Xefun.vn – Từ 5/8, CSGT được sử dụng thông tin, hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội làm căn cứ xác minh, xử phạt. Người đăng tải, cung cấp thông tin sẽ chịu trách nhiệm về tính xác thực.

Vì sao thông tư “65 bổ sung” lại ra đời?





Lại thêm một thông tin nữa từ CSGT có liên quan đến mạng xã hội gây ảnh hưởng lớn đến cộng đồng, những vụ việc làm sai sự thật đó là cắt ghép, chỉnh sữa hình ảnh.

Thông tư 65 trước đây khi chưa được bổ sung, các nguồn tin CSGT có thể dùng làm căn cứ xác minh, xử phạt gồm hình ảnh, thông tin do các tổ chức, cá nhân ghi thu bằng các phương tiện kỹ thuật các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.

4 trường hợp CSGT được dừng phương tiện, CSGT, CSGT bắt đầu xử phạt bằng hình ảnh trên mạng xã hội, đội tuần tra CSGT Việt Nam, Thông tư 65/2020 có hiệu lực thì lực lượng CSGT, VinFast dành cho CSGT Việt Nam


Ngày 5/8/2020, theo Thông tư 65 được bổ sung thêm: Nguồn tin từ mạng xã hội, thông tin đại chúng để làm chứng cứ. CSGT có quyền dựa vào các nguồn tin không chính xác từ thông tin đại chúng để xử phạt các hành vi vi phạm.

Thiếu tá Long nói: “Tuy nhiên khi Thông tư 65/2020 có hiệu lực thì lực lượng CSGT sẽ có những hướng dẫn cụ thể và chi tiết hơn về việc xử phạt qua nguồn tin này”.

Thông tư 65 cũng yêu cầu đơn vị CSGT cấp huyện trở lên có nhiệm vụ tổ chức trực ban 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin, hình ảnh vi phạm và phải đảm bảo an toàn cho nguồn tin.

Tổ chức, cá nhân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những ghi nhận, đăng tải hoặc cung cấp thông tin, hình ảnh cho cơ quan công an. Nếu thông tin, hình ảnh bị sai thì tổ chức, cá nhân đó bị cơ quan có thẩm quyền xét xử.

Khó khăn chung đối với cơ quan chức năng là hiện tại do chủ một số phương tiện vẫn chưa làm giấy tờ xe rõ ràng, nghĩa là xe vẫn chưa sang tên đổi chủ.

Làm gì trước trước những hành vi cố tình vi phạm an toàn giao thông (ATGT)?


Tình trạng đua xe trái phép, lạng lách, chạy quá tốc độ đặc biệt trong khu đô thị đang có xu hướng tăng.
Theo ông Long, lực lượng CSGT sẽ phối hợp cùng với lực lượng CSHS, CSCĐ phương án như bố trí chiến sĩ cắm chốt, khép kín địa bàn và khép kín những khung giờ cao điểm về nạn đua xe.

4 trường hợp CSGT được dừng phương tiện, CSGT, CSGT bắt đầu xử phạt bằng hình ảnh trên mạng xã hội, đội tuần tra CSGT Việt Nam, Thông tư 65/2020 có hiệu lực thì lực lượng CSGT, VinFast dành cho CSGT Việt Nam

Điểm chốt CSGT rất cần thiết bởi khi phát hiện các tình trạng vi phạm Giao thông lạng lách, đánh võng người dân sẽ gọi điện trên điểm chốt giao thông gần nhất tiến hành ngăn chặn.

“Biện pháp xử lý sẽ ưu tiên hàng đầu cho việc đảm bảo an toàn, tính mạng cho người tham gia giao thông trên đường. Thứ 2 là ngăn chặn, bắt giữ các trường hợp đua xe trái phép để xử lý theo quy định” thiếu tá Long nói thêm.

Thông tư 65/2020 rất cần thiết và cấp bách vừa có thể ngăn chặn, đẩy lùi các tệ nạn giao thông và vừa có thể răng đe các thông tin giả mạo và nêu cao trách nhiệm, ý thức của người dân về các thông tin hình ảnh mà mình đăng tải.

Để lại bình luận bên dưới nếu anh em có ý kiến riêng của mình! Đăng ký kênh ngay trên Youtube Nhấn vào đây hoặc theo dõi trên Facebook Nhấn vào đây

Nguyễn Vân

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Đến ngày hôm nay một số anh em hơi ‘mơ hồ’ về vấn đề này và mình xin khẳng định một lần nữa nó là hoàn toàn khác nhau.

Xem chi tiết: Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Ơ kìa, 5 chiến sĩ CSGT phải cách ly tập trung chỉ vì xử phạt đúng người mắc ‘cô vi’

Chỉ vì kiểm tra và xử lý một người vi phạm giao thông mà 5 chiến sĩ CSGT tại Đồng Nai đã trở thành F1 và phải cách ly tập trung. Đúng là quá kém may mắn.

Xem chi tiết: Ơ kìa, 5 chiến sĩ CSGT phải cách ly tập trung chỉ vì xử phạt đúng người mắc ‘cô vi’

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Tụ tập chưa kịp đi bão, 11 thanh niên đã bị xử lý

Theo mình được biết, vừa qua tại đường Thuận An Hòa, TP.Thuận An, Tỉnh Bình Dương một nhóm thanh niên tụ tập để chuẩn bị đi bão đã bị cơ quan chức năng nhanh chóng phát hiện và ngăn chặn ngay lập tức, tạm giữ 7 xe vi phạm.

Xem chi tiết: Tụ tập chưa kịp đi bão, 11 thanh niên đã bị xử lý

Cao điểm ra quân dịp lễ 30/4, CSGT kiểm tra toàn diện các loại phương tiện

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa bắt đầu cao điểm ra quân từ nay đến dịp lễ 30/4, 1/5.

Xem chi tiết: Cao điểm ra quân dịp lễ 30/4, CSGT kiểm tra toàn diện các loại phương tiện

Chú CSGT tốt bụng giúp đỡ em gái shipper hết xăng dọc đường

Dù chỉ là một hành động nhỏ nhưng cũng rất cần thiết của các anh CSGT.

Xem chi tiết: Chú CSGT tốt bụng giúp đỡ em gái shipper hết xăng dọc đường

CSGT cả nước mở cao điểm phạt nồng độ cồn ngay tại nhà hàng, quán ăn

Theo đó, từ ngày 15/3, các địa bàn tập trung tại các tuyến giao thông chính và khu vực nhà hàng, quán ăn… CSGT cả nước bắt đầu triển khai cao điểm xử phạt vi phạm nồng độ cồn.

Xem chi tiết: CSGT cả nước mở cao điểm phạt nồng độ cồn ngay tại nhà hàng, quán ăn

CSGT TP.HCM mở đợt cao điểm kiểm tra xử lý xe cơ giới, xe độ khó thoát

Đợt kiểm tra, xử lý xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế do phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATP Hồ Chí Minh sẽ được triển khai đến hết ngày 14/6.

Xem chi tiết: CSGT TP.HCM mở đợt cao điểm kiểm tra xử lý xe cơ giới, xe độ khó thoát

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất