Bộ ảnh NSR 150 dưới đây sẽ kể cho anh em nghe về một huyền thoại, một dòng xe 2 thì đã từng làm mưa làm gió từ đường phố tới đường đua. Để tránh khỏi việc 'chiến hữu' của mình bị tàn phai theo năm tháng thì vị chủ nhân sau đây đã tiến hành dọn mới toàn bộ chiếc xe. Đồng thời kết hợp với việc nâng cấp những trang bị đẳng cấp từ MotoGP nhằm tăng cao hiệu suất.
Chiếc NSR 150 độ siêu khủng của một tín đồ MotoGP
Thao tác bóp côn sang số đã trở nên nhàn nhãn và mượt mà hơn rất nhiều từ ngày chiếc NSR 150 này sở hữu cùm côn GaleSpeed làm hoàn toàn từ nhôm nguyên khối CNC. Kế bên nó là cùm công tắc Honeywell, thích hợp cho rất nhiều xe 2 thì do đa số những dòng xe này đều không có cùm công tắc bên phải. Nên những cùm công tắc nhiều nút nhấn như vậy sẽ cho phép người chơi có thể điều khiển rất nhiều chức năng.
Cặp ghi đông trên xe là một chi tiết được làm hoàn toàn từ Titan nguyên chất, sau đó phần đầu đã trải qua công đoạn xử lí để nó sở hữu những màu sắc sặc sỡ. Mình tin chắc rằng cặp ghi đông này cũng sẽ mang tới tư thế lái thể thao hơn hẳn so với ban đầu.
Cây trợ lực Ohlins nằm ở vị trí bên hông cánh yếm của chiếc NSR 150 này thường xuất hiện rất nhiều trong rất nhiều hạng đua của MotoGP, chẳng hạn như: Moto2, Moto3, MotoGP. Nó được cấu thành từ Magiê, một thứ kim loại hiếm và đắt đỏ gấp vạn lần nhôm thông thường.
Hệ thống thắng phía trước đều nằm dưới sự kiểm soát của chiếc cùm thắng Nissin Billet chất chơi, đẳng cấp và độc đáo hơn hẳn những mẫu cùm Brembo Billet hoặc GaleSpeed do cũng có xuất xứ từ trường đua. Dầu của cùm thắng này được chứa bằng một bình dầu Brembo khói có một chiếc nắp Titan tinh xảo.
Mâm trước nguyên bản nay đã bị thay thế bởi mâm HRC NX4, mẫu mâm của chiếc Honda RS125 từng thi đấu ở hạng Moto3 2 thì cho Honda ngày ấy. Theo mình tìm hiểu thì mâm HRC NX4 cũng được làm bằng Magiê giống như trợ lực Ohlins ở trên, nên một chiếc mâm trước như thế này có giá hơn 1.000 USD là một chuyện vô cùng bình thường.
Đĩa thắng trước là đĩa thắng Brembo HRC, nó thể gắn vào mâm HRC NX4 một cách dễ dàng mà không cần phải thông qua pát nhôm CNC. Heo thắng trước sử dụng một chú heo Nissin Billet 4 piston, đồng điệu với cùm thắng phía trên.
Số gãy và pen đạp đều mang một đặc điểm chung là cấu thành từ vật liệu nhôm Billet cao cấp. Số gãy sẽ cho phép người lái nghiêng người sâu hơn khi vào cua, còn pen đạp thì cho khả năng kiểm soát phanh cực tốt.
Ẩn nấp sâu bên trong bộ gắp đôi hầm hố của NSR 150 là một chú heo Nissin Billet 2 piston. Mang kích thước vô cùng phù hợp để gắn ở dàn chân sau, vẫn có lực thắng tốt mà còn không lo bị cạ nan mâm.
Cây phuộc Nitron R3 phía sau chắc chắn không phải là sản xuất dành cho NSR 150, vậy nên để gắn được cho nó thì chủ nhân đã chấp nhận chỉnh sửa phần chân bắt lại. Việc đôn chân lên cao như vậy thì cũng cần một người thợ có nhiều kiến thức và kinh nghiệm, để có thể cài đặt cây phuộc sao cho không ảnh hưởng đến quá trình vận hành cũng như độ bền của nó.
Lon pô K-Factory này sẽ góp phần không nhỏ trong việc tối ưu hóa hiệu suất và gia tăng độ bốc. Đồng thời cũng quyến rũ chủ nhân bằng âm thanh đanh thép đầy ma lực.
Những góc ảnh khác của chiếc NSR 150 này: