Thông tin CBR150R 2021 'cập bến' thị trường Việt Nam đã làm cho phần lớn người tiêu dùng cảm thấy cực kì hào hứng và phấn khích. Để thỏa mãn sự hiếu kì của anh em, hôm nay mình sẽ đem đến cho mọi người một bài viết cận cảnh chiếc CBR150R 2021 để cùng các bạn tìm hiểu về những trang bị tối tân ẩn chứa sâu bên trong chiếc xe này!
Cận cảnh CBR150R 2021 – Chiếc Sportbike 150 được quan tâm nhất hiện nay
Ngoại hình CBR150R 2021 trông giống hệt với CBR250RR
CBR150R 2021 quyến rũ anh em chúng ta bằng cụm đèn lái to lớn góc cạnh, được thừa hưởng từ người đàn anh CBR250RR.
Thay vì sử dụng xi nhan rời ở cánh yếm như phiên bản cũ thì bây giờ xi nhan trước đã được tích hợp vào bên trong dãy đèn định vị. Với thiết kế này của CBR150R 2021, những phương tiện di chuyện phía trước sẽ dễ dàng nhận biết được tín hiệu hơn khi quan sát vào kính chiếu hậu.
CBR150R 2021 cũng sở hữu một cụm đèn lái hai tầng tách biệt, vuốt nhọn thể thao không thua kém gì so với CBR250RR. Tuy nhiên chẳng hiểu vì sao mà Honda lại lược bỏ hai hốc gió ở vị trí này, một trong những thứ làm cho người hâm mộ cảm thấy đáng tiếc.
Đổi lại, họ đã làm cho phần yên của người ngồi sau trên CBR150R 2021 thấp hơn một chút, để có thể trèo lên một cách dễ dàng và có dáng ngồi phần nào thoải mái hơn.
CBR150R 2021 khi khoác lên mình lớp áo của người đàn anh đã trông đẹp mắt và đặc biệt hầm hố hơn rất nhiều khi so sánh với phiên bản cũ. Chưa hết bộ áo mới này còn giúp tối ưu hóa khí động học khi di chuyển ở tốc độ cao, tăng độ ổn định khi vận hành
CBR150R 2021 và hàng tá trang bị làm cho các đối thủ phải 'ganh tị'
CBR150R 2021 vẫn sử dụng một chiếc màn hình LCD sắc nét để hiển thị những thông tin trên xe. Nhưng phần vách ngăn nhựa ở giữa đồng hồ nay đã bị thẳng tay loại bỏ, thay vào đó là thiết kế phẳng lì nâng cao tính sang trọng và đẳng cấp.
Cùm thắng CBR150R 2021 vẫn không có gì thay đổi, nhưng cùm côn trên chiếc xe này lại ẩn chứa một sự khác biệt rất lớn.
Cụ thể CBR150R 2021 nay đã được kế thừa lại bộ nồi chồng trượt (Assist & Slipper Clutch) từ Honda CBR250RR. Bộ nồi này không những triệt tiêu hiện tượng trượt bánh khi dồn số gấp mà còn giúp cho thao tác bóp côn sang số trở nên mượt mà hơn đáng kể.
CBR150R 2021 mang trong mình bình xăng có dung tích 12 lít, vừa đủ để đáp ứng tốt được nhu cầu di chuyển trong phố lẫn khi đi đường trường. Bình xăng này cũng có thiết kế rất gân guốc, phù hợp với tổng thể bề thế của xe.
Nhắc tới CBR150R 2021, điểm nâng cấp làm cho anh em chú ý đến nhiều nhất chính là cặp phuộc upside down đến từ thương hiệu Showa có đường kính 37mm. Chính cặp phuộc này sẽ giúp cho CBR150R 2021 có sức cạnh tranh mạnh hơn với 'đối thủ' Yamaha R15V3.
Xét về hiệu năng giảm xóc, dĩ nhiên cặp phuộc upside down của CBR150R 2021 cũng sẽ phần nào nhỉnh hơn so với phuộc ống lồng của CBR150R 2020.
Các bản CBR150R 2021 nhập khẩu về nước ta đều được trang bị hệ thống ABS ở hai bánh trước sau. Một công nghệ an toàn ngăn chặn nguy cơ bị khóa bánh xe trong những tình huống phanh gấp. Không những đảm bảo an toàn cho người lái mà còn giảm thiểu tai nạn giao thông.
Phuộc sau CBR150R 2021 là phuộc đơn Monoshock dạng Pro Link có thẻ tăng chỉnh để phù hợp với tải trọng của người sử dụng. Tất cả phiên bản đều được sơn màu đỏ để làm điểm nhấn cho dàn chân sau.
CBR150R 2021 vẫn sử dụng khối động cơ DOHC 150cc của phiên bản cũ và chỉ bổ sung thêm bộ nồi chống trượt. Động cơ này cho ra công suất tối đa 17 HP đạt ở ngưỡng tua 9.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 7.000 vòng/phút.
CBR150R 2021 hiện đang có mặt tại Việt, tuy nhiên cửa hàng tư nhân vẫn chưa công bố giá bán chính thức của chiếc xe này. Nếu như có thông tin gì mới về giá bán thì mình sẽ sớm gửi đến anh em trong thời gian sớm nhất!