Bộ đôi Honda CRF300L và CRF300 Rally 2021 đã chính thức được công bố với một số nâng cấp để trở nên đa dụng hơn, phục vụ nhiều nhu cầu di chuyển hơn. Đáng chú ý, Honda CRF300L và CRF300 Rally 2021 đều sẽ sở hữu trọng lượng nhẹ hơn, trong khi động cơ mạnh mẽ hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm.
Từ những hình ảnh teaser được Honda công bố trước đó, cả hai mẫu xe CRF300L và CRF300 Rally bản mới đều mang sức hút quen thuộc từ dòng xe đua ‘Dakar’ đến từ thiết kế cũng như cách phối màu. Honda CRF300L và CRF300 Rally được phát triển nhằm thay thế mô hình CRF250L cùng CRF250 Rally.
Về sức mạnh, cả Honda CRF300L và CRF300 Rally 2021 đều mang trong mình khối động cơ DOHC xi-lanh đơn, dung tích 286cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 27 mã lực tại 8500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 26.6 Nm tại 6500 vòng/phút. Như vậy, bộ đôi này tạo ra công suất cao hơn 10% và momen xoắn cao hơn 18% so với thế hệ tiền nhiệm.
Nhờ bộ khung giá đỡ semi-double bằng thép mới với cánh tay đòn bằng nhôm, trọng lượng tổng thể của Honda CRF300L và CRF300 Rally 2020 đều nhẹ hơn khoảng 4kg, cải thiện 13% tỷ lệ công suất trên trọng lượng. Việc tối ưu trọng lượng sẽ giúp cải thiện đáng kể khả năng xử lý linh hoạt cho bộ đôi này trên các cung đường off-road đỉnh cao.
Bộ truyền động của Honda CRF300L và CRF300 Rally 2021 cũng được nâng cấp với tỷ số truyền mới, nhằm phân phối công suất và momen xoắn một cách liên tục và hiệu quả hơn trong dải vòng tua thấp – trung bình. Không chỉ vậy, sự có mặt của bộ ly hợp Assist & Clutch giúp giảm 20% tải trọng trên cần ly hợp, đảm bảo độ bền sau thời gian dài sử dụng.
Một số nâng cấp khác trên CRF300L và CRF300 Rally 2021 bao gồm hệ thống treo trước có hành trình dài hơn, khoảng sáng gầm xe cao hơn, công thái học thoải mái với vị trí ngồi lái phù hợp nhiều tư thế giúp cải thiện khả năng xử lý trên nhiều loại địa hình. Cả 2 mẫu xe đều được trang bị màn hình màu LCD cho khả năng hiển thị đầy đủ thông số kỹ thuật và bình xăng dung tích lớn (7.8L với CRF300L và 12.8L với CRF300 Rally).