150, có màu sắc bắt mắt và sắc sảo ăn đứt gắp zin. Để tăng sự thu hút cho khối động cơ này thì anh Ròm còn bổ sung thêm một bộ cổ Titan sặc sỡ, dù máy móc xe hiện tại đang trong tình trạng zin hơn cục pin!
Hệ thống thắng phía sau là sự kết hợp giữa heo thắng Brembo logo đỏ và một dòng đĩa thắng đồ chơi của Thái Lan. Dòng đĩa thắng này có đường kính vô cùng phù hợp với chú heo Brembo logo đỏ, giúp chú heo này có thể ăn hết lưỡi đĩa một cách ngọt ngào.
Vỏ trước và sau có tên là Dunlop 901, không những có độ bám đường tốt mà còn có phần gai vỏ vô cùng thể thao và bắt mắt. Thoát nước tốt trong điều kiện mưa bão hoặc đường trơn trượt.
Bộ gắp King Drag vuông đã khiến cho tổng thể dàn chân trở nên độc đáo hơn hẳn khi đặt cạnh với những anh em chơi gắp King Drag thế hệ cũ, King Drag Blade hay các dòng gắp CNC. Đặc điểm không lỗ bắt sên của nó đã vô tình để lộ ra bộ sên đĩa tải màu vàng óng ánh được người chủ tận tâm chăm sóc.
Đồng điệu với màu bạc của bộ gắp King Drag vuông là cây phuộc Nitron sản xuất dành riêng cho Ex 150, hứa hẹn sẽ đem tới hiệu năng nhún nảy vô cùng êm ái. Nó được cho là đẳng cấp hơn Ohlins là vì sở hữu tới hai núm chỉnh ở trên bình dầu, có để điều chỉnh độ nén xuống của phuộc một cách độc lập, nén ở tốc độ thấp một kiểu và nén ở tốc độ cao một kiểu hoàn toàn khác.
Điểm làm mình ấn tượng nhất trên chiếc Ex 150 độ này không gì khác ngoài chiếc biển số tứ quý 5 đẳng cấp. Khi chạy đằng sau chiếc xe này, bạn chỉ cần nhìn vào biển số thôi là đủ hiểu độ chịu chơi của chủ nhân.
Chiếc Ex 150 độ và những góc ảnh đẹp mê hồn: