Thí sính Dio độ sau đây chắc chắn sẽ làm anh em mãn nhãn với màn tạo dáng đầy quyến rũ của nó. Ở trong từng góc ảnh, anh em sẽ được dịp chiêm ngưỡng tất cả những món 'hàng nóng' mà chiếc xe này hiện tại đang sở hữu!
Dio độ mang vẻ đẹp đầy nghệ thuật trong bộ áo tím mộng mơ
Phong trào chơi Dio độ chính là một phong trào được rất nhiều anh em đam mê tay ga tại châu Á hưởng ứng. Đối với những người chơi bộ môn này, họ xem mỗi dòng Dio cứ như là những mẫu Vespa đến từ Nhật Bản bởi vì nét đẹp cổ điển không bao giờ lỗi thời chất chứa ở bên trong chúng.
Mặc dù dòng Honda Dio 2 thì đã bị ngừng sản xuất nhưng sức cuốn hút của nó vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Vậy nên đã có rất nhiều hãng đồ chơi danh tiếng sản xuất phụ tùng cho nó, phục vụ cho thú chơi Dio độ. Bởi vậy anh em chơi trường phái này có thể thỏa thích lựa chọn những món đồ chơi phụ kiện để 'cá nhân' hóa xế cưng theo phong cách riêng của bản thân mình.
Chiếc Dio độ ngày hôm nay đã được 'phù phép' khi rơi vào tay của một tay chơi ở Thái Lan. Biến nó trở thành một phiên bản hoàn mỹ nhất có thể theo gu thẩm mỹ tinh tế của anh ta.
Bảng đồng hồ điều khiển chính là một chi tiết không thể nào bỏ qua trên những chiếc Dio độ, khi các tay chơi thường thay thế đồng hồ cơ nguyên bản bằng một chiếc màn hình LCD to lớn và chỉnh sửa lại phần bợ cổ sao cho phù hợp với màn hình mới.
Tuy nhiên trên tác phẩm Dio độ này lại hoàn toàn trái ngược, bảng đồng zin vẫn được giữ nguyên và bị 'đè' bởi một màn hình Koso nhỏ gọn. Đem đến sự độc đáo và phá cách cho tổng thể dàn tay lái.
Chưa dừng lại ở đó, dàn tay lái này còn được nhấn nhá bằng các chi tiết nhỏ như gù Takegawa và bao tay Koso nhằm tăng độ tinh tế. Tay thắng nguyên bản đã bị thay bằng tay thắng đồ chơi gắn hoàn toàn như zin cho chiếc Dio độ nổi bật với vẻ bề ngoại góc cạnh.
Tuy vẫn sở hữu diện mạo nhỏ nhắn và gọn gàng, nhưng dàn chân trước của chiếc xe này đã trở nên ổn định và đầm chắc hơn rất nhiều với cặp phuộc trước BGM có kích thước lớn hơn nhiều so với phuộc zin.
Ngoài ra, khi nhìn vào dàn chân trước thì mình còn bị hấp dẫn một cách mạnh mẽ bởi cặp mâm CNC đến từ thương hiệu RRGS. Một hãng đồ chơi sản xuất rất nhiều phụ tùng cho không chỉ riêng dòng Dio mà còn rất nhiều dòng xe khác của Honda như: Monkey, MSX,…
Heo thắng phía trước cũng đến từ thương hiệu RRGS và được cấu thành từ chất liệu tương tự. Tuy nhiên vì có kích thước 'quá khổ' nên khi gắn heo sẽ cần thông qua một pát nhôm CNC để dời con heo ra ngoài tránh để cạ vào nan mâm. Dĩ nhiên, khi dời heo thắng thì chiếc đĩa thắng đồ chơi cũng bắt buộc phải bị dời theo.
Van vòi ở dàn chân trước sau đều là sản phẩm đến từ thương hiệu Stage 6 nên nó sở hữu vẻ ngoài vô cùng sắc sảo và bắt mắt. Càng thắng nhôm CNC phía sau cũng đã được nhuộm lại màu cam để liền lạc với hai chiếc van vòi.
Còn một chi tiết đến từ thương hiệu Stage 6 nữa mà chút nữa thôi mình đã quên giới thiệu cho anh em đó chính là chiếc giò đạp CNC thu hút này. Thật sự nó vốn chỉ có tác dụng trang trí là chính, bởi vì trên chiếc Dio độ này vốn dĩ đã có tích hợp nút đề.
Phuộc sau trên xe chính là một dòng phuộc đồ chơi có thể điều chỉnh được độ nén lò xo để có thể đáp nhún được độ nhún nảy tốt nhất cho chủ nhân khi đi một mình lẫn khi chở người. Trang bị rất cần thiết cho dòng Dio bởi vì phuộc zin của nó chưa thể đáp ứng tốt được lúc bạn đi hai người.
Mình chắc chắn rằng phần động cơ của chiếc Dio độ này đã được nâng cấp một cách vô cùng mạnh mẽ với công suất và độ bốc chẳng phải dạng vừa. Điểm nổi bật nhất phải kể tới cây pô Titan hầm hố, mang rất nhiều vảy cá gân guốc hết sức nổi bật.
Những góc ảnh khác của chiếc Dio độ: