Yaz 125 hay Yamaha Z125ZR chính là một dòng xe được toàn thể anh em chơi xe Việt Nam mơ ước sở hữu. Vị chủ nhân may mắn ngày hôm nay không những có đủ tài chính vững mạnh để hoàn thành giấc mơ ấy mà anh ấy còn vô cùng chịu chơi, đập vào chiếc xế cưng của mình những món đồ chơi có giá trị liên thành nhằm thể hiện tình yêu mạnh mẽ của mình đối với dòng xe này.

yaz 125


Yaz 125 dọn tới bến và giấc mộng xa hoa của toàn thể XeBiz Việt Nam

yaz 125

Về Yaz 125, đây là một mẫu xe 2 thì đình đám đám sản xuất từ năm 1998 đến 2018 bởi Yamha Malaysia và được bán tại Việt Nam thông qua hình thức nhập khẩu tư nhân.
Trước đây thì dòng Yaz 125 thật sự chẳng thể nào cạnh tranh với các mẫu xe 2 thì thần thánh của nhà Suzuki như: RG Sport 110, RGV 120, Satria 120,… Mà giới chơi xe Việt Nam thường gọi chung với cái tên thân thuộc 'Su xì po'. Hơn nữa dòng xe Yaz 125 ngày xưa còn bị dính phải một quả phốt nghiêm trọng là xé sườn, ảnh hưởng đến sự an toàn của chủ nhân khi chạy ở tốc độ cao.
Nhưng chẳng hiểu vì sao khi phong trào độ kiểng 'sương sương' ở năm 2017 bất ngờ rộ lên, thế chỗ cho phong trào độ dàn chân phân khối lớn thì thú chơi Yaz 125 cũng bất ngờ trở nên sôi nổi trở lại. Bởi nhiều người cho rằng ngoại hình góc cạnh và thể thao của dòng xe này sẽ cực kì thích hợp để khoe ra những món đồ chơi hàng hiệu đắt đỏ.

yaz 125

yaz 125

yaz 125

yaz 125

yaz 125
yaz 125

Thật sự thì vẫn chưa có ai có đủ tự tin để phủ nhận được độ chính xác của quan điểm trên. Bởi vì một khi có một món đồ chơi nào xuất hiện trên Yaz 125 thì tự khắc giá trị và độ thẩm mỹ của nó sẽ được tôn lên một cách tuyệt đối.

Việc nâng cấp những trang bị hiệu năng cao lên xế cưng của các tay chơi Yaz 125 không chỉ đơn thuần là trang trí. Những món trang bị ấy còn góp phần tối ưu hóa hiệu suất của chiếc xe, mang đến những trải nghiệm thích thú trong quá trình sử dụng.
Ví dụ dàn tay lái chiếc Yaz 125 ở trên đang sở hữu cùm thắng Brembo Billet, dòng cùm thắng sẽ cho người sử dụng khả năng kiểm soát phanh tuyệt đối chuẩn xác để điều tiết heo thắng phía trước. Còn cùm ga Domino bên cạnh nó thì đem lại cảm giác lái bốc hơn, thông qua việc rút ngắn hành trình dây ga.

yaz 125

Đối với những chiếc xe 2 thì như Yaz 125, tốc độ mạnh mẽ chính là thứ đã phần nào tạo nên nét quyến rũ đặc trưng chúng. Đa số những người đam mê xe 2 thì đều cảm thấy vô cùng phấn khích với những con số trên bảng đồng hồ đo tốc độ, tiếng pô gào thét đặc trưng khi động cơ hoạt động ở ngưỡng tua cao.
Để đảm bảo cho sự an toàn của mình khi đang trong 'cơn phê', chủ nhân đã cân nhắc nâng cấp một cây trợ lực sườn Ohlins để hạn chế tối đa nguy cơ chao đảo tay lái lúc chạy nhanh. Cây trợ lực Ohlins này đang có giá thị trường khoảng gần 10 triệu, khi gắn bắt buộc phải 'hi sinh' rất nhiều chi tiết dàn áo thì mới có đủ chỗ để bố trí cây trợ lực.

yaz 125

Vị trí côn tay cũng đã được anh ấy vô cùng trau chuốt khi trang bị cùm côn CRG GP trị giá hơn 7 triệu đồng. Hứa hẹn sẽ đem tới cảm giác bóp côn chuyển số mượt mà, đồng thời có thể tùy chỉnh độ xa – gần của phần tay côn thông qua một núm chỉnh đỏ rực.
Nằm sau chiếc cùm côn hàng hiệu là cùm công tắc Domino ốm phối cùng với cùm Daytona nhỏ gọn, vừa bổ sung nhiều nút nhấn mà còn tăng sự liền lạc với dàn tay lái bên kia.

yaz 125
yaz 125

yaz 125

yaz 125
yaz 125

Đến với dàn chân trước của chiếc Yaz 125 này, chắc chắn anh em sẽ không thể nào kháng cự lại sự hấp dẫn tỏa ra từ cọng dây dầu Hel bấm đầu Earl's xanh đỏ đẹp mắt. Trên đó còn có thêm một ngắt dầu Staubli, ở sân đua thì người ta thường dùng nó để giữ lại lượng dầu thắng mỗi lần thay thế heo để khỏi phải canh dầu lại.
Sự an toàn đã được nhân lên gấp bội khi trên dàn chân còn có thêm sự góp mặt của cặp đôi heo Brembo Billet 2 piston và đĩa thắng Brembo Oversize. Để đồng điệu với cặp mâm xịn xò thì những chi tiết như pát heo và lòng đĩa đều đã được nhuộm đen hoàn toàn, hết sức cứng cáp và lịch lãm.

yaz 125

Cặp mâm xịn xò mà mình nhắc đến ở trên đó chính là mâm Daytona, một bộ mâm vô cùng thích hợp với kiểu dáng của mẫu xe Yaz 125. Kiểu dáng chữ Y của nó nhìn cực giống với nhiều mẫu mâm trong trường đua Moto3, góp phần làm dàn chân trở nên thể thao và lôi cuốn hơn.
Mâm Daytona còn mang thêm danh hiệu là dòng mâm đúc nhẹ nhất dành cho xe phân khối nhỏ. Nhưng thật sự thì nó vẫn cực kì cứng cáp và có độ bền cao nên nhận được tình cảm mặn nồng của các anh em chơi xe.

yaz 125
yaz 125

Việc chi ra số tiền khoảng 30 triệu đồng để sở hữu pen đạp Brembo Billet vuông không đơn thuần chỉ là mang tới cảm giác đạp thắng êm dịu và chuẩn xác. Mà nó còn khẳng định đẳng cấp và độ chịu chơi của anh chủ, thật sự đây chính là một chi tiết không thể nào vắng mặt trên một bản độ tới bến!

yaz 125

yaz 125
yaz 125

yaz 125

yaz 125
yaz 125

Heo thắng sau cũng đã được nâng cấp lên heo Brembo Billet 2 piston đồng điệu với dàn chân phía trước. Nhưng đĩa thắng lại là đĩa Brembo Moto3 vô cùng thích hợp để gắn bánh sau và có đường kính phù hợp với heo Brembo Billet 2 piston.

yaz 125
yaz 125

Sự kết hợp giữa đĩa tải CNC và cọng sên màu vàng óng ánh đã làm dàn chân trông tinh tế hơn rất nhiều. Tuy nhiên nếu bạn muốn chơi phong cách này thì phải thường xuyên để ý thật kĩ, vì chỉ cần cọng sên không được vệ sinh thôi thì tổng thể xe cũng mất đi rất nhiều điểm thẩm mỹ.

yaz 125

yaz 125
yaz 125

Ở trên thị trường hiện tại, thật sự chẳng có dòng phuộc nào dành cho Yaz mà có nhiều khả năng điều chỉnh như Nitron R3. Việc linh hoạt điều chỉnh các chức năng như: Tốc độ hồi của phuộc, độ nén của phuộc khi ở tốc độ thấp, độ nén của phuộc khi ở tốc độ cao,… Sẽ giúp cây phuộc này có thể đáp ứng một cách hoàn hảo nhất cho nhu cầu đi lại của chủ nhân.

yaz 125

Với mức giá bán khoảng 350 triệu trở lên một chiếc Yaz và khi mua về còn nâng cấp hàng tá đồ chơi hiệu năng cao… Thật sự chiếc Yaz 125 này đúng là một giấc mơ xa hoa đã vượt qua tầm với của mình!
Những góc ảnh khác của siêu phẩm Yaz 125:

yaz 125
yaz 125
yaz 125
yaz 125

yaz 125

Chụp ảnh : Phú Tuấn Phương
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Yaz 125 phải gọi là siêu phẩm sao khi được độ lại

Yaz 125 hiện nay được coi là một dòng xe 2 thì đáng mơ ước nhất trong lòng các anh em mê xe phổ thông, và những bản độ nói về dòng xe này từ cách chọn đồ chơi tới phối màu của các chủ xe chưa bao giờ làm người xem phải thất vọng. […]

Xem chi tiết: Yaz 125 phải gọi là siêu phẩm sao khi được độ lại

Yaz 125 siêu phẩm với biển số toàn 5

Không chỉ sở hữu biển số vạn người mê mà chiếc Ya Z độ của một biker đến từ Quận 8 dưới đây còn được trang bị thêm một loạt đồ chơi kiểng đầy giá trị và rất ít người chơi, chúng ta hãy cùng 2banh.vn xem chi tiết chiếc xe độ này nhé! Yaz […]

Xem chi tiết: Yaz 125 siêu phẩm với biển số toàn 5

Yaz 125 độ cực đẹp trong bộ cánh hoàng kim

Z125 hay còn được gọi là Yaz 125, đây là dòng xe 2 thì được cho là ông hoàng tốc độ trong các dòng 2 thì về vẻ đẹp của nó, đây là dòng xe mơ ước của hầu hết tất cả Biker đam mê dòng xe côn tay ở thời điểm hiện tại. Yaz […]

Xem chi tiết: Yaz 125 độ cực đẹp trong bộ cánh hoàng kim

Yaz 125 hét giá hơn 1,6 tỷ đồng với biển số 99999

Trong Thế Giới xe 2 thì Yaz 125 là một trong nhưng dòng xe mơ ước của rất nhiều anh em. Dù mang biển số khủng 63B3 - 99999 chiếc Yaz 125 dưới đây vẫn không khỏi gây xôn xao cộng đồng mạng vì giá bán quá cao.

Xem chi tiết: Yaz 125 hét giá hơn 1,6 tỷ đồng với biển số 99999

Yaz 125 tỏa sáng với dàn chân cam cả chục triệu

Phần dàn áo của con Yaz 125 dưới đây được giữ nguyên bản với tông màu vàng – đen nhìn vào sẽ không có gì là quá nổi bật, tuy nhiên nếu soi cận cảnh phần dàn chân ta sẽ nhìn thấy cả một gia tài của vị chủ xe nằm trên đó. Yaz 125 […]

Xem chi tiết: Yaz 125 tỏa sáng với dàn chân cam cả chục triệu

Yaz 125 tinh tế hơn với dàn chân dị biệt

Khoác cho mình tông màu đen lịch lãm và đầy tính thể thao đặc biệt là dàn chân cam làm chủ đã khiến chiếc Yaz 125 đã giá trị đã đẹp thì nay còn trở nên thời thượng hơn gắp nhiều lần so với nguyên bản. Yaz 125 tinh tế hơn với dàn chân khác […]

Xem chi tiết: Yaz 125 tinh tế hơn với dàn chân dị biệt

Yaz 125 dọn sương sương nhưng chất vô đối

Lại là cái tên Lê Tự Trọng đã hot trong tuần qua bởi các bản độ về Future xanh và Exciter 135 trắng. Còn ngày hôm nay ta lại nhìn thấy một siêu phẩm các đang được hoàn thiện từng ngày đó chính là Yaz 125 huyền thoại. Yaz 125 dọn sương sương nhưng chất […]

Xem chi tiết: Yaz 125 dọn sương sương nhưng chất vô đối

Yaz xanh lá – Xa lánh mọi dân chơi

Yaz 125 vốn đã quá đỗi nổi tiếng trong giới chơi xe nhờ động cơ 2 thì 125cc mạnh mẽ và tiếng pô quyến rũ đặc trưng của dòng 2 thì. Nhưng mình chắc chắn chiếc xe hôm nay sẽ còn hấp dẫn các bạn hơn nữa nhờ những món đồ chơi hàng hiệu trên […]

Xem chi tiết: Yaz xanh lá – Xa lánh mọi dân chơi

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất