– Có thể nói Aprilia Racing đã không có nhiều thành công trong những năm trở lại đây.
Năm nay Aprilia Racing đã quyết đinh trở lại với một chiếc xe được thiết kế lại từ đầu, cùng tìm hiểu xem chiếc RS-GP 20 có điểm gì đặc biệt.
Thay máu từ cấp cao nhất
Aprilia đã có một màu giải 2019 đầy khó khăn, khi thậm chí còn xếp sau cả đội đua KTM. CEO mới của Aprilia Massimo Rivola được tuyển về để tái cơ cấu lại đội đua này, bên cạnh đó là cho phép Romano Albesiano – giám đốc kĩ thuật tập trung vào nghiên cứu, nhằm tạo ra một cỗ máy hoàn toàn mới cho đội đua Aprilia và cuối cùng cổ máy V4 90 độ đã được sinh ra gần như từ con số không.
Quá cũ kỹ và lỗi thời chiếc Aprilia RS-GP gần như không được phát triển gì trong suốt 4 năm qua, đã khiến cho đội đua Aprilia liên tiếp rớt hạng, khi mà đội đua đồng hương Ducati lại đang lấy lại phong độ một cách nhanh chóng.
Chiếc Aprilia RS-GP 20 ra đời
Việc tái cơ cấu và phát triển một chiếc xe mới là điều cần phải làm và sau nhiều tháng làm việc không ngừng nghỉ, chiếc Aprilia RS-GP 20 ra đời.
Có thể coi đây là một chiếc xe hoàn toàn mới từ động cơ đến thiết kế khí động học của xe đều được đội ngũ kỹ sư tính toán từng chi tiết nhỏ. Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua công thức một – F1 tinh gọn lại và cải tiến để phù hợp khi sử dụng trên xe 2 bánh.
Thay đổi động cơ thành V4 90 độ thay vì là 72 độ
Điểm khác biệt lớn nhất là động cơ V4 90 độ thay vì là 72 độ như những thiết kế từ năm 2016. Việc mở rộng góc động cơ giúp cho việc thiết kế các đường khí nạp và thể tích hộp chứa khí được tăng lên từ đó sẽ giúp cho động có có thể sinh công tốt hơn.
Khung sườn cũng được thiết kế lại để phù hợp với động cơ mới. Sau quá trình chạy thử của tay đua Aleix Espargaro và người test xe Bradley Smith đã chia sẻ họ thật sự bất ngờ về chiếc xe mới này, thậm chí Espargaro còn hào hứng chia sẻ rằng:
Để lại bình luận bên dưới nếu anh em có ý kiến riêng của mình! Đăng ký kênh ngay trên Youtube Nhấn vào đây hoặc theo dõi trên Facebook Nhấn vào đây
Quang Thông
Nguồn: www.paddock-gp.com