Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng thì Harley-Davidson cũng đã chính thức ra mắt mẫu xe ADV đầu tiên của mình – Pan America 1250 2021.
Theo đó, Harley-Davidson Pan America 1250 2021 được giới thiệu với 2 biến thể dựa trên các tùy chọn phối màu khác nhau. Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn sẽ khoác lên mình dàn áo màu Vivid Black hoặc River Rock Grey. Trong khi đó, biến thể còn lại đa dạng hơn với các tùy chọn màu Gauntlet Grey Metallic, Deadwood Green và Baja Orange/Stone Washed White Pearl.
Khi lần đầu đề cập đến dòng xe ADV đầu tiên của mình, Harley-Davidson cũng đồng thời xác nhận sự xuất hiện của một mẫu động cơ hoàn toàn mới có tên gọi là Revolution Max. Harley-Davidson Pan America 1250 2021 được trang bị động cơ Revolution Max V-Twin dung tích 1.252cc, tỷ lệ nén 13.0:1, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng ESPFI, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực tại 9.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 127 Nm tại 6.750 vòng/phút.
Harley-Davidson cho biết, việc sử dụng cấu trúc DOHC cho động cơ Revolution Max cho phép gia tăng giới hạn vòng tua máy động cơ, giúp mở rộng dải công suất, cải thiện hiệu suất momen xoắn và nâng cao hiệu quả đốt cháy nhiên liệu.
Động cơ này được kết hợp với hộp số sáu cấp cùng bộ ly hợp Assist & Slipper Clutch để làm cho lực kéo nhẹ hơn và giữ cho động cơ không bị quay quá mức, đảm bảo độ bền sau thời gian dài sử dụng.
Theo Harley, bộ khung của Pan America 1250 được phát triển dựa trên cơ sở tối ưu hiệu năng động cơ, với thiết kế đặc biệt nhằm cải thiện độ cứng và khả năng xử lý, trong khi không làm tăng đáng kể trọng lượng xe.
Thật vậy, Harley-Davidson Pan America 1250 2021 sở hữu trọng lượng ướt ở mức 242 kg. Để so sánh, BMW R 1250 GS nặng 249 kg, Ducati Multistrada V4 và KTM 1290 Super Adventure R đều nặng 240 kg.
Về mặt công thái học, Pan America 1250 mang đến tư thế ngồi đậm chất ADV với độ cao yên xe lần lượt là 869mm và 894mm ở chế độ thấp và cao. Trang bị kính chắn gió tiêu chuẩn có khả năng điều chỉnh độ cao theo 4 mức độ khác nhau, phù hợp với từng tư thế ngồi của người lái.
Pan America được trang bị hệ thống treo gồm cặp phuộc trước hành trình ngược Showa đường kính 47mm có khả năng điều chỉnh tải trước, giảm xóc sau Showa với bình dầu rời. Đáng chú ý, Harley-Davidson bổ sung thêm một tính năng đặc biệt trên hệ thống treo này, với khả năng tự động giảm độ cao của Pan America xuống 855mm khi dừng lại và tăng lên 890mm khi di chuyển.
Harley-Davidson Pan America 1250 2021 được trang bị bộ vành nhôm đúc với kích thước không đối xứng – 19 inch ở phía trước và 17 inch ở phía sau. Đi kèm với đó là bộ lốp Michelin Scorcher Adventure tiêu chuẩn (lốp Michelin Anakee Wild tùy chọn) đều được thiết kế riêng để mang lại cảm giác và độ bám đường tối ưu cho mục đích phiêu lưu.
Hệ thống phanh tiêu chuẩn của Pan America bao gồm đĩa đôi 320mm cho bánh trước và đĩa đơn 280mm ở phía sau. Harley-Davidson đã hợp tác với Brembo để chế tạo một bộ kẹp phanh 4 piston đặc biệt phù hợp với hiệu suất và kiểu dáng của Pan America, có thiết kế sắc nét và mềm mại kết hợp.
Phía sau kính chắn gió chỉnh điện 4 cấp độ là một màn hình màu cảm ứng TFT 6.8 inch hiển thị đầy đủ các thông số kỹ thuật quan trọng. Đáng chú ý, màn hình này được phủ một lớp kính không phản chiếu để giúp người lái dễ dàng theo dõi mọi lúc mọi nơi.
Ngoài ra, nhằm tiết kiệm năng lượng tối đa nhất, màn hình cảm ứng này có khả năng tự động tắt khi xe đang di chuyển, người lái có thể bật lại bằng nút bấm gắn trên tay lái. Màn hình tiêu chuẩn tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, cho phép quản lý các cuộc gọi và tin nhắn.
Harley-Davidson Pan America 1250 2021 nhận được 5 chế độ lái tiêu chuẩn (Road, Sport, Rain, Off-Road và Off-Road Plus) tự động điều chỉnh khả năng phân phối momen xoắn động cơ, phanh, ABS Cornering và kiểm soát lực kéo khi vào cua theo nhu cầu người lái. Hệ thống kiểm soát hành trình tiêu chuẩn có sẵn đã khiến Pan America trở thành chiếc xe có những công nghệ tiên tiến nhất từ Harley.