Khi nghĩ tới Mio độ, anh em thường sẽ hình dung ra một chiếc xe tay ga nhỏ nhưng lại sở hữu nội công khủng bố làm mưa làm gió từ đường phố cho tới đường đua. Tuy nhiên, đó hoàn toàn không phải là trường phái mà chiếc Mio độ ngày hôm nay theo đuổi. Ngược lại thì nhân vật chính dưới đây lại khiến cho người nhìn chết mê chết mệt với những món đồ chơi hàng hiệu sang trọng!
Huyền thoại Mio độ trở lại sân chơi với phong cách ĐỘ HẾT BÀI!
Thay vì bắt đầu với dàn tay lái, hôm nay sẽ là một ngoại lệ khi ngay bây giờ mình sẽ kể cho anh em nghe về chi tiết mình ấn tượng nhất trên xe. Và chi tiết mình ấn tượng nhất trên chiếc Mio độ này không gì khác ngoài cây trợ lực YSS gân guốc, được một vị nghệ nhân nào đó đo đạt rồi cắt gọt dàn áo một cách tỉ mỉ để vừa khoe ra hết cây trợ lực mà còn không lộ ra bất kì chi tiết thừa nào.
Cặp cùm công tắc nguyên bản nay đã bị thế chỗ bởi cặp cùm của NVX góc cạnh, sắc sảo và có thể gắn một cách dễ dàng cho dòng Mio. Ở bên phía cùm đề còn dư ra thêm một công tắc nữa, cho phép chủ nhân câu chức năng tắt/mở động cơ.
Nằm giữa cặp cùm công tắc trên là chiếc đồng hồ Koso sản xuất dành riêng cho Mio, gắn khỏi cần chế cháo bất cứ chi tiết nào. Chiếc đồng hồ này sẽ lôi cuốn người lái bằng lối hiển thị 'nịnh mắt', hơn nữa còn thông báo rất nhiều thông tin khác nhau.
Khi có sự góp mặt của chiếc cùm thắng Brembo RCS, cảm giác bóp thắng của chủ nhân đã trở nên êm dịu rất nhiều so với ban đầu. Theo cảm nhận của mình thì dòng cùm Brembo RCS sẽ phù hợp để gắn lên chiếc Mio độ này hơn là 'hậu bối' RCS Corsa Corta. Bởi vì Brembo RCS có kiểu dáng hết sức tối giản, phù hợp với những mẫu xe có lối thiết kế kinh điển và không bao giờ lỗi thời.
Hệ thống thắng ở dàn chân sau đều nằm dưới sự điều khiển của bộ cùm côn Domino TWM, một trang bị 'quốc dân' của những mẫu xe một đĩa. So về thiết kế thì kiểu dáng của nó có phần tương đồng với những dòng cùm thắng của Brembo vì đều có xuất xứ từ Ý.
Đa số những chiếc Mio độ mà mình từng bắt gặp thì thường đều được định hướng theo phong cách Thái Lan với một dàn chân căm đùm niềng vô cùng sặc sỡ. Nhưng chiếc xe hôm nay lại là một ngoài lệ khi sở hữu bộ niềng Excel đen vàng đầy cứng cáp và lịch lãm. Khác biệt hoàn toàn so với những người anh em cùng trường phái.
Liền lạc với màu áo tổng thể, heo thắng và đĩa thắng trước đều là những món đồ chơi sở hữu tông màu vàng óng ánh. Cụ thể heo thắng trước sử dụng heo Brembo Jog còn đĩa thắng là đĩa Moto3, một cặp đôi thường xuyên xuất hiện cùng nhau trên những mẫu xe tay ga nhỏ hoặc Mini Bike.
Chống đứng và chống nghiêng là hai chi tiết nhỏ nhưng lại đem cho người xem dấu ấn đậm sâu bởi chúng được xi mạ sáng bóng. Tăng độ sạch sẽ và thẩm mỹ cho dàn chân chiếc Mio độ này.
Dàn chân sau được điểm xuyến nhẹ nhàng bằng chiếc càng thắng 128Racing và núm chỉnh Takegawa đỏ rực. Một điểm nhấn nhá đáng tiền giúp cho dàn chân sau khỏi bị trống trải và đơn điệu.
Cây phuộc Showa phía sau được gắn vào xe thông qua một pát nhôm CNC sắc sảo. Đây là một dòng phuộc có rất nhiều núm chỉnh khác nhau cho phép cài đặt sâu vào quá trình vận hành của cây phuộc, chẳng hạn như: Núm chỉnh độ nén lò xo, núm chỉnh độ nén phuộc và chỉnh độ hồi phuộc.
Cổ pô trên xe được làm hoàn toàn từ vật liệu Titan sặc sỡ, vốn đã nổi bật nay nó lại càng trở nên nổi bật hơn khi kết hợp cùng với lon pô zin.
Những góc ảnh đầy nghệ thuật của chiếc Mio độ: