Chiếc Curtiss One theo đuổi ngôn ngữ thiết kế trước đây của hãng Alabama, Mỹ, thiết kế kiểu bobber với các tấm khung nhôm lớn được gia công để giữ phuộc dầm và bộ pin nằm ở vị trí đặt động cơ như những chiếc xe thông thường.
Curtiss hiện đang cho phép khách hàng có thể đặt hàng trên trang web của hãng để đặt cọc và tự thiết kế cho mình với mức giá khởi điểm 81.000 USD (tương đương 1.87 tỷ đồng). Với khoản tiền đặt cọc 9.000 USD (tương đương 207 triệu đồng), khách hàng sẽ trải qua quá trình thiết kế và tinh chỉnh trong 90 ngày sau đó là 60 ngày để bắt đầu sản xuất.
Mỗi chiếc Curtiss One là hoàn toàn độc nhất và khách hàng có thể lựa chọn nhiều loại vật liệu và lớp hoàn thiện khác nhau để tạo ra cho mình chính xác chiếc xe mong muốn.
Với việc giao hàng dự kiến bắt đầu từ cuối năm 2021, sẽ chỉ có 100 chiếc Curtiss One được sản xuất thủ công.
“Trái tim” của chiếc One đến từ bộ pin 399V được làm mát bằng chất lỏng. Với cánh tạt nhiệt trên vỏ hợp kim nhôm, bộ pin được thiết kế để tối ưu hóa khả năng hấp thụ va chạm.
Động cơ của chiếc Curtiss One sản sinh công suất cực đại 120 mã lực, hoạt động ổn định ở mức 87 mã lực trong khi mô men xoắn cực đại ở mức 199 Nm và ổn định ở mức 162 Nm.
Curtiss cho biết việc quản lý sức mạnh của chiếc One có thể điều chỉnh hoàn toàn bằng việc sử dụng các bản cập nhật phần mềm dựa trên Đám mây và hệ thống kiểm soát sử dụng biến tần đẩy Cascadia Motion PM100 với VCU độc quyền có Bluetooth .
Pin và motor được bảo vệ trong một bộ khung được gia công bằng phôi mô đun với các thành phần được làm từ sợi carbon và nhôm trên bánh trước và bánh sau với kích thước 19 inch.
Góc đầu lái trên chiếc One có thể điều chỉnh tới 2 vị trí bao gồm 27 độ cho chiều dài cơ sở ngắn hoặc 31 độ cho chiều dài cơ sở lớn.
Điều này cũng có ảnh hưởng làm thay đổi chiều cao yên xe giữa 736,6 mm (chiều dài cơ sở ngắn) và 685,8 mm (chiều dài cơ sở lớn), hoàn thiện bởi chân ghế có thể điều chỉnh vị trí, trọng lượng đạt mức 192 kg.