Chiếc Ex 150 độ dưới đây thật sự rất xứng đáng với danh hiệu siêu phẩm vì những món đồ chơi hàng hiệu không thể xịn sò hơn của nó. Nhưng các món đồ chơi hàng hiệu ấy vẫn không thể nào che giấu được một nội công siêu khủng ẩn giấu bên trong chiếc xe.
Chiếc Ex 150 độ nội công 65+ gây thương nhớ với dàn chân CNC
Mong muốn có được khả năng kiểm soát phanh nhịp nhàng và chuẩn xác, vì vậy cho nên anh chủ đã nâng cấp cho chiếc Ex 150 độ của mình một chiếc cùm thắng Brembo RCS để đáp ứng tốt điều đó. Ngoài ra mình còn thấy được cùm ga Domino cơ bắp, đem lại cảm giác lái 'vọt' hơn rất nhiều. Dĩ nhiên mình sẽ không quên kể tới chóa đèn Zhipat 2 tầng dành riêng cho Ex 150, có hiệu quả ánh sáng rất mạnh mẽ.
Dãy đèn định vị đã khoác lên mình tông màu đen bóng, vừa hầm hố mà còn tăng độ bí ẩn cho tổng thể chiếc xe.
Khi tìm hiểu đến dàn chân, thì mình đã phát hiện ra heo thắng trước và sau đều đến từ thương hiệu Brembo với heo 4 piston phía trước và 2 piston phía sau. Kinh điển nhất vẫn là cặp mâm RCB CNC FG511, được chế tác từ nhôm nguyên khối qua phương pháp CNC nên sẽ đảm bảo được độ sắc sảo cũng như đặc tính rắn chắc.
Tay dắt phía sau đã hoàn toàn bị gỡ bỏ, vừa gọn gàng mà còn tăng độ ngầu cho phần 'cửa hậu'. Xi nhan sau đã thay bằng xi nhan LED và cũng được dán màu đen.
Dàn chân sau được 'cường hóa' mạnh mẽ bởi bộ gắp nhôm King Drag, chống lại hiện tượng sàn lắc ở nước đề ba do nó có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn gắp zin.
Nếu đã yêu thích những chiếc Ex 150 độ thì mình chắc chắn rằng các bạn sẽ cảm thấy quen thuộc với dòng phuộc Ohlins sản xuất cho Exciter 150. Có hiệu năng nhún nảy đầm chắc nhưng không kém phần êm ái, đồng thời có thể can thiệp vào quá trình vận hành của cây phuộc qua một núm chỉnh ở chân và ở bình dầu.
Bên trong cặp lốc FZ là những phụ tùng hiệu suất cao của bài độ 65+ hay còn gọi là 65 zên đôn đang làm mưa làm hiện nay. Trong đó thì mình ấn tượng nhất với chi tiết phương thức cắt côn gián tiếp đã bị loại bỏ, thay vào đó là một bộ nồi tháp theo phong cách Exciter 135 2009-2010. Hỗ trợ cho quá trình sang số trở nên mượt mà hơn, đồng thời hạn chế những nguy cơ như: Mòn ty côn, lún ty côn, đứt dây côn,…
Thay vì sử dụng những dòng pô tăng như: NLK, YYPang, Leovince,… Thì một lần nữa anh chủ lại khiến cho chiếc xe của mình thêm phần độc đáo khi chọn riêng cho nó lon pô Akrapovic sản xuất cho Yamaha R3. Được kết nối qua một bộ cổ Titan được gia công riêng, có kích thước phù hợp với bài độ.
Góc ảnh tổng thể của chiếc xe khi nó có một bộ áo mới trông bí ẩn hơn…