Ducati được biết đến với việc chế tạo một số chiếc mô tô hiệu suất cao và có tính thẩm mỹ cao nhất thế giới hiện nay, luôn được ví như là những chiếc Ferrari 2 bánh. Một trong những ví dụ rõ ràng nhất chính là phiên bản 1198S Corse trong chủ đề hôm nay được đội ngũ Radical Ducati ở Pháp thực hiện nâng cấp.
Ducati 1198 S Corse Cafe Racer do Radical Ducati tại Pháp chế tạo.
Cafe racer có thể được định nghĩa là những chiếc mô tô sở hữu trọng lượng nhẹ nhất có thể, mạnh mẽ, được tối ưu hóa cho tốc độ và khả năng xử lý hơn là sự thoải mái, và để lái nhanh trên những quãng đường ngắn. Tuy nhiên, nếu chúng ta xem xét kỹ định nghĩa về cafe racer, bản dựng này sẽ bao gồm tất cả các yếu tố.
Radical Ducati đã cho chúng ta thấy một chiếc cafe racer trong thế kỷ 21 trông như thế nào. Trong những năm gần đây, xe 2 bánh đã trở nên công nghệ cao hơn, với rất nhiều phần mềm và phần cứng giúp kiểm soát xe và người lái.
Thực tế là ngay cả các tay đua MotoGP và WSBK cũng không thể điều khiển cỗ máy của họ nếu không có sự trợ giúp của hệ thống kiểm soát độ bám đường và kiểm soát bánh xe.
Điều hợp lý là những chiếc mô tô không dành cho đua xe vẫn kết hợp một số công nghệ từ MotoGP và Superbikes. Ví dụ như ABS sẽ không thể xâm nhập vào dòng xe đường phố nếu nó không sinh ra từ ngành công nghiệp đua xe. Chiếc Ducati 1198s Corse này cũng vậy, nó cũng là một chiếc xe đua được thương mại hóa phù hợp sử dụng trên đường phố.
Đầu tiên, toàn bộ phần thân của 1198S Corse đã được tháo gỡ, ngoại trừ bình xăng. Hệ thống treo trước cũng là một bộ phụ kiện đặc biệt của xe đua, đó là loại Ohlins 43mm có thể điều chỉnh hoàn toàn với ty phuộc được xử lý bằng Titan-Nitride ma sát thấp. Ở phía sau, đó là giảm xóc Ohlins TTX.
Bên cạnh đó, cặp heo Brembo Monoblocs siêu mạnh nguyên bản cũng được giữ lại. Tương tự với bộ mâm nhôm rèn 7 chấu siêu nhẹ của Marchesini.
Khung đèn pha CNC được tùy chỉnh làm từ magiê nhẹ và nó giữ đèn pha hình tròn cổ điển, nhưng sử dụng đèn LED hiện đại. Khung phụ phía sau là một đơn vị nhôm tùy chỉnh, được chế tạo theo thông số kỹ thuật của Radical.
Việc hàn nhôm có thể rất phức tạp, nhưng tại Radical, họ biết cách sử dụng và hoàn thiện khung phụ phía sau bằng một thanh chắn ngang phía sau tuyệt đẹp khớp hoàn hảo với bình xăng, tạo ra một dòng chảy mạnh mẽ cho tổng thể.
Bản thân động cơ đã giúp tiết kiệm trọng lượng cần thiết, bằng cách kết hợp các bộ phận từ magiê như nắp van. Hệ thống ống xả 52-57mm vốn đã được định hướng về hiệu suất đã được nâng cấp dòng SC Project. Việc quấn nỉ cách nhiệt xung quanh ống xả được cho là để giảm một số sự phân tán nhiệt trong quá trình vận hành.
Radical đã thêm một số điểm nhấn thương hiệu của mình như nắp đai trong suốt, ống Samco màu đỏ cho tất cả các đường ống dẫn chất lỏng, kết hợp hoàn hảo với khung màu đỏ. Nắp ly hợp cũng được xử lý trong suốt.
Vì mục đích tuân thủ luật pháp, chiếc xe được trang bị giá đỡ biển số gắn bên hông từ Lussardi Racing. Yên da được làm thủ công. Bản độ này hoàn thiện với hơn 170 mã lực và trọng lượng chưa đến 170kg, được nhận xét là có tỷ lệ công suất trên trọng lượng hoàn hảo.