Yamaha chuẩn bị ra mắt XSR300 và Tracer 300 dùng chung động cơ 321cc của R3?
Tất cả những động thái trong quá khứ của Yamaha dường như đang ám chỉ sự ra mắt của các dòng xe thuộc phân khúc 321cc là XSR300 và Tracer 300 hoàn toàn mới. Như vậy, khả năng cao là cuối năm nay hoặc đầu năm 2021 Yamaha sẽ cho ra mắt mẫu XSR300 (thuộc dòng Retro cạnh tranh với Honda CB300R) và Yamaha Tracer 300 (thuộc dòng Adventure).
- Yamaha XSR300 đàn anh XSR155 sẽ có giá bán cuối năm 2020
- Suzuki công bố bằng sáng chế cho động cơ 250cc hoàn toàn mới
Yamaha XSR300 có thể sẽ được dựa trên nền tảng của “người anh em” XSR155 mới ra mắt cách đây không lâu tại Thái Lan. XSR155 cũng đã được các cửa hàng tư nhân nhập về Việt Nam với giá bán khoảng 80 triệu đồng. Bên cạnh đó, Yamaha cũng vừa cho ra mắt MT-03 phiên bản mới tại thị trường Châu Âu.
Động cơ của XSR300 sẽ có phần tương tự Yamaha MT-03 nhưng momen xoắn dự kiến sẽ mượt mà hơn. Thông số kỹ thuật cơ bản có thể là động cơ DOHC 4 thì, 2 xi-lanh, dung tích 321cc, tỉ số nén 11.2:1, sản sinh công suất tối đa 42 mã lực tại 10750 vòng/phút và momen xoắn cực đại 29.6 Nm tại 9000 vòng/phút.
Tổng thể thiết kế của XSR300 mới dự kiến sẽ được kế thừa các chi tiết từ đàn anh XSR700, bao gồm cả hệ thống treo với phuộc trước 37mm hành trình ngược.
Khả năng cao Yamaha XSR300 sẽ được phát triển và sản xuất trực tiếp tại cơ sở Indonesia.
Đối với Yamaha Tracer 300 mới, nếu Yamaha Motor thực sự đang phát triển và sớm cho ra mắt mẫu xe này trong tương lai, thì đây là một tín hiệu đáng mừng cho người hâm mộ. Bởi lẽ, đại gia đình Tracer của Yamaha đã liên tục nhận được những phản ứng rất tốt từ đối tượng các khách hàng ưa chuộng phân khúc touring.
Yamaha Tracer 300 có thể sẽ có cấu trúc cùng động cơ tiêu chuẩn và linh kiện của MT-03 phiên bản mới nhưng sẽ được tinh chỉnh để trở nên phù hợp với kiểu dáng touring. Khoảng cách của thanh giảm xóc trước sẽ dài tương tự như đàn anh Yamaha Tracer 700 với đèn pha LED thanh mảnh, kính chắn gió phía trước và ốp bảo vệ tay cầm.
Tracer 300 mới dự kiến sẽ được trang bị động cơ DOHC 4 thì, dung tích 321cc, làm mát bằng chất lỏng, tỷ số nén 11.2:1 cho công suất tối đa 42 mã lực tại 10750 vòng/phút và momen xoắn cực đại 29.6 Nm tại 9000 vòng/phút. Thông số kỹ thuật này có thể đã được điều chỉnh cho một dòng xe touring tập trung vào momen xoắn bằng cách tăng momen xoắn và giảm mã lực.
Cả hai mẫu xe Yamaha XSR300 và Tracer 300 mới có thể sẽ được giới thiệu sớm nhất vào cuối năm nay, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 trở nên ổn định hơn. MotoSaigon tiếp tục cập nhật đến bạn đọc.