– Nếu là một người mê xe các dòng xe nhỏ, thì bạn không thể không biết đến cái tên Honda Sonic 150R.
Hôm nay mình xin chia sẻ với anh em một chiếc Honda Sonic 150R của một cậu em có sự đam mê rất lớn, đã đặt rất nhiều tâm tư của mình vào chiếc Honda Sonic 150R này. Cùng chia sẻ đam mê chất lừ của cậu em sinh năm 98 này nhé.
Gợi nhớ từ đàn anh Sonic 125
Nói sơ về cái tên Sonic 125 người tiền nhiệm của Honda Sonic 150R ngày nay, thì đây có thể nói là một trong những cái tên vàng son một thuở của làng xe máy tại Việt Nam những năm 90, Honda sản xuất dành cho thị trường Đông Nam Á. Thời ấy, có thể nói đây là ước mơ của rất nhiều cậu trai mà bây giờ đã là những bậc cha chú của anh em mình.
Hồi sinh mẫu xe đình đám một thời
Giờ đây, Honda cũng đã hồi sinh lại mẫu xe Sonic với nhiều nâng cấp về hệ thống động cơ, cũng như tăng dung tích lên 150cc DOHC, sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, làm mát bằng dung dịch.
Bên cạnh đó là ngoại hình vẫn giữ được cái chất của dòng xe Hyper Underbone huyền thoại, nhỏ gọn và nhẹ nhàng.
Quay trở lại với chiếc Honda Sonic 150R của cậu em sinh năm 98. Cái độ chất của chiếc xe nằm ở sự thực dụng những chi tiết để cho chiếc xe vận hành tốt hơn và phù hợp hơn với cách chạy của chủ xe hơn, chứ không phải là một chiếc xe độ để một chỗ.
Điều đầu tiên, có thể thấy đó là hệ thống thắng trước và sau đều được thay thế bằng Brembo với thắng trước là Brembo 4 pis logo đỏ, kết hợp với cùm thắng Brembo RCS19 Corsa Corta, điểm xuyến nhẹ bằng dây dầu Earls bấm đầu custom kẹp bình dầu và nắp bình dầu khói đều được làm bằng titan.
Thắng sau là heo Brembo 2pis cùng dây dầu Earls và bình dầu khói, ở đây cũng có nắp đậy bằng titan, chi tiết mà khá ít người chơi xe làm cho xe của mình, đa phần anh em vẫn dùng nắp bình dầu nhựa.
Một chi tiết khá đặc biệt, chính là phần dĩa tải của xe được đặt làm riêng bằng titan theo đúng thông số zin của xe, kết hợp với sên DID nhật một món đồ chơi bền bỉ nhưng khá tốn kém.
Phần côn tay được thay bằng cùm côn TWM by Domino, ngoài ra để tăng tính thẩm mỹ và độ bám thì phần bao tay zin được thay thế bằng bao tay Daytona có thiết kế đẹp mắt, êm ái và bám tay hơn so với bao tay zin của xe.
Ngoài ra, phần cổ pô cũng được thay thế bằng cổ titan, nhưng vẫn giữ lại lon pô zin, cùng một số chi tiết ốc titan lên màu khá nhẹ, không gây nên sự loè loẹt khi nhìn tổng thể xe.
Những món đồ chơi hiện đại này khá dễ thấy trên thị trường và đã có rất nhiều chủ xe cũng đã lên các món đồ chơi như vậy. Tuy nhiên, cái đam mê và cái độ chất của chiếc Sonic 150 này lại nằm ở cặp mâm Sonic 125 huyền thoại cùng dĩa thắng LS zin.
Đây có thể nói là một combo huyền thoại và cũng rất khó tìm trên thị trường hiện tại. Đây giống như một bản “tân cổ giao duyên” thật sự hài hoà và đặc biệt mà chỉ những người thật sự có niềm đam mê mới hiểu được.
Anh em thấy sao về bản độ Sonic 150R không có gì nhiều ngoài đam mê này?
Để lại bình luận bên dưới nếu anh em có ý kiến riêng của mình! Đăng ký kênh ngay trên Youtube Nhấn vào đây hoặc theo dõi trên Facebook Nhấn vào đây
Quang Thông