Chiếc Ex 135 độ ngày hôm nay lại là một tác phẩm nữa được ra đời từ xưởng độ của anh Trương Tấn Sang, một người nghệ nhân xứ biển đã được anh em chúng ta biết tới rộng rãi qua những bản độ chất như nước cất. Với chiếc Ex 135 độ này, anh ấy đã định hướng nó theo phong cách LC135 và nâng cấp một khối động cơ siêu khủng bố!
Ex 135 độ lực hơn mãnh hổ với nội công 65 tự do!
Dàn áo nguyên bản đã bị thế chỗ hoàn toàn bởi dàn áo LC135 hết sức sắc sảo và góc cạnh, đẹp mắt và cuốn hút gấp bội so với dàn áo zin. Anh Sang còn đặc biệt bổ sung cho nó một bộ chóa đèn Zhipat 2 tầng gắn như zin cho dòng xe Exciter 135 đời 2011-2014, nổi trội với hiệu năng sáng vô cùng ấn tượng. Hiện nó đang được bán tại Shop2banh với mức giá 1,3 triệu đồng.
Tay lái của xe đã trở nên gân guốc và đẹp mắt hơn rất nhiều do có sự bổ sung của cặp cùm công tắc NVX, món đồ chơi bất hữu của những anh em chơi Exciter 135 các đời tại Việt Nam. Bên cạnh nó là cùm ga Domino 2 dây ga dưới, có hiệu năng rút ngắn hành trình dây ga đem tới nước đề vọt hơn.
Vị trí nhựa nhám bên trái lường giữa đã bị 'mổ xẻ', nhằm tạo ra một không gian đủ rộng để gắn hoàn chỉnh cây trợ lực YSS thể thao. Được tin tưởng giao cho nhiệm vụ ổn định tay lái ở tốc độ cao, hạn chế tối đa hiện tượng chao đảo và sàn lắc.
Đã nói đến đây thì mình không thể nào không giới thiệu cho anh em nghe về hai 'hàng xóm' ở bên cạnh cây trợ lực này là mobin sườn MSD và công tắc chuyển map của IC Uma Racing. Mobin MSD sẽ giúp cho quá trình phun xăng đánh lửa trở nên ngọt ngào hơn, còn công tắc chuyển map phía trên thì có thể thay đổi chế độ chạy tương tự như những mẫu xe mô tô phân khối lớn nhằm phù hợp với chủ nhân.
Hiện tại chiếc Ex 135 độ này đang sở hữu một cặp mâm Enkei được thiết kế dựa trên cảm hứng từ mâm RCB CNC FG505. Bởi vậy nên dàn chân của chiếc xe có diện mạo hết sức thanh thoát và đẹp mắt, đặc biệt tông màu đen cứng cáp của cặp mâm này còn cực kì đồng điệu với tổng thể xe!
Bộ mâm tối màu dường như là một tấm nền vô cùng hợp lý để tôn lên sự nổi bật của chú heo Brembo 4 piston to lớn được sơn màu xanh dạ quang chói lóa. Dầu của chú heo này được truyền dẫn qua một cọng dây Hel bấm đầu Earl's sặc sỡ với vài đầu bấm Inox làm điểm nhấn. Đĩa thắng là dòng đĩa có phần lòng màu vàng, vừa nổi bật mà còn mang kích thước phù hợp để chú heo Brembo có thể 'cắn' hết lưỡi đĩa.
Một trong những đặc trưng của kiểu dọn LC135 chính là chiếc tay dắt tích hợp luôn cả đèn thắng nhấp nháy và dè chắn bùn có xin nhan rời. Tạo cho phần đuôi xe vẻ ngoài bắt mắt, khác biệt hoàn toàn so với đèn hậu zin.
Khi di chuyển tới dàn chân sau, mình còn cảm thấy vô cùng bất ngờ khi chú heo Brembo logo lớn cũng được sơn màu tương tự với chú heo to lớn phía trước. Pát heo và cùi đĩa là hai chi tiết được làm bằng nhôm CNC được anh Sang đặt riêng, bởi vậy chúng mới sở hữu độ cứng cáp và thẩm mỹ khó có sản phẩm nào so bì được!
Bộ gắp AT Racing CNC trên xe là một dòng gắp dành cho Ex 150 nên để gắn cho chiếc Ex 135 độ này thì bắt buộc phải trải qua vài công đoạn chỉnh sửa. Phối hợp nhịp nhàng với nó là cây phuộc YSS sản xuất riêng cho Ex 135, chắc chắn sẽ đem tới hiệu năng nhún nảy ổn định nhưng không kém phần êm ái.
Theo anh Sang tiết lộ với mình thì bên trong chiếc Ex 135 độ này đang ẩn chứa bài độ 65 tự do, ấn tượng nhất chính là chiếc thớt lòng sáng bóng dày tới 20mm thể hiện sự hầm hố ở bộ phận máy móc. Dù mang một nội công khủng như vậy nhưng việc phối hợp cổ pô tăng, lon pô zin và ốp pô LC135 đã làm cho tổng thể chiếc xe trông rất thư sinh và vô cùng lịch sự!
Những góc ảnh khác về chiếc Ex 135 độ: