Một số thông tin nổi bật về BMW R18 và R18 Classic
BMW R18 và R18 Classic được dự kiến trước đó sẽ chính thức ra mắt vào ngày 3 tháng 4 tại Đức. Tuy nhiên, trước tình hình căng thẳng của Covid-19, có thể BMW R18 và R18 Classic có thể sẽ phải hoãn lại kế hoạch ra mắt này.
- BMW sẽ chính thức cho ra mắt R18 phiên bản sản xuất vào tháng sau
- BMW R18 lộ hình ảnh chính thức thông qua bằng sáng chế
Cập nhật: BMW R18 đã chính thức được ra mắt online
BMW R18 đã chính thức ra mắt sự hồi sinh của một huyền thoại
Rất nhiều người hâm mộ đang mong chờ giây phút ra mắt của 2 dòng xe cruiser mới nhất từ BMW Motorrad là R18 và R18 Classic kể từ sau khi hãng này liên tục đưa ra rất nhiều hình ảnh đặc sắc. Nhưng mọi chuyện sẽ không được như kế hoạch trước đó, BMW R18 và R18 Classic có thể sẽ phải tạm lùi ngày ra mắt cho đến khi có thông cáo tiếp theo từ BMW Motorrad. Trong khi đó, hãy cùng MotoSaigon điểm lại một số thông tin thú vị và quan trọng về 2 dòng xe cruiser Đức từ nhiều nguồn tin trên thế giới.
Về động cơ, theo như những gì BMW Motorrad tiết lộ, cả hai mẫu xe R18 và R18 Classic đều sẽ sử dụng động cơ Flat Box 2 piston được trang bị trên các dòng xe Series R. Tuy nhiên, động cơ trên R18 và R18 Classic đều sẽ được tinh chỉnh với dung tích 1802cc, có khả năng sản sinh công suất tối đa dự kiến là 90 mã lực tại 4750 vòng/phút và momen xoắn cực đại 158 Nm tại 3000 vòng/phút. Cách bố trí và thiết kế động cơ của 2 mẫu xe này đều giống nhau, dẫn đến hiệu suất vận hành tương đồng. Tuy nhiên, thiết kế của BMW R18 sẽ hướng đến phong cách cruiser truyền thống không có fairing; trong khi đó, BMW R18 Classic lại sở hữu kiểu dáng touring cỡ lớn đặc trưng của Mỹ.
Mặc dù cả BMW R18 và R18 Classic đều được trang bị chung khối động cơ, nhưng lại khác nhau về tiếng gầm đến từ chính khối động cơ này. Với BMW R18, động cơ Flat Box 1802cc sẽ tạo ra âm thanh ở mức 75 dB khi hoạt động bình thường. Khi tăng tốc ở mức công suất tối đa, con số này sẽ là 95 dB. Trong khi đó, BMW R18 Classic lại sở hữu con số nhỉnh hơn một chút lần lượt là 76 dB và 96 dB. Phải công nhận khả năng của đội ngũ kỹ sư BMW Motorrad khi thiết kế động cơ và xử lý vấn đề về ô nhiễm tiếng ồn rất tốt trên BMW R18 và R18 Classic.
BMW R18 và R18 Classic có chung chiều dài là 2440mm. R18 có trọng lượng khô 345kg, trong khi đó R18 Classic sẽ nặng hơn khoảng 20 kg. Nếu so sánh với các đối thủ cùng phân khúc như Harley-Davidson Soft Tail Slim hay Harey-Davidson Electra Glide thì BMW R18 và R18 Classic đều sở hữu các con số vượt trội hơn hẳn về mặt kích thước tổng thể.
Nếu theo đúng kế hoạch đã đề ra trước đó, BMW R18 và R18 Classic sẽ sớm được ra mắt thị trường trong tháng 4. Tuy nhiên, khả năng rất cao rằng BMW Motorrad sẽ phải tạm lùi lịch ra mắt trước diễn biến của Covid-19 tại các nước Châu Âu đang ngày càng nghiêm trọng hơn.
BMW R18 đã chính thức ra mắt sự hồi sinh của một huyền thoại