Xefun.vn – Khi nhắc đến dòng xe Hyper Underbone tại thị trường Việt Nam, thì cái tên Honda Sonic 150R có thể nói là một đại diện hoàn hảo cho dòng xe này.
Với bản độ này, theo Xefun.vn thì gần như đạt đến độ hoàn hảo của dòng xe Sonic 150R đến từ anh Lê Nhất.
Không quá màu mè, giữ được nét riêng của chiếc xe nguyên bản, bên cạnh đó đó còn mang lại một hiệu suất rất tốt khi chạy ở trong track. Vậy chiếc Honda Sonic 150R này có gì đặc biệt thì mời anh em cùng mình tìm hiểu.
Vẫn như thường lệ, chúng ta sẽ nói về ngoại hình trước. Với bản đồ này thì chủ xe gần như giữ lại hoàn toàn ngoại hình “zin” của xe với bộ tem Repsol của nhà Honda.
Những anh em quan sát kỹ hơn và từng chi tiết, anh em sẽ nhận ra được một điều rằng, tất cả các chi tiết trên xe xe đều phục vụ cho một mục đích duy nhất đó chính là hiệu suất và sự an toàn khi chạy tốc độ cao.
Đầu tiên, chúng tên đi vào phần hiệu suất của xe. Theo chia sẻ của chủ xe, phần động cơ được giữ lại cục máy nguyên bản và nâng cấp thêm lọc gió đua và full set pô Over của Nhật dành riêng cho Honda Sonic 150R.
Và để mọi thứ hoạt động trơn tru, mượt mà và tăng hiệu suất động cơ thì hệ thống ECU Aracer RCmini 2 Plus cùng với bộ đo xăng gió, cũng đến từ hãng Aracer là một trong những lựa chọn hàng đầu, và được sử dụng rất nhiều ở các giải đấu chuyên nghiệp.
Để đảm bảo được độ nhạy và chính xác của tay ga, cùm ga “zin” được thay thế bởi cùm ga đua Domino, kèm với đó là cặp bao tay Progrip, để đảm bảo độ bám tay khi xử lý các pha vào cua hay bức tốc.
Khi di chuyển ở tốc độ cao, tay lái của xe cần được trợ lực để đảm bảo độ ổn định và đây cũng là lúc cây trợ lực Mupo phát huy tác dụng của nó.
Ở phần dàn chân, chủ xe giữ lại bộ mâm “zin” nhưng lốp xe đã được thay thế bởi lốp đua chuyên nghiệp IRC iz003 Racing.
Hiệu suất thắng cũng được nâng cấp rất nhiều, chúng ta có đĩa thắng Breaktech và heo thắng Brembo cho cả bánh trước lẫn bánh sau.
Để đạt được hiệu suất thắng tốt nhất, cũng thắng cũng đã được thay đổi bằng cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta 19, cùng với dây dầu EARL và bộ ngắt dầu nhanh Staubli, pen đạp phía sau cũng của Brembo.
Ở phía đối diện cùm côn cũng đã được thay thế bởi cùm cồn đua CRG GP.
Phuộc sau của xe được thay thế bằng phuộc Ohlins bình dầu rời, để đảm bảo sự ổn định cho xe khi bứt tốc và vào cua ở tốc độ cao.
Toàn bộ ốc trên xe được thay thế lại bằng ốc titan, để làm tăng vẻ lấp lánh là chính và giảm trọng lượng là 10 nha anh em. Bên cạnh đó, phần dè trước và che sên phía sau đều được ốp carbon tăng tính thẫm mỹ cho xe.
Anh em nghỉ sao về bản độ này, khi ngoài chuyện bỏ ra giá bán Honda Sonic 150R giao động từ 60-65 triệu, mà chủ xe còn bỏ thêm một số tiền có thể nói là hơn cả tiền mua xe để độ lên chiếc xe này, hãy để lại ý kiến ở phần bình luận nhé.
Cảm ơn anh Lê Nhất đã hỗ trợ thực hiện.
Bạn muốn đăng ảnh mẫu xe của mình lên.vn? Hãy liên hệ Facebook của Nhấn vào đây
Và đừng quên đăng ký kênh ngay trên Youtube Nhấn vào đây hoặc theo dõi trên Facebook Nhấn vào đây
Quang Thông