Có đến hơn 1000 chiếc Triumph Rocket 3 bao gồm các phiên bản R, GT và TFC bất ngờ bị triệu hồi bởi Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) do xuất hiện lỗi trên hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Theo những thông tin nhận được, Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đưa ra thông báo triệu hồi 1.241 chiếc Triumph Rocket 3 được sản xuất trong năm 2020 và 2021. Như vậy, cả 3 phiên bản R, GT và TFC của Triumph Rocket 3 đều sẽ được triệu hồi để khắc phục lỗi hệ thống chống bó cứng phanh ABS gây ảnh hưởng đến an toàn của người sử dụng.
NHTSA cũng cho biết thêm, lỗi phanh ABS trên hơn 1000 chiếc Rocket 3 có thể do cụm phanh thủy lực bị không khí xâm nhập, sau thời gian dài sẽ bị hư hỏng hoặc hoạt động kém hiệu quả, từ đó không đảm bảo an toàn cho người lái.
Từ thông báo của NHTSA, bắt đầu từ ngày 16/12, chủ sở hữu của 1.241 chiếc Triumph Rocket 3 được sản xuất trong giai đoạn 2020 – 2021 sẽ được sửa chữa miễn phí lỗi phanh ABS tại các trung tâm của Triumph trên toàn quốc.
Được mệnh danh là “Tên lửa mặt đất”, huyền thoại Triumph Rocket 3 đã gây được tiếng vang với những đặc trưng của một chiếc xe cơ bắp thuần túy cùng thông số kĩ thuật hàng đầu thế giới. Sau hơn 15 năm phát triển và tinh chỉnh, Rocket 3 R và Rocket 3 GT hoàn toàn mới ra đời mang những đường nét cơ bắp rắn rỏi đã được nâng cấp, thiết kế tinh tế đẳng cấp cùng hàng loạt trang bị công nghệ tối tân nhất đem lại cảm giác lái trên cả tuyệt vời.
Cả hai phiên bản Rocket 3 R & Rocket 3 GT mới đều được trang bị động cơ ba xy-lanh 2.500cc hoàn toàn mới, dung tích động cơ thương mại lớn hơn so với phiên bản trước (2300cc) và chưa từng có trên thế giới; cho khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc và khả năng vận hành hàng ngày vô cùng dễ dàng cả kể khi di chuyển một mình hay có bạn đồng hành ngồi sau.
Sở hữu thông số mô-men xoắn cao nhất trên thế giới đạt 221 Nm tại 4.000 vòng / phút, lớn hơn bất kỳ chiếc xe mô-tô nào từng được sản xuất, đánh bật mọi đối thủ khi lớn hơn 71% so với những đối thủ gần nhất. Đường mô-men xoắn cực kỳ mượt mà và mạnh mẽ giữ cực đại suốt dải tua trung bình, mang lại khả năng tăng tốc và phản ứng nhanh nhạy trong từng cấp số.