Trong đó, Harley-Davidson Pan America 2020 được coi là mẫu xe vượt trội, chủ lực cho kế hoạch phát triển của Harley-Davidson vào năm 2022.
Harley-Davidson Pan America 2020 sẽ được trang bị động cơ V-Twin Revolution Max 60 độ hoàn toàn mới, chưa từng được thấy trên các dòng xe trước đây. Thương hiệu xe danh tiếng đến từ Milwaukee của Mỹ… cũng không tiết lộ quá nhiều thông tin về Pan America, nhưng đủ để khiến đông đảo người hâm mộ cảm thấy phấn khích cho đến thời điểm ra mắt chính thức là cuối năm 2020.
Pan America 2020 là một mẫu xe Adventure đầu tiên mà Harley-Davidson từng sản xuất. Do đó, tổng thể thiết kế của Harley-Davidson Pan America 2020 sẽ mang lại một cái nhìn hoàn toàn mới lạ và độc đáo. Pan America 2020 sở hữu một diện mạo thông minh và đầy linh hoạt, với các chi tiết được lấy cảm hứng từ dòng xe Road Glide.
Tại EICMA 2019, Harley-Davidson chỉ trình làng mẫu xe Pan America 2020 dưới dạng phiên bản concept, với đồ họa màu sơn cam cùng các điểm nhấn màu trắng. Do đó, rất khó để dự đoán thiết kế cùng kiểu dáng chính thức của Harley-Davidson Pan America 2020.
Harley-Davidson Pan America 2020 sẽ được trang bị động cơ V-Twin Revolution Max 60 độ, dung tích 1250cc, cho ra công suất 145 mã lực và momen xoắn cực đại 122 Nm. Cấu trúc của động cơ Revolution Max mới được thiết kế mang đến hiệu suất linh hoạt với dải công suất rộng và thân van tiết lưu kép để tối đa hóa luồng không khí, qua đó tăng hiệu suất vận hành.
Harley-Davidson đã trang bị cho Pan America 2020 bộ khung lưới bằng thép hình ống nhằm mang lại sự nhanh nhạy cùng khả năng xử lý linh hoạt trên nhiều địa hình. Chất liệu yên xe mềm mại hơn, vị trí tay lái cao hơn và hình dạng khung của Harley-Davidson Pan America 2020 được thiết kế để đem đến những tư thế ngồi thoải mái và dễ chịu nhất.
Hiện chưa có nhiều thông số kỹ thuật chính thức về hệ thống treo cũng như lốp xe của Pan America 2020. Tuy nhiên, có thể nhận thấy nó sẽ sử dụng bộ lốp ADV của Michelin, cùng cặp phuộc trước upside-down và giảm xóc sau monoshock có khả năng điều chỉnh điện tử. Về hệ thống phanh, ở dàn chân trước sẽ là đĩa phanh đôi 320mm với bộ kẹp phanh Brembo Monobloc 4 pít-tông. Trong khi đó, dàn chân sau sử dụng đĩa phanh đơn thủy lực 256mm cùng bộ kẹp phanh đơn pít-tông. Hệ thống phanh của Pan America 2020 sẽ được tích hợp cùng tính năng chống bó cứng phanh ABS 2 kênh.
Khá kỳ lạ khi nhắc đến một dòng xe Adventure đến từ Harley-Davidson vốn dẫn đầu trong phân khúc Cruiser và Touring, nhưng điều này hoàn toàn là thật. Đây cũng là một trong những dự án của chiến dịch “More Roads To Harley-Davidson” nhằm tạo thêm nhiều lựa chọn hơn trong các phân khúc khác nhau. Và rất sớm Harley-Davidson Pan America 2020 sẽ chính thức đặt chân vào thị trường, dự kiến là cuối năm nay.