Honda Vision, Yamaha Janus hay Suzuki Address chính là một số mẫu xe ga nhẹ nhất trên thị trường hiện nay với trọng lượng chưa đến 100 kg.

Honda Vision

Trọng lượng: 97 kg





Honda Vision hiện đang là mẫu xe được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện này nhờ giá thành hợp lý, thiết kế nhỏ gọn, bắt mắt và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Theo công bố, Honda Vision có trọng lượng chỉ 97kg, yên cao vừa phải, ở mức 750 mm, giúp chị em có thể lên xe và chống chân một cách thoải mái nhất.

Yamaha Acruzo, Yamaha Grande, Suzuki Address, Yamaha Janus, Honda Vision, xe ga, xe ga cho nữ, xe tay ga

Honda Vision là một trong những lựa chọn xe ga tuyệt vời cho nữ giới

Về mặt tiện ích, Honda Vision sở hữu móc treo đồ phía trước, hộc chứa đồ dưới yên và hai hộc nhỏ ở yếm xe tiện dụng cho các phụ kiện nhỏ của  nữ giới. Hai phiên bản Cao cấp và bản Đặc biệt của xe còn được trang bị khóa thông minh Smart Key, giúp chống trộm tốt, định vị xe dễ dàng trong bãi gửi xe rộng lớn.


Giá xe Honda Vision trên thị trường Việt Nam hiện đang nằm trong khoảng từ 30 triệu đến 32 triệu đồng, tùy phiên bản. Tuy nhiên giá xe thực tế tại đại lý hiện ở mức từ 30,5 đến 33,7 triệu đồng.

Yamaha Janus

Trọng lượng: 97 kg

Mẫu xe ga thứ hai có trọng lượng rất nhẹ chính là Yamaha Janus. Yamaha Janus mang thiết kế nhỏ nhắn, yên xe cao 770 mm, rất phù hợp với thể hình của chị em phụ nữ. Yamaha Janus cũng có móc treo đồ phía trước và cốp chứa đồ dưới yên. Xe cũng được trang bị khóa thông minh Smart Key với các chức năng tương tự như Honda Vision. Giá xe Yamaha Janus trên thị trường hiện nay được niêm yết từ 28 triệu đến 32 triệu đồng.

Yamaha Acruzo, Yamaha Grande, Suzuki Address, Yamaha Janus, Honda Vision, xe ga, xe ga cho nữ, xe tay ga

Yamaha Janus có trọng lượng chỉ 97 kg

Suzuki Address

Trọng lượng: 97 kg


Một mẫu xe ga có trọng lượng rất nhẹ khác chính là Suzuki Address. Khác với hai mẫu Honda Vision và Yamaha Janus, mẫu Suzuki Address có thiết kế thể thao và năng động hơn. Tổng thể xe nhỏ gọn với trọng lượng chỉ 97 kg, chiều cao yên ở mức 755 mm, khá hợp lý với phái nữ.

Yamaha Acruzo, Yamaha Grande, Suzuki Address, Yamaha Janus, Honda Vision, xe ga, xe ga cho nữ, xe tay ga

Xe ga Suzuki Address cũng có trọng lượng chỉ 97 kg

So với Honda Vision và Yamaha Janus thì Suzuki Address có phần thua kém về tiện ích, đáng chú ý nhất chỉ có cốp dưới yên xe với dung tích 21 lít, xe cũng chưa được trang bị khóa thông minh Smart Key dù có giá bán tương đương. Giá xe Suzuki Address hiện nay ở mức khoảng 28,3 triệu đồng.

Yamaha Grande

Trọng lượng: 99 kg

Ra mắt vào năm 2014, Yamaha Grande gây ấn tượng với thiết kế thời trang đậm chất châu Âu cùng động cơ Blue Core tiết kiệm nhiên liệu. Không chỉ có vậy, Yamaha Grande còn gây ấn tượng khi có trọng lượng chỉ 99 kg.

Yamaha Acruzo, Yamaha Grande, Suzuki Address, Yamaha Janus, Honda Vision, xe ga, xe ga cho nữ, xe tay ga

Xe ga Yamaha Grande với trọng lượng 99 kg

Với các tiêu chí nói trên, Yamaha Grande là sự lựa chọn hoàn hảo cho phái nữ. Dòng xe Yamaha Grande hiện nay đã được cải tiến đáng kể với bản yên xe nhỏ lại, không còn bè ra như phiên bản đầu tiên, nhờ đó mà xe có phần thân thiện hơn với người dùng. Dù vậy, chiều cao yên xe vẫn có chiều cao lên đến 790 mm, không thực sự thoải mái với khách hàng nữ có chiều cao khiêm tốn.

Các đặc điểm đáng chú ý của Grande chính là cốp xe có dung tích lên đến 27 lít, mang đến khả năng chứa đồ cực tốt và trang bị khóa thông minh Smart Key. Một ưu điểm khác của Grande so với các mẫu xe trên chính là nắp bình xăng được bố trí trên cao ở yếm xe giúp việc đổ xăng thêm thuận tiện.

Giá xe Yamaha Grande hiện nay đang nằm trong khoảng 42 – 50 triệu đồng, tùy vào phiên bản

Yamaha Acruzo

Trọng lượng: 99 kg

Mẫu xe ga “siêu nhẹ” cuối cùng trong danh sách này chính là Yamaha Acruzo với trọng lượng chỉ 99 kg, tương đương với mẫu Grande. Điểm đáng chú ý của Acruzo chính là cốp xe có dung tích lên đến 37 lít, một trong những mẫu xe có dung tích cốp lớn nhất trên thị trường hiện nay. Tương tự như Grande, Yamaha Acruzo cũng có nắp bình xăng được bố trí trên cao giúp việc đổ xăng rất tiện lợi.

Yamaha Acruzo, Yamaha Grande, Suzuki Address, Yamaha Janus, Honda Vision, xe ga, xe ga cho nữ, xe tay ga

Yamaha Acruzo

Hiện tại, giá xe Yamaha Acruzo tại các đại lý được niêm yết ở mức 33,5 triệu đồng.

Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga “trẻ trâu” SYM DRG 158 hoàn toàn mới ra mắt, “ăn đứt” Yamaha NVX

"5 anh em siêu nhân" đến từ hãng xe Đài Loan mang tên DRG 158 chính thức ra mắt phiên bản 2021 với ngoại hình tuyệt đẹp và trang bị hiện đại.

Xem chi tiết: Xe tay ga “trẻ trâu” SYM DRG 158 hoàn toàn mới ra mắt, “ăn đứt” Yamaha NVX

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Mẫu tay ga mới đậm chất thể thao, đối thủ của ADV 150 và NMax 155

Thời điểm hiện tại, xe tay ga ngày một được ưa chuộng hơn, anh em có thể thấy là các hãng xe đã chú ý nhiều hơn cho dòng xe này, rất nhiều sản phẩm đã được ra mắt.

Xem chi tiết: Mẫu tay ga mới đậm chất thể thao, đối thủ của ADV 150 và NMax 155

Hơn 1.300 xe Honda SH 300i nhập khẩu từ Ý bị triệu hồi tại Việt Nam

Đợt triệu hồi xe Honda SH 300i tại Việt Nam lần này không phải do lỗi mà chủ yếu để lắp thêm hệ thống canister kiểm soát bay hơi nhiên liệu nhằm đáp ứng quy định tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Hơn 1.300 xe Honda SH 300i nhập khẩu từ Ý bị triệu hồi tại Việt Nam

Lại xém nhầm lẫn Ducati Panigale với một mẫu xe mượn thiết kế

Khó có hãng xe nổi tiếng nào ngăn được những hãng xe đến từ Trung Quốc mượn thiết kế. Nhất là hãng Ducati, khi lâu lâu lại thấy xuất hiện “phiên bản lạ”.

Xem chi tiết: Lại xém nhầm lẫn Ducati Panigale với một mẫu xe mượn thiết kế

Mẫu xe tay ga hầm hố Yamaha Zuma 125 được trình làng, giá hơi chát

Một mẫu xe tay ga có thiết kế hầm hố là Yamaha Zuma 125 2022, vừa được hãng xe Nhật Bản trình làng tại Mỹ, giá bán từ 3.699 USD (khoảng 85,3 triệu đồng).

Xem chi tiết: Mẫu xe tay ga hầm hố Yamaha Zuma 125 được trình làng, giá hơi chát

Lý do mà Honda Vision bị đội giá mà nhiều người vẫn thích mua

Mẫu xe tay ga được ưa chuộng nhất của Honda không phải là SH hay Lead, mà chính là Honda Vision, với doanh số 48.895 xe trong tháng 4, chiếm 25,6% tổng doanh số xe máy của Honda Việt Nam. Tổng kết quý I/2021 đã có 127.187 chiếc được bán.

Xem chi tiết: Lý do mà Honda Vision bị đội giá mà nhiều người vẫn thích mua

Peugeot Metropolis 2021 – Chiếc xe 3 bánh lạ mắt đến từ hãng xe hơi nổi tiếng

Được ra mắt lần đầu vào năm 2013, Peugeot Metropolis đến nay đã có tới thế hệ thứ ba.

Xem chi tiết: Peugeot Metropolis 2021 – Chiếc xe 3 bánh lạ mắt đến từ hãng xe hơi nổi tiếng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất