Sốc với bản độ Harley-Davidson Ultra Classic sử dụng động cơ máy cắt cỏ 6.5 mã lực
Thay vì sử dụng khối động cơ nguyên bản có dung tích lên đến 1802cc, Harley-Davidson Ultra Classic đã được độ lại với động cơ 212cc lấy từ một chiếc máy cắt cỏ có công suất chỉ 6.5 mã lực.
- Back To The Road – Hàng loạt hoạt động kèm ưu đãi hấp dẫn từ Harley-Davidson
- Cận cảnh Harley-Davidson Street Rod bản độ Freedom Edition với số lượng giới hạn
- Đập thùng lô hàng Harley-Davidson màu mới 2020 bất ngờ về Việt Nam
Harley-Davidson Ultra được biết đến như một dòng xe touring cơ bắp và mạnh mẽ nhất của thương hiệu Mỹ với khối động cơ dung tích 1802cc mang lại hiệu suất vận hành cực ấn tượng. Tuy nhiên, một bản độ trên Ultra Classic vừa được nhóm Bikes and Beards thực hiện nhằm mục đích tiêu khiển khiến toàn bộ người hâm mộ “tròn xoe mắt”.
Cụ thể, nhóm Bikes and Beards đã sử dụng nguyên mẫu là chiếc Harley-Davidson Ultra Classic đời 1995 với giá bán chỉ 2000 USD (tương đương khoảng 47 triệu đồng). Khối động cơ nguyên bản RevTech trên chiếc xe này có dung tích đạt 1802cc, cho ra công suất tối đa 115 mã lực và momen xoắn cực đại 163 Nm.
Ngược hoàn toàn với các phiên bản độ trước đó, Bikes and Beards đã thay đổi động cơ siêu nhỏ với dung tích chỉ 212cc cho Harley-Davidson Ultra Classic. Được biết, khối động cơ 212cc này được lấy từ chiếc máy cắt cỏ cho ra mức công suất 6.5 mã lực. Tuy nhiên, Bikes and Beards đã chi 400 USD (tương đương khoảng 9.4 triệu đồng) để nâng cấp động cơ này, tăng mức công suất lên 18 mã lực.
Bên cạnh khối động cơ với mức công suất “khiêm tốn” 18 mã lực, Bikes and Beards đã phải thay đổi một số chi tiết trên Harley-Davidson Ultra Classic để chiếc xe trở nên tương thích với hệ truyền động mới, bao gồm bộ khung, hệ thống ga, ống xả,…
Hãy cùng xem cận cảnh sản phẩm Harley-Davidson Ultra Classic với hệ truyền động cực ấn tượng từ Bikes and Beards: