Xefun.vn – Từ 5/8, có 4 trường hợp CSGT được dừng phương tiện để kiểm soát. Ngoài ra, các đơn vị CSGT sẽ phải công khai kế hoạch tuần tra trên các phương tiện thông tin đại chúng.





Kể từ 5/8, sẽ có 4 trường hợp CSGT có quyền dừng phương tiện. Đó là thông báo mới từ Bộ Công an ban hành Thông tư 65/2020 quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính của cảnh sát giao thông (CSGT).

4 trường hợp CSGT được dừng phương tiện, 4 trường hợp CSGT được dừng phương tiện để kiểm soát từ 5 tháng 8, CSGT, Trường hợp nào CSGT được dừng phương tiện?

Năm 2019, Thông tư 67 cũng đã quy định về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đã có quy định về việc công khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát của CSGT. Tuy nhiên, Thông tư 67 chỉ quy định khung và chưa cụ thể rõ ràng để đi vào hoạt động của CSGT như thông tư mới này.

Các trường hợp CSGT được dừng phương tiện giao thông để kiểm soát.

Thứ nhất:
Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi thu được các hành vi vi phạm về giao thông và các hành vi vi phạm khác.


Thứ hai:
Thực hiện mệnh lệnh, kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông, kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Thứ ba:
Nhận được tin báo, phản ánh, kiến nghị, tố cáo của tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông.

Thứ tư:
Có văn bản đề nghị của thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan điều tra, văn bản đề nghị của cơ quan chức năng liên quan về dừng phương tiện giao thông để kiểm soát phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm. Văn bản đề nghị phải ghi cụ thể thời gian, tuyến đường, phương tiện giao thông dừng để kiểm soát, xử lý, lực lượng tham gia phối hợp.

4 trường hợp CSGT được dừng phương tiện, 4 trường hợp CSGT được dừng phương tiện để kiểm soát từ 5 tháng 8, CSGT, Trường hợp nào CSGT được dừng phương tiện?

Ngoài ra, trước khi tuần tra, kiểm soát Thông tư 58 còn quy định, Trưởng phòng CSGT các đơn vị thuộc Cục CSGT, công an tỉnh, huyện có nhiệm vụ phải thông báo công khai kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện; kiểm tra chuyên đề và kế hoạch xử lý vi phạm thường xuyên.

Hình thức thông báo bao gồm: Niêm yết tại nơi tiếp công dân của đơn vị; đăng tải trên trang thông tin điện tử của đơn vị và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.


Đại diện Cục CSGT cho biết: “Kể từ 5/8, Thông tư 65/2020 đi vào hoạt động sẽ đảm bảo quy trình pháp lý trong quá trình hoạt động của CSGT được minh bạch, chặt chẽ hơn”,

Để lại bình luận bên dưới nếu anh em có ý kiến riêng của mình! Đăng ký kênh ngay trên Youtube Nhấn vào đây hoặc theo dõi trên Facebook Nhấn vào đây

Nguyễn Vân

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Đến ngày hôm nay một số anh em hơi ‘mơ hồ’ về vấn đề này và mình xin khẳng định một lần nữa nó là hoàn toàn khác nhau.

Xem chi tiết: Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Ơ kìa, 5 chiến sĩ CSGT phải cách ly tập trung chỉ vì xử phạt đúng người mắc ‘cô vi’

Chỉ vì kiểm tra và xử lý một người vi phạm giao thông mà 5 chiến sĩ CSGT tại Đồng Nai đã trở thành F1 và phải cách ly tập trung. Đúng là quá kém may mắn.

Xem chi tiết: Ơ kìa, 5 chiến sĩ CSGT phải cách ly tập trung chỉ vì xử phạt đúng người mắc ‘cô vi’

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Tụ tập chưa kịp đi bão, 11 thanh niên đã bị xử lý

Theo mình được biết, vừa qua tại đường Thuận An Hòa, TP.Thuận An, Tỉnh Bình Dương một nhóm thanh niên tụ tập để chuẩn bị đi bão đã bị cơ quan chức năng nhanh chóng phát hiện và ngăn chặn ngay lập tức, tạm giữ 7 xe vi phạm.

Xem chi tiết: Tụ tập chưa kịp đi bão, 11 thanh niên đã bị xử lý

Cao điểm ra quân dịp lễ 30/4, CSGT kiểm tra toàn diện các loại phương tiện

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa bắt đầu cao điểm ra quân từ nay đến dịp lễ 30/4, 1/5.

Xem chi tiết: Cao điểm ra quân dịp lễ 30/4, CSGT kiểm tra toàn diện các loại phương tiện

Chú CSGT tốt bụng giúp đỡ em gái shipper hết xăng dọc đường

Dù chỉ là một hành động nhỏ nhưng cũng rất cần thiết của các anh CSGT.

Xem chi tiết: Chú CSGT tốt bụng giúp đỡ em gái shipper hết xăng dọc đường

CSGT cả nước mở cao điểm phạt nồng độ cồn ngay tại nhà hàng, quán ăn

Theo đó, từ ngày 15/3, các địa bàn tập trung tại các tuyến giao thông chính và khu vực nhà hàng, quán ăn… CSGT cả nước bắt đầu triển khai cao điểm xử phạt vi phạm nồng độ cồn.

Xem chi tiết: CSGT cả nước mở cao điểm phạt nồng độ cồn ngay tại nhà hàng, quán ăn

CSGT TP.HCM mở đợt cao điểm kiểm tra xử lý xe cơ giới, xe độ khó thoát

Đợt kiểm tra, xử lý xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế do phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATP Hồ Chí Minh sẽ được triển khai đến hết ngày 14/6.

Xem chi tiết: CSGT TP.HCM mở đợt cao điểm kiểm tra xử lý xe cơ giới, xe độ khó thoát

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất