Bộ ảnh Ex 135 độ ngày hôm nay mình đã vô tình sưu tầm được từ anh Nguyễn Trọng Phú và chính anh Phú cũng là người đã 'trả lại thanh xuân' cho nó. Với tuổi đời trên 10 năm và lăn bánh hơn vài chục nghìn cây số thì giờ đây chiếc Ex 135 độ này đã trở nên vô cùng lộng lẫy khi đã qua bàn tay của anh ấy.
Ex 135 độ hóa thành Crypton X với bộ áo trắng tinh khôi
Đối với những anh em chơi những dòng Exciter 135 đời từ 2005 đến 2010 thì thật sự đồng hồ Uma Racing là một món đồ chơi chẳng thể nào bỏ qua. Bởi vì không chỉ nó hiển thị bắt mắt mà còn đem đến cho người sử dụng nhiều thông tin hơn đồng hồ zin. Chưa kể nó còn có thể gắn hoàn toàn như zin, khỏi cần chỉnh sửa bợ cổ.
Cùm NVX cũng nằm trong danh sách những món đồ chơi không thể thiếu của anh em chơi Ex 135 độ. Bởi vì nó có thể gắn cho tất cả các đời Exciter 135 một cách dễ dàng, ở vị trí bên phải có thêm một nút nhấn để bổ sung tính năng tắt/mở động cơ khẩn cấp.
Từ chóa đèn nguyên bản mang công nghệ chiếu sáng halogen thì giờ đây chiếc Ex 135 độ này đã được nâng cấp thêm một chóa đèn LED 2 tầng đến từ thương hiệu Zhipat. Làm diện mạo phần 'mặt tiền' của chiếc xe trông vô cùng hầm hố và cung cấp hiệu quả ánh sáng mạnh mẽ hơn rất nhiều so với chóa đèn zin.
Đèn xi nhan trước chính xác là một sản phẩm của thương hiệu Appi được thiết kế dựa trên cảm hứng từ dòng xe Yamaha Crypton X135, một người anh em của Exciter 135 tại thị trường Hy Lạp. Nhờ chi tiết này mà phong cách chiếc xe đã được định hình rõ ràng hơn.
Với cặp mâm Enkei 5 cây xéo, dàn chân của chiếc xe này đã trở nên cứng cáp và đẹp mắt hơn rất nhiều so với ban đầu. Ở dàn chân trước còn có thêm chú heo Brembo logo lớn, kết hợp cùng một đĩa thắng đồ chơi phong cách Brembo Oversize. Điểm nhấn chính ở dàn chân trước chính là cọng dây dầu bấm vô cùng sặc sỡ.
Đa số ốc zin đã bị thế chỗ bởi ốc Inox sắc sảo và bắt mắt. Nếu so về độ bền, thì dòng ốc này sẽ không bao giờ xuất hiện tình trạng gỉ sét như ốc zin.
Trong vòng những năm vừa qua, Dunlop T900 chính là dòng vỏ được anh em săn tìm nhiều nhất hiện tại bởi kiểu dáng gai vô cùng thể thao của nó. Đi đôi với diện mạo nịnh mắt là độ bám đường cực tốt, giữ an toàn cho người sử dụng khi di chuyển trong bất kì điều kiện nào.
Dù sắc sảo và gân guốc là thế, nhưng suy cho cùng che sên X1R vẫn chưa thể nào làm lu mờ cặp đôi sên và đĩa tải vàng óng ánh trên xe. Vì có tông màu nổi bật như vậy nên chúng đã vô tình trở thành những điểm nhấn lôi cuốn cho dàn chân sau.
Hiệu năng nhún nảy êm ái, mềm mại nhưng không kém phần đầm chắc đến từ cây phuộc YSS G-Series sản xuất riêng cho Exciter 135. Khi chiếc Ex 135 độ này gắn vào thì hoàn toàn không cần chế cháo bất kì chi tiết nào mà vẫn có được hiệu năng ổn định.
Có rất nhiều phong cách dọn Ex 135 độ khác nhau, nhưng cá nhân mình đây vẫn thích nhất kiểu dọn Crypton X này. Bởi vì nó làm chiếc xe trở nên cực kì thanh thoát, lịch lãm và sang trọng!