Song hành cùng Honda X-ADV 750 2021, Honda cũng đồng thời công bố phiên bản mới cho mẫu xe Touring thực dụng NC750X với nhiều cải tiến đáng chú ý ở kết cấu cũng như trang bị trên xe.
Hầu như tất cả các mẫu mô tô phiên bản 2021 đều có một điểm chung chính là động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, mẫu Honda NC750X cũng không phải là ngoại lệ. Được biết, Honda đã tiến hành hiệu chỉnh khối động cơ xylanh đôi, dung tích 750cc, sản sinh công suất 58 mã lực tại tua máy 6.850 vòng/phút, mạnh hơn 4 mã lực so với phiên bản cũ.
Động cơ xylanh đôi 750cc của NC750X
Ngoài công suất lớn hơn, tỷ số truyền của hộp số cũng đã thay đổi với số 1 ngắn hơn, các dải số 2, 3 và 4 sẽ ít tải hơ nnhờ vào hệ thống ly hợp trượt. Nhờ có công nghệ ga điện tử, Honda NC750X sẽ có 3 chế độ lái cho người dùng lựa chọn, bên cạnh đó là hệ thống kiểm soát mômen xoắn cũng có 3 chế độ khác nhau.
Nâng cấp tiếp theo trên Honda NC750X chính là khung sườn, được biết hãng xe Nhật Bản đã giảm khoảng 6kg trọng lượng của xe, về mức 214kg ở bản thường và 224kg ở bản hộp số ly hợp kép. Việc giảm trọng lượng là nhờ vào trang bị khung sườn mới giúp giảm gần 2kg, bầu gió của xe được thiết kế lại giúp giảm khoảng 1,2kg cùng một số cải tiến khác.
Về tiện ích, Honda NC750X có cốp đồ trên bình xăng giả lớn hơn, với dung tích 23 lít, tăng thêm 1 lít so với phiên bản cũ. Với hệ thống treo mới có hành trình ngắn hơn, Hond NC750X có chiều cao yên chỉ 800 mm, giảm 30 mm so với bản cũ.
Bình xăng được đặt ở đuôi xe trong khi bình xăng giả chính là cốp chứa đồ 23 lít của xe
Thiết kế thân vỏ của xe cũng được tối ưu hóa, kính chắn gió mới có khả năng cản gió tạt tốt hơn, hệ thống chiếu sáng trên xe hoàn toàn ứng dụng công nghệ LED, đồng hồ của xe cũng là màn hình LCD kỹ thuật số, hơi đáng tiếc là xe vẫn chưa được trang bị màn hình màu TFT với công nghệ kết nối điện thoại thông minh.
Giá thành của xe hiện vẫn đang là một ẩn số, dự kiến giá xe Honda NC750X sẽ được Honda công bố ngay trước khi xe chính thức có mặt trên thị trường.
Lan Châu