Từng lừng lẫy 1 thời trong những năm 2000, được dân chơi xe yêu mến gọi bằng biệt danh “đứa con của gió”, chiếc xe 2 thì Honda Nova Dash 125 đã được biker Sài Gòn dọn mới và nâng cấp an toàn hơn với loạt đồ chơi giá trị.
Nova Dash – đứa con của gió thức tỉnh khiến làng xe hết hồn.
Được những người yêu xe ở nước ta ưu ái đặt cho biệt danh là “Đứa con của gió”, Nova Dash 125 đã chinh phục các dân chơi bởi kiểu dáng cá tính và động cơ 125cc 2 thì mạnh mẽ. Dù đã bị ngừng sản xuất từ rất lâu nhưng với các đặc tính vận hành vượt trội và sử dụng động cơ 2 kỳ hiện tại gần như bị “tuyệt chủng”, Honda Nova Dash 125 hiện tại vẫn còn đang có rất nhiều “fan” hâm mộ.
Sau khi được những người chơi xe Việt phục chế và nâng cấp, thay thế một số phụ tùng cũ mòn theo thời gian, những chiếc Nova Dash vẫn có thể gây chú ý trên đường và đạt hiệu năng vận hành tương đương, thậm chí là vượt cả các dòng xe côn tay cùng phân khúc hiện tại.
Hệ thống phanh trên bản độ này là một trong những chi tiết được chủ xe đầu tư nhất. Thay vì heo phanh nguyên bản với piston đôi nhưng đặt về một bên, Nova Dash 125 nay đã có phanh Brembo Billet 2 pis đối xứng cho cả 2 bánh, ước tính cặp heo có giá khoảng 20 triệu đồng.
Cặp heo này có dầu bơm được cung cấp bởi cùm Brembo RCS ở phía trước, trong khi phanh sau sử dụng pen đạp Brembo. Truyền tải dầu là dây HEL bấm đầu Earl's đi kèm đĩa trước hàng hiệu Brembo Over Size có đường kính 267mm.
Trợ lực sườn Ohlins được trang bị giúp kiểm soát tay lái ổn hơn khi trạm ngưỡng tốc độ cao, ước tính mẫu trợ lực này có giá khoảng 9 triệu đồng.
Dàn chân cứng cáp với mâm Racing boy 5 cây cấu tạo từ nhôm CNC nguyên khối, cho trọng lượng nhẹ hơn mâm zin, ở thời điểm hiện tại, mẫu mâm này có giá khoảng 20 triệu đồng.
Hệ thống giảm xóc sau đến từ thương hiệu Ohlins có giá trên dưới 15 triệu đồng, mẫu phuộc này sẽ đáp ứng tốt độ nhún nẩy hơn so với zin bởi điều chỉnh được nhiều chế độ khác nhau.