Là một mẫu cruiser được mong đợi sẽ ra mắt trong năm nay, Harley-Davidson Custom 1250 sẽ là dòng sản phẩm đầu tiên chia sẻ nền tảng động cơ từ Pan America vừa trình làng cách đây không lâu.
Một vài năm gần đây có thể là khoảng thời gian khó khăn đối với Harley-Davidson, nhưng hãng xe luôn lên kế hoạch trở lại mạnh mẽ hơn trong ngành công nghiệp xe mô tô. Chiếc Pan America 1250 mới ra mắt gần đây là một minh chứng tuyệt vời cho chiến dịch trở lại của hãng xe Mỹ.
Đáng chú ý, cũng trong video quảng bá chiếc ADV mới của mình, Harley-Davidson còn xác nhận rằng nền tảng của Pan America 1250 sẽ được sử dụng cho một số dòng xe mới, trong đó chiếc đầu tiên là Custom 1250. Video chính thức của hãng xe cũng cho thấy một cái nhìn thoáng qua về kiểu dáng của mẫu xe cruiser hoàn toàn mới này.
Harley-Davidson Custom 1250 được trang bị cặp gương chiếu hậu dạng tròn tích hợp trên gù tay lái, chân chống bọc cao su, tấm chắn nhiệt ống xả, bộ kẹp phanh Brembo mới,… Xe có thể sử dụng màn hình TFT hình tròn, với các nút bấm điều chỉnh thiết bị điện tử tích hợp trên 2 bên tay lái. Theo một số thông tin nhận được, Custom 1250 có thể là mẫu xe cruiser đầu tiên của Harley-Davidson được trang bị bộ công nghệ điện tử dựa trên IMU.
Về ngoại hình, Harley-Davidson Custom 1250 có nhiều chi tiết tương đồng với người anh em Fat Bob. Trong đó bao gồm đầu đèn pha nhỏ gọn, tinh tế; lon pô đôi được đặt cao đầy chất cổ điển; ghi-đông rộng; yên xe đơn đặc trưng; bình xăng thiết kế giọt nước; bộ lốp to dày hầm hố và cặp dè trước/sau nhỏ gọn.
Harley-Davidson Custom 1250 vẫn mang đậm phong cách sang trọng, cao cấp của những chiếc cruiser truyền thống, tuy nhiên đã được bổ sung thêm chất thể thao, năng động để bắt kịp xu hướng của những mẫu mô tô hiện đại.
Mặc dù thông số kỹ thuật liên quan đến hiệu suất của Custom 1250 chưa được công bố, nhưng Harley-Davidson xác nhận rằng chiếc cruiser này có “momen xoắn và sức mạnh tuyệt vời, giống như Pan America”. Nền tảng động cơ V-Twin 1250cc làm mát bằng chất lỏng trên Pan America tạo ra công suất tối đa 150 mã lực tại 9.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 127 Nm tại 6.750 vòng/phút.
Khi ra mắt, Harley-Davidson Custom 1250 sẽ nằm trong phân khúc cruiser cao cấp và phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Honda Rebel 1100 và Triumph Rocket 3.