Chiếc Future độ ngày hôm nay chắc chắn sẽ làm cho tất cả anh em cảm thấy vô cùng trầm trồ và phải hết lời khen ngợi vì dung nhan nghiêng nước nghiêng thành của nó! Tất cả các món đồ chơi trên xe đều có mức giá cao chạm nóc, chẳng hạn như cây trợ lực thôi cũng đã ngốn của chủ nhân hơn 100 triệu đồng!
Chiếc Future độ gây bão dư luận với dàn trang bị đến từ đường đua!
Hiện nay, phong trào chơi Future độ và Wave 125 độ hiện đang là một trường phái vô cùng lớn mạnh trong cộng đồng anh em chơi xe tại Việt Nam. Khi ngày càng xuất hiện nhiều bản độ đặc sắc, được lấy cảm hứng từ hai dòng xe này.
Trong số đó thì có rất nhiều anh em định hướng chiếc Future độ của mình theo phong cách Thái Lan với bộ tem Wave 125i lịch lãm. Đi cùng với những trang bị hiệu năng cao đến từ những thương hiệu đẳng cấp thế giới về đồ chơi xe máy.
Nhưng thật sự rằng vẫn chưa có chiếc xe nào để lại cho mình cảm giác ấn tượng mạnh mẽ và bị cuốn hút một cách dữ dội như chiếc Future độ ngày hôm nay. Một chiếc xe vô cùng hoàn mỹ, chẳng thể soi ra một khuyết điểm nào!
Cùm thắng Brembo Billet Rossi là một trong những chi tiết thể hiện độ chịu chơi mạnh mẽ của chủ nhân bộ cùm thắng này có giá trị lên tới khoảng 40 triệu đồng. Để gắn được nó thì bắt buộc phải hi sinh dàn áo, nhưng điều đáng nói ở đây là chi tiết cắt gọt được hoàn thiện vô cùng thẩm mỹ và mềm mại. Ôm sát với cùm thắng hàng hiệu và không để lộ ra bất cứ chi tiết thừa nào.
Thay vì chọn những mẫu bình dầu Brembo khói, Rizoma hay Bonamici thì vị chủ nhân này lại lắp đắt cho cùm thắng phía trước một chiếc bình dầu CNC trong suốt. Vừa độc đáo, gọn gàng mà còn có thể dễ dàng quan sát mật độ dầu bên trong.
Cùm ga nguyên bản cũng đã bị thế chỗ bởi cùm ga Domino vàng đồng, sở hữu công năng rút ngắn hành trình ga để đem lại cảm giác lái bốc hơn so với ban đầu.
Đối với những bản độ xe số khác như: Wave độ, Dream độ hoặc Future độ thì phần bên trái của dàn tay lái thật sự rất trống trải, vì không có sự xuất hiện của chi tiết tay côn hoặc tay thắng trái như các xe côn tay hoặc tay ga.
Nhưng đối với chiếc Future độ này thì vị trí trên đã được lấp đầy bằng bộ chỉnh tay thắng từ bên trái của thương hiệu TWM. Khi gắn cần phải cắt gọt dàn áo nhưng chi tiết này cũng được hoàn thiện thẩm mỹ, đẹp mắt không kém gì cùm thắng hàng hiệu bên kia.
Bợ cổ của chiếc xe cũng là một chi tiết đã được chỉnh sửa lại để có thể lắp đặ bộ đồng hồ Koso RXF trị giá hơn 12 triệu đồng và sở hữu lên tới 18 chức năng khác nhau. Đỉnh nhất phải kể tới chức năng đo độ nghiêng của xe khi vào cua, một chức năng vô cùng cần thiết cho những anh em đua sân.
Đồng hồ Koso RXF lôi cuốn người nhìn bằng màn hình màu 'nịnh mắt', có lối hiển thị hấp dẫn và giống với thương hiệu I2M. Một thương hiệu đồng hồ chuyên sản xuất đồng hồ đồ chơi cho nhiều dòng xe phân khối lớn.
Như mình đã tiết lộ ở đầu bài, cây trợ lực Ohlins trên xe là một chi tiết có giá tị lên tới hơn 100 triệu đồng, hơn nữa còn vô cùng quý hiếm ở thị trường Việt Nam. Nguyên nhân là do nó được làm hoàn toàn từ hợp kim Magnesium đắt đỏ và cây trợ lực này cũng thường xuất hiện trong những giải đua danh tiếng như MotoGP hoặc World Super Bike.
Cặp niềng Excel Rim màu đen tuyền huyền bí trên xe hoàn toàn không phải niềng Excel Rim hoàn toàn mà là một sản phẩm được Takegawa đặt hàng. Họ đưa ra tiêu chuẩn và thuê Excel gia công để phân phối tại thị trường nội địa Nhật Bản.
Vì có gốc gác 'số má' như vậy nên giá bán của nó tại thị trường Việt Nam hoàn toàn không phải rẻ, theo mình tìm hiểu thì cặp niềng này có giá lên tới hơn 10 triệu đồng. Ở một vài thời điểm khan hiếm hàng thì phải đặt hàng từ Nhật Bản về và chờ đợi một thời gian.
Theo thông tin mình tìm hiểu được thì chú heo thắng phía trước của xe là heo Brembo Billet 530, cấu tạo hoàn toàn từ nguyên một khối nhôm to lớn sau đó được tại hình bằng phương pháp CNC. Piston bên trong là piston Titan, có khả năng tản nhiệt siêu tốt và hoạt động với hiệu năng ổn định dù ở bất kì dãy tốc độ nào.
Để gắn được nó thì bắt buộc phải thông qua pát nhôm CNC được tính toán cẩn thận, chiếc pát này cũng đã được nhuộm đen để liền lạc với phuộc trước và chiếc đĩa thắng Brembo Oro Black Edition. Ở những con tán giữa phần lòng đĩa có độ rơ vừa phải, hạn chế tối đa nguy cơ khóa bánh khi bóp thắng quá gấp.
Dây Hel phía trước cũng có tông màu đen tuyền, nhưng lại được nhấn nhá bằng vài đầu Earl's và chiếc ngắt dầu Staubli đỏ rực. Riêng chiếc ngắt dầu này thôi đã trị giá hơn 8 triệu đồng, chưa tính dầu bấm và dây dầu.
Dàn chân sau trên chiếc Future độ này giờ đây đã được nâng cấp lên thắng đĩa với một dàn đồ chơi đỉnh không kém gì so với phía trước.
Món đầu tiên mà mình muốn giới thiệu cho anh em chính là pen đạp Brembo Billet hay còn được anh em chơi xe gọi là pen 'ống chích'. Thật sự trông nó độc đáo hơn rất nhiều so với pen đạp Brembo Billet Rossi vuông đã xuất hiện quá nhiều trên những bản độ trăm triệu. Dòng pen đạp này có mã là XA2C610 và sẽ có mức giá trên dưới 30 triệu đồng tùy theo thời điểm.
Heo thắng sau là heo Brembo Moto3, một chú heo nổi tiếng được trưng dụng trong một hạng đấu của giải đua MotoGP. Chỉ điều đó thôi đã nói lên hết được hiệu suất thắng mạnh mẽ và ổn định của nó, đáng đồng tiền bát gạo với mức giá bán hơn 35 triệu đồng.
Đĩa thắng sau có tên Brembo SBK và mang đường kính 220mm, sở hữu thiết kế và kích thước cứ như sinh ra dành cho chú heo Brembo Moto3.
Hiện tại chiếc Future độ đang sở hữu cặp phuộc Nitron R1, có nước da màu xanh dương vô cùng nổi bật ở trên tổng thể chiếc xe. Với kết cấu không bình dầu, khi gắn nó sẽ không cần tốn công và xót xa cắt gọt dàn áo.
Với biển số ngũ quý 3, mình chắc chắn rằng anh em cũng phần nào hiểu được lí do tại sao vị chủ nhân lại 'rót tiền' vào chiếc xe nhiều đến mức như vậy. Bỏ qua những món đồ chơi hàng hiệu, thật sự đây mới chính là chi tiết đáng chú ý nhất ở trên tổng thể.
Cây pô IT Salaya trên xe hiện đang là dòng pô được giới chơi Wave độ, Dream độ và Future độ săn tìm nhiều nhất bởi độ hầm hố và đẹp mắt của nó. Không chỉ làm bằng hợp kim Titan mà lon pô này còn có âm thanh đanh thép, tạo sự phấn khích khi chủ nhân cầm lái.
Bộ tem hoàn mỹ trên xe được thực hiện bởi cơ sở Hoàng Trung Decal, được lấy ý tưởng từ phong cách Wave 125i. Nó cũng chính là mảnh ghép cuối cùng trong công cuộc hoàn thiện chiếc xe.