Chỉ cần có nồng độ cồn khi lái xe là anh em đã bị phạt đến 3 triệu đồng và bị tước bằng lái xe đến 12 tháng. Dù một ly bia cũng đừng uống trước khi lái xe nhé anh em.

Nghị định 100/2019/NĐ-CP được áp dụng từ đầu năm 2020 đã có những thay đổi lớn về mức phạt nồng độ cồn khi điều khiển xe máy, mức phạt mới có sức răn đe rất mạnh đối với người vi phạm.

nồng độ cồn, mức phạt nồng độ cồn





Cụ thể, mức xử phạt đối với các vi phạm của người điều khiển giao thông sử dụng rượu, bia, có hiệu lực từ ngày 01/01/2020 đã tăng nhiều so với lúc trước như sau:

Đối với xe máy

– Phạt tiền từ 2 – 3 triệu đồng (thông thường sẽ là 2,5 triệu đồng) nếu điều khiển xe máy mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn chưa vượt quá 50 miligam/100 mililit máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở.


Tức chỉ cần có nồng độ cồn là phạt. Cùng với đó anh em vi phạm sẽ còn bị tước bằng lái xe từ 10 đến 12 tháng.

nồng độ cồn, mức phạt nồng độ cồn

– Phạt tiền từ 4 – 5 triệu đồng (thông thường là 4,5 triệu đồng) nếu điều khiển xe máy mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililit máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở.

Kèm theo hình phạt bổ sung anh em sẽ bị tước bằng lái xe từ 16 đến 18 tháng.

– Phạt tiền từ 6 – 8 triệu đồng (thông thường sẽ là 7 triệu đồng) nếu điều khiển xe máy mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililit máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở.

Hình phạt bổ sung với mức vi phạm này là anh em bị giam bằng lái xe từ 22 đến 24 tháng.

nồng độ cồn, mức phạt nồng độ cồn


Anh em có thể thấy, các mức xử phạt về nồng độ cồn khi lái xe theo nghị định mới là rất cao, thế nên tuyệt đối đã lái xe thì đừng uống rượu bia.

Đừng để chỉ vì một ly bia ly rượu mà tốn cả tiền triệu còn bị tước bằng lái xe trong một thời gian dài, gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chính anh em.

nồng độ cồn, mức phạt nồng độ cồn

Một ly bia chẳng giúp anh em hãnh diện với bạn bè được bao nhiêu nhưng nó có thể đưa cuộc sống trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Anh em đặc biệt chú ý, khi ăn một số loại trái cây như vải thiều thì trong hơi thở vẫn có nồng độ cồn, nếu gặp trường hợp này anh em phải thông báo cho cán bộ CSGT biết để có cách kiểm tra khác, tránh tình trạng bị phạt oan nhé.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tổng mức phạt 15,6 tỷ đồng sau 3 tuần CSGT TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn

Bắt đầu từ 15-3, PC08 TP.HCM đã kiểm soát nồng độ cồn và chất kích thích đối với hơn 24.000 phương tiện.

Xem chi tiết: Tổng mức phạt 15,6 tỷ đồng sau 3 tuần CSGT TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn

Ông chú nổi quạu vì mới ngủ dậy đã bị bắt đo nồng độ cồn

Khi bị mời vào làm việc, ông chú liên tục không đồng ý với lỗi mà CSGT đưa ra và cho rằng bị bắt vào vô lý vì đang chạy xe đàng hoàng và chỉ mới vừa ngủ dậy.

Xem chi tiết: Ông chú nổi quạu vì mới ngủ dậy đã bị bắt đo nồng độ cồn

Xử phạt nồng độ cồn – Việt Nam tưởng căng vẫn thua xa nước bạn

Quy định xử phạt nồng độ cồn mới được ban hành đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận. Vậy nếu so sánh Việt Nam với các nước khác ở châu Á thì ta đang ở đâu?

Xem chi tiết: Xử phạt nồng độ cồn – Việt Nam tưởng căng vẫn thua xa nước bạn

CSGT cả nước mở cao điểm phạt nồng độ cồn ngay tại nhà hàng, quán ăn

Theo đó, từ ngày 15/3, các địa bàn tập trung tại các tuyến giao thông chính và khu vực nhà hàng, quán ăn… CSGT cả nước bắt đầu triển khai cao điểm xử phạt vi phạm nồng độ cồn.

Xem chi tiết: CSGT cả nước mở cao điểm phạt nồng độ cồn ngay tại nhà hàng, quán ăn

Tổng kiểm tra lái xe vi phạm nồng độ cồn và chất cấm từ ngày 15/3

Cục CSGT chỉ đạo lực lượng CSGT trên toàn quốc bắt đầu ra quân đồng loạt xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn và sử dụng chất cấm từ 0 giờ ngày 15/3.

Xem chi tiết: Tổng kiểm tra lái xe vi phạm nồng độ cồn và chất cấm từ ngày 15/3

Idol uống 3 ngày 3 đêm bị phạt kịch kim

Mức phạt nồng độ cồn cao nhất sẽ là hình phạt dành cho idol uống 3 ngày 3 đêm cố tình không đội mũ bảo hiểm để được thổi lại, đang gây xôn xao cộng đồng mạng vài ngày gần đây.

Xem chi tiết: Idol uống 3 ngày 3 đêm bị phạt kịch kim

Idol uống 3 ngày 3 đêm bị phạt kịch khung

Mức phạt nồng độ cồn cao nhất sẽ là hình phạt dành cho idol uống 3 ngày 3 đêm cố tình không đội mũ bảo hiểm để được thổi lại, đang gây xôn xao cộng đồng mạng vài ngày gần đây.

Xem chi tiết: Idol uống 3 ngày 3 đêm bị phạt kịch khung

Idol nhậu 3 ngày 3 đêm bị phạt kịch khung

Mức phạt nồng độ cồn cao nhất sẽ là hình phạt dành cho idol nhậu 3 ngày 3 đêm cố tình không đội mũ bảo hiểm để được thổi lại, đang gây xôn xao cộng đồng mạng vài ngày gần đây.

Xem chi tiết: Idol nhậu 3 ngày 3 đêm bị phạt kịch khung

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất