Triumph vừa chính thức cho ra mắt các dòng xe phiên bản mới 2021 thuộc dòng sản phẩm Bonneville với nhiều thay đổi và nâng cấp đáng giá, bao gồm T100, T120, Street Twin, Speedmaster và Bobber.
Trong khi các nhà sản xuất khác quyết định loại bỏ các dòng xe cũ do không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro5 mới, thương hiệu Anh Quốc Triumph Motorcycles lại cho rằng đây là một thời điểm tốt nhất để cập nhật dòng sản phẩm Modern Classic – Bonneville của mình.
Các dòng xe phiên bản mới Bonneville 2021 hiện đều đáp ứng được chuẩn khí thải Euro5 đang có hiệu lực tại Châu Âu, cùng với đó là một số thay đổi rất đáng chú ý.
Đối với phiên bản 2021, Triumph đã nâng cấp khối động cơ 1.200cc phù hợp với Euro5, đồng thời đảm bảo phản ứng nhanh nhạy và lượng khí thải thấp hơn. Triumph T120 2021 hiện cung cấp sức mạnh 78,8 mã lực tại 6.550 vòng/phút và 105 Nm tại 3.500 vòng/phút.
Ngoài sức mạnh vượt trội hơn, trọng lượng của khối động cơ 1.200cc này hiện cũng giảm đáng kể bằng cách sử dụng trục khuỷu, bộ ly hợp và trục cân bằng nhẹ hơn. Tất cả đều giúp giảm quán tính, ma sát động cơ và trọng lượng tổng thể cho Triumph T120 2021. Ngoài ra, T120 được giới thiệu với cặp mâm nhôm mới nhẹ hơn gần 7kg so với phiên bản trước đó.
Triumph T120 2021 hiện có sẵn với 3 tùy chọn màu sắc: Jet Black, Cordovan Red/Silver Ice và Cobalt Blue/Silver Ice.
Khối động cơ 900cc cũng được tinh chỉnh giúp tạo ra công suất cao hơn khoảng 9,8 mã lực so với phiên bản T100 trước đó. Bên cạnh đó, những tinh chỉnh này còn đồng thời giúp Triumph T100 2021 đáp ứng tốt tiêu chuẩn Euro5. Trọng lượng tổng thể được giảm 4kg nhờ sử dụng tay quay mới và cặp mâm bằng nhôm.
Hệ thống treo của Triumph T100 2021 cũng được nâng cấp với bình dầu rời trước thay đổi, hệ thống phanh đĩa đôi Brembo tích hợp ABS và kiểm soát độ bám đường. Hiện T100 có sẵn với 3 tùy chọn màu: Lucerne Blue/Fusion White, Jet Black và Carnival Red/Fusion White.
Phiên bản 2021 của Triumph Street Twin 2021 nhận được một số thay đổi nhằm cải thiện độ thoải mái khi lái xe với yên xe dày hơn 10mm và đệm mút mới. Ngoài ra, một phiên bản giới hạn Gold Line của Street Twin cũng được giới thiệu với số lượng xuất xưởng 1.000 chiếc trên toàn thế giới. Phiên bản này sở hữu màu đen mờ Matt Sapphire Black với biểu tượng di sản của Triumph và lớp trang trí sơn vàng thủ công.
Động cơ High Torque dung tích 900cc của Street Twin chỉ được tinh chỉnh đôi chút nhằm đáp ứng Euro5, trong khi vẫn cung cấp sức mạnh như thế hệ tiền nhiệm – 64 mã lực tại 7.500 vòng/phút và 80 Nm tại 3.800 vòng/phút. Momen xoắn cực đại có thể đạt được từ dải vòng tua máy thấp, sẵn sàng cung cấp khả năng tăng tốc vượt trội bất cứ khi nào người lái cần.
Triumph Speedmaster 2021 cũng nhận được nhiều nâng cấp, bắt đầu với khối động cơ 1.200cc hiện đáp ứng Euro5, tạo ra công suất tối đa 77 mã lực và momen xoắn cực đại 105 Nm. Triumph tuyên bố rằng 90% momen xoắn của khối động cơ này có thể đạt được tại 5.750 vòng/phút.
Phiên bản mới Speedmaster cũng đạt được khả năng xử lý ấn tượng hơn nhờ cặp phuộc trước Showa 47mm với bình dầu rời, thay thế cho cặp phuộc KYB 41mm trên thế hệ tiền nhiệm. Để phù hợp hơn với các chuyến đi đường dài, Triumph Speedmaster 2021 được trang bị yên xe dày hơn 11mm.
Triumph Bobber 2021 có hệ thống treo mạnh mẽ và cao cấp hơn với cặp phuộc trước 47mm, trong khi động cơ Euro5 mới hiện cung cấp 77 mã lực và 105 Nm. Thay vì bình xăng dung tích 9L trên phiên bản trước, Bobber nay sở hữu bình xăng dung tích 12L cung cấp phạm vi hoạt động xa hơn 33%.
Đối với phiên bản mới 2021, Triumph Bobber hiện có sẵn với 3 tùy chọn màu sắc: Matt Storm/Matt Ironstone, Cordovan Red và Jet Black.
Ngoài dòng sản phẩm Bonneville phiên bản mới, Triumph cho biết hãng sẽ sớm ra mắt Scrambler 1200 XC/XE 2021 và Street Scrambler 2021 vào ngày 13 và 20 tháng 4 tới đây.