Yamaha Tracer 9 và Tracer 9 GT 2021 không nằm ngoài dự đoán khi sở hữu nhiều cải tiến đáng giá, đưa dòng sport touring này lên một đẳng cấp hoàn toàn mới. Bộ đôi sport touring mới của “nhà” Yamaha dự kiến sẽ mang đến những trải nghiệm cực ấn tượng, gia tăng tính cạnh tranh so với nhiều đối thủ cùng phân khúc.
Sau khi chính thức ra mắt mẫu hyper naked MT-09 2021 rất được mong đợi, nhằm củng cố thị trường của thương hiệu một cách toàn diện hơn, Yamaha đã tiếp tục giới thiệu bộ đôi sport touring Tracer 9 và Tracer 9 GT 2021 với nhiều nâng cấp vượt trội.
Yamaha Tracer 9 và Tracer 9 GT 2021 cùng được trang bị khối động cơ CP3 3 xy-lanh lớn hơn, dung tích 889cc, đặt nghiêng một góc 52.3 độ nhằm đem tới hiệu quả vận hành tốt hơn. Những thay đổi mới này được công bố sẽ đem đến sự cân bằng hoàn hảo hơn cho tổng thể chiếc xe, cho ra công suất tối đa 119 mã lực tại 10000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 93 Nm tại 7000 vòng/phút.
Nếu so sánh với động cơ 847cc ở phiên bản cũ, Tracer 9 và Tracer 9 GT 2021 được tăng thêm 43cc nhờ đường kính piston lớn hơn 3mm. Thay đổi dù nhỏ này giúp tăng thêm 7% momen xoắn cực đại, đồng thời giảm số vòng tua máy cực đại 1500 vòng/phút so với thế hệ tiền nhiệm.
Thay vì sử dụng cấu trúc khung Diamond giống như bản cũ, Yamaha trang bị cho Tracer 9 và Tracer 9 GT 2021 bộ khung Deltabox mới nhất. Đi kèm với đó là cặp mâm hợp kim “SpinForged” mới nhẹ hơn khoảng 700g so với phiên bản trước, giúp tối ưu trọng lượng của chiếc xe. Bộ khung rắn chắc và dẻo dai hơn cùng cặp mâm nhẹ hơn sẽ giúp tăng cường khả năng xử lý thực tế cho Yamaha Tracer 9 và Tracer 9 GT 2021.
Nếu so sánh với Yamaha MT-09, bộ đôi sport touring mới được trang bị gắp sau bằng nhôm nhẹ hơn và dài hơn 60mm, khiến chiều dài trục cơ sở đạt 1500mm. Thay đổi này khiến Tracer 9 trở nên đồ sộ và chắc chắn hơn. Tư thế lái cũng được thay đổi với độ cao yên hạ thấp 15mm, tích hợp cùng bộ điều chỉnh độ cao thủ công với 2 mức cơ bản. Vị trí tay lái được đẩy về trước thêm 9mm và nâng cao hơn 4mm so với thế hệ tiền nhiệm, hứa hẹn mang đến tư thế ngồi dễ chịu hơn.
Khác với Tracer 9, biến thể Tracer 9 GT 2021 nhận được trang bị 3 thùng chứa hành lý tiêu chuẩn, cung cấp cho khách hàng sự tiện lợi cần thiết trong mỗi chuyến hành trình dài. Trang bị thùng chứa hành lý này được cung cấp dưới dạng option trên Yamaha Tracer 9 2021.
Về mặt điện tử, cả Tracer 9 và Tracer 9 GT 2021 đều được tăng cường với bộ IMU 6 trục tiêu chuẩn. Bộ IMU này là trung tâm kết nối và điều khiển các tính năng điện tử như ABS Cornering, kiểm soát lực kéo khi vào cua, kiểm soát trượt Slide Control và chống bốc đầu, 2 chế độ vận hành được lập trình sẵn và 3 thiết lập tùy chỉnh theo ý muốn người lái. Ngoài ra còn có đến 2 chế độ cài đặt cho hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Đối với biến thể cao cấp Yamaha Tracer 9 GT 2021, xe nhận được một số trang bị cao cấp hơn như hệ thống treo KYB điều chỉnh điện tử. Theo đó, hệ thống treo này có khả năng tự điều chỉnh độ trễ dựa trên dữ liệu nhận được từ bộ IMU 6 trục, mang đến khả năng di chuyển linh hoạt và êm ái hơn. Tiếp đến là tính năng hỗ trợ sang số nhanh Quickshifter và tay lái sưởi đều là các trang bị tiêu chuẩn trên mô hình Tracer 9 GT.
Theo kế hoạch, bộ đôi sport touring Tracer 9 và Tracer 9 GT 2021 đều sẽ được Yamaha tung ra vào tháng 3 năm sau. Giá bán đề xuất cho 2 mẫu xe này vẫn chưa được hãng xe Nhật Bản công bố.