Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhìn ngắm một bản độ mới của mẫu xe Honda Sonic 150, chiếc xe độ này được tinh chỉnh khá nhiều chi tiết đặc biệt là phần dàn chân đã lấy đi của chủ xe hơn 10 triệu đồng chưa kể những nâng cấp cực kì chất lượng nơi ghi đông.
Sonic 150 sở hữu dàn chân lưỡi lam siêu bén
Sử dụng cùm tay thắng Brembo RCS phiên bản Corta Corta tích hợp bình dầu rời Bonamici phía trên để làm ổ chứa dầu phụ cho xe. Với những dòng xe ghi đông trần như Sonic 150 thì có không gian thoải mái hơn trong việc lắp cùm nên chỉ việc tháo ráp canh dầu là sử dụng được.
Thu nhỏ phần cùm công tắc lại bằng thương hiệu Domino để có thêm không gian bắt cùm tăng tốc có cùng thương hiệu với hành trình siêu ngắn đi kèm cùng dây ga Thái lấy màu đỏ làm chủ đạo để chiếc xe độ đề ba nhanh hơn các phiên bản sử dụng cùm zin.
Giữa ghi đông xe được trang bị thêm trợ lực Matris kẹp cổ với hành trình 70mm đi kèm cùng 16 nấc chỉnh nặng nhẹ để giúp chủ xe kiểm soát đầu xe tốt hơn ít bị sàng lắc khi chạy tốc độ cao.
Nhìn xuống dàn chân của chiếc Sonic 150 độ này ta sẽ thấy hình ảnh quen thuộc của combo dây dầu Swit được kết nối vào heo dầu Brembo logo lớn 2 pis đối xứng và được bắt vào phuộc Showa thông qua một pat heo dầu làm bằng chất liệu nhôm CNC, tất cả được cố định thông qua những chú ốc Gr5 vô cùng nổi bật.
Hệ thống treo phía sau sử dụng phuộc Ohlins bình dầu rời có xuất xứ từ Thụy Điển được sản xuất dành riêng cho dòng Sonic 150R sử dụng, phần làm mình thích nhất ở bản độ này là chi tiết bộ pat bắt bình dầu rất liền lạc với sườn xe không quá thô hoặc lộ ra ngoài quá nhiều.
Dàn chân đã được thay đổi hoàn toàn từ mâm hợp kim thành bánh căm với chủ đạo là niềng nhôm Excel, một thương hiệu đồ chơi nổi tiếng được khá nhiều anh em chơi xe ưa chuộng hiện nay. Hơi thở sử dụng pô STB đem lại âm thanh uy lực mạnh mẽ hơn cho chiếc xe khi lên tua máy cao.
Hình ảnh của Nguyễn Thanh Tùng