Xefun.vn – Có thể nói, chiếc xe côn được anh em chơi xe ưa chuộng nhất tại Việt Nam, chính là dòng xe Yamaha Exciter 150 nói riêng và các dòng Yamaha Exciter các đời nói chung.
Và cũng rất dễ nhận thấy được, độ phổ biến của một dòng xe thông qua các món đồ chơi mà thị trường đang có dành cho dòng xe này. Vậy thì một chiếc Exciter 150 độ full bài của anh Thanh Hòa, hãy cùng xem mẫu xe có những gì.
Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe này đến từ cục máy đã được độ lại với bài 62zz, nghĩa là độ lại lòng và piston kích thước 62mm (đến từ thương hiệu YCS) và giữ nguyên hành trình của tay dên.
Đây là một trong những bài độ được xem là có độ bền rất cao, 7/10 nếu so với zin. Phần lốc máy được sử dụng của chiếc Yamaha Fz150i khá kín tiếng tại Việt Nam.
Xin phép nói thêm là tùy vào việc anh em muốn canh lực xe như thế nào nữa, thường thì tỉ lệ sức mạnh và độ bền sẽ là tỉ lệ nghịch với nhau.
Nói về ngoại hình hình, Yamaha Exciter là một chiếc xe có ngoại hình cân đối, thiết kế mang đậm phong cách thể thao, một số anh em thích dàn chân to khỏe, nhưng một số anh em lại thích xe gọn gàng và nhẹ nhàng hơn. Anh chủ xe đẹp trai của chúng ta chính là người có gu chơi gọn và nhẹ.
Phần mâm trước và mâm sau đã được thay thế bằng mâm Kozi K10 có bề ngang nhỏ hơn, sơn lại màu đỏ candy và đi bộ lốp RCV 60/90/17 cho bánh trước và 70/90/17 cho bánh sau. Để phù hợp với bộ mâm mới này, chủ xe cũng đã mạnh tay thửa luôn cùi dĩa sau và dĩa tải sau đều là loại nhôm CNC siêu cứng.
Kế đến, phần gắp sắt nặng nề cũng được thay thế bởi bộ gắp nhôm CNC thương hiệu Eker, liên kết với sườn xe là phuộc Racing Boy bình dầu rời, cho phép người lái chỉnh được độ cứng và độ hồi (Rebound) của phuộc từ đó giúp cho xe vận hành êm ái nhưng vẫn vững chãi.
Hệ thống thắng trước được thay lại bằng heo brembo 2 pis đối xứng và dĩa thắng trước cũng được tăng kích thước lớn hơn để đảm bảo hiệu suất thắng tốt nhất và an toàn nhất khi xe di chuyển ở tốc độ cao.
Nhìn lên trên thêm một chút, thì chúng ta sẽ thấy được một cây trợ lực sườn YCS, đây là một trong những món đồ chơi rất cần thiết cho những chiếc xe độ công suất.
Về phần dàn áo thì chủ xe đã phối màu lại thành tông Xám – Đen đi cùng bộ tem thiết kế riêng, khá bắt mắt và thể hiện được cá tính của chủ xe.
Bên cạnh đó là một số chi tiết trang trí thêm như gù tay lái và dàn ốc GR5 và Salaya tạo nên sự hoàn thiện tỉ mỉ cho cả chiếc Exciter.
Chốt lại
Theo đánh giá thì đây là một trong những chiếc xe có sự phối hợp giữa nội công mạnh mẽ và ngoại công chỉn chu. Khả năng vận hành của xe với sự nâng cấp ở dàn chân là rất lanh lẹ, nhẹ nhàng nhưng vẫn rất cứng cáp.
Vậy anh em thấy bản độ Yamaha Exciter 150 này như thế nào? Để lại ý kiến của mình ở phần bình luận bên dưới nhé.
Bạn muốn đăng ảnh mẫu xe của mình lên.vn? Hãy liên hệ Facebook của Nhấn vào đây
Và đừng quên đăng ký kênh ngay trên Youtube Nhấn vào đây hoặc theo dõi trên Facebook Nhấn vào đây
Quang Thông