KTM 250 Adventure sở hữu ngoại hình với các chi tiết thiết kế lấy cảm hứng từ đàn anh 390 Adventure, mức giá bán rẻ hơn nhằm mở rộng thị trường của mình đến đối tượng khách hàng trẻ.
Vào hồi tháng 8 vừa qua, KTM 250 Adventure lần đầu lộ diện khi đang chạy thử trên đường phố với ngoại hình nhỏ gọn và phong cách thiết kế đặc trưng của hãng xe Áo. Như vậy, 250 Adventure sẽ trở thành mẫu Adventure nhỏ nhất đến từ nhà sản xuất KTM.
Vừa qua, KTM 250 Adventure đã chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ với sứ mạnh tấn công vào phân khúc ADV cỡ nhỏ đang dần trở nên phổ biến hơn. Phong cách thiết kế việt dã của KTM 250 Adventure hầu như đều được lấy cảm hứng từ đàn anh 390 Adventure.
Hướng đến đối tượng khách hàng trẻ và phân khúc ADV cỡ nhỏ, nên 250 Adventure sẽ được lược bỏ bớt một số trang bị từ đàn anh 390 Adventure nhằm đảm bảo mức giá dễ tiếp cận. Như đã dự đoán từ trước, KTM 250 Adventure sẽ sử dụng hệ thống đèn pha Halogen truyền thống, thay vì công nghệ LED hiện đại. Trong khi đó, trang bị màn hình LCD đơn sắc tiêu chuẩn sẽ thay thế cho màn hình màu TFT trên 390 Adventure.
“Trái tim” của KTM 250 Adventure là khối động cơ xy-lanh đơn, dung tích 248cc, làm mát bằng chất lỏng giống như mẫu 250 Duke, cho ra công suất tối đa 29.4 mã lực tại 9000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 24 Nm tại 7500 vòng/phút. Đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử, hộp số 6 cấp và bộ ly hợp Assist & Slipper. Đáng tiếc rằng hệ thống ga điện tử và hỗ trợ sang số nhanh đã bị loại bỏ.
KTM 250 Adventure được trang bị hệ thống treo từ thương hiệu WP, bao gồm cặp phuộc trước APEX 43mm và giảm xóc sau dạng monoshock. Xe sử dụng cặp mâm đúc 19 inch ở trước và 17 inch phía sau, đi kèm là phanh đĩa cỡ 320mm và 230mm tương ứng – tích hợp ABS 2 kênh.
Giá bán của mẫu ADV cỡ nhỏ KTM 250 Adventure tại thị trường Ấn Độ được công bố ở mức 248.000 Rupee (tương đương khoảng 77.4 triệu đồng). Với sự ra mắt của 250 Adventure, có thể thấy hiện KTM đã sở hữu tương đối đầy đủ dòng sản phẩm ADV ở mọi phân khúc với giá bán hấp dẫn, tăng cường khả năng tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn.