Chiếc Ex 150 độ này thật sự có thể khiến cho bạn tương tư chỉ bằng một vài góc ảnh nhỏ bé của nó bởi độ đẳng cấp của những 'nhân vật chính' trong đó. Hơn nữa, các món trang bị hàng khủng trên xe đều được phối lại với nhau một cách hợp lý bởi vị chủ nhân có gu thẩm mỹ tinh tế!
Chiếc Ex 150 độ khiến cho tôi và bạn ngày đêm tương tư!
Chiếc cùm thắng Brembo RCS 15 Corsa Corta hiện nay đang là mẫu cùm thắng được săn đón nhiều nhất trong cộng đồng chơi xe hiện tại bởi vì lực thắng vô cùng êm dịu. Có thể kiểm soát được những chú heo từ 1 piston đến 4 piston một cách dễ dàng. Nó còn có một người 'hàng xóm' nữa là cùm ga Domino vàng đồng, vừa bắt mắt mà còn có khả năng rút ngắn hành trình dây ga làm chiếc xe bốc hơn đáng kể.
Đối với những anh em yêu thích dòng Ex 150, trợ lực sườn là một trong những món đồ chơi không thể thiếu để 'lấp đầy' khoảng hở giữa hốc gió và đồng thời khiến chiếc xế cưng trông thể thao hơn. Cây trợ lực sườn trên xe đến từ thương hiệu Matris nổi tiếng, đặc biệt khi đặt lên chiếc Ex 150 độ này thì màu vàng của ty trợ lực còn có chút gì đó liền lạc với tông màu vàng cam trên xe.
Liền lạc với cùm thắng Brembo RCS 15 Corsa Corta là cùm côn Kohken Avanza xuất xứ từ Nhật Bản, vì được gia công từ chất liệu nhôm Billet nên cùm côn này sở hữu diện mạo cực kì sắc sảo. Có thể bạn chưa biết, các mẫu cùm côn Kohken hiện tại được sinh ra từ sự hợp tác giữa Brembo và Kohken. Nên chúng sẽ có ngoại hình hao hao như hai dòng cùm thắng nổi tiếng là Brembo RCS và RCS Corsa Corta.
Theo mình thì một bản độ Ex 150 sẽ không thể nào hoàn chỉnh được nếu thiếu đi đồng hồ Koso. Dù có thiết kế tựa tựa như zin, nhưng mẫu đồng hồ Koso này lại 'nịnh mắt' hơn rất nhiều khi có phần màn hình LCD to hơn rất nhiều và một dãy LED báo tua máy hết sức lôi cuốn! Trong góc ảnh này mình còn thấy thêm được một công tắc Daytona, tạo sự đồng bộ và cân đối với cùm ga Domino bên kia.
Thay vì chạy theo xu hướng nâng cấp chóa đèn Zhipat 2 tầng hoặc chóa đèn đồ chơi theo phong cách Ex 150 2019 thì anh chủ lại giữ nguyên chóa đèn zin. Nhưng ở bên trong đó lại ẩn chứa một bóng đèn LED
Philips Lumileds cực sáng có giá lên đến hơn 1,2 triệu đồng!
Theo chủ nhân chia sẻ, cặp phuộc trước đã được hạ xuống 3cm để hiệu năng nhún nảy trở nên đầm chắc hơn. Bên cạnh đó thì dàn chân còn có thêm một bộ mâm Daytona có xuất xứ từ Nhật Bản, một dòng mâm được mệnh danh là nhẹ nhất trong tất cả dòng mâm đúc dành cho phân khối nhỏ.
Đĩa thắng Braketech trên xe là một dòng đĩa nổi tiếng với độ rơ nhè nhẹ giữa các con tán, hạn chế tình trạng bị khóa bánh khi kết hợp với những chú heo có hiệu suất thắng ấn tượng như Brembo Billet 4 piston. Vốn đã đẳng cấp, chiếc heo này lại càng trở nên đẳng cấp hơn khi sở hữu một cặp ốc gió và ngắt dầu Staubli.
Ngoài cặp lốc FZ150 màu vàng đồng, mình còn đặc biệt chú ý tới bộ cổ pô Titan chất chứa những mối hàn đầy sắc sảo. Xét về khả năng tản nhiệt, dĩ nhiên chiếc cổ pô này cũng phần nào nhỉnh hơn cổ pô zin do thoát nhiệt nhanh chính là đặc tính của hợp kim Titan.
Dàn chân sau cũng có sự góp mặt của vài nhân vật quen thuộc như: Đĩa Braketech, dây Hel bấm đầu Earl's. ngắt dầu Staubli và heo Brembo Billet. Nhưng chú heo này lại là phiên bản 2 piston, có kích thước và lực thắng phù hợp với dàn chân sau.
Mình xém nữa thôi đã quên chia sẻ với anh em rằng nếu muốn gắn được cặp mâm Daytona lên xe thì bắt buộc phải có vài chỉnh sửa nhỏ. Một trong số đó là phải sử dụng cùi đĩa CNC để có thể gắn được đĩa tải chứ không thể nào sử dụng cùi đĩa nguyên bản. Cũng nhờ vậy mà chiếc đĩa tải CNC cũng trở nên nổi bật và đẹp mắt hơn khi có một chi tiết đồng điệu với nó.
So với Ohlins, thật sự cây phuộc Nitron R3 trên chiếc Ex 150 độ này làm cho mình ấn tượng hơn rất nhiều khi nó có khả năng điều chỉnh độ nén của phuộc một cách độc lập. Độ nén của cây phuộc này sẽ được điều chỉnh qua hai núm ở bình dầu, trong đó núm đen chỉnh độ né ở tốc độ thấp còn núm bạc thì chỉnh độ nén ở tốc độ cao.
Thật sự, chiếc Ex 150 độ này được dọn một cách quá đỗi hoàn mỹ. Hoàn mỹ đến đổ chẳng có chỗ nào có thể chê!