– Mới đây cộng đồng mạng cũng như giới tài xế xôn xao về việc bằng lái xe sẽ bị thay đổi, không như trước đây.





Cụ thể: Bằng B1 không được lái ôtô, bằng A1 không được lái không được lái xe máy trên 125 phân khối như Exciter, Winner, Vespa ,SH…

12 hạng bằng lái thì dự luật sửa đổi sắp xếp lại thành 17 hạng bằng

Thông tin gây hoang mang không ít cho người dân. Tất cả sự thật nêu trên chỉ mới bắt nguồn từ Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi được Bộ GTVT công bố lấy ý kiến rộng rãi. Nếu như trước đây được chia 12 hạng bằng lái thì dự luật sửa đổi sắp xếp lại thành 17 hạng bằng.

Giấy phép lái xe (GPLX) hạng A1 sẽ dành cho người lái xe mô tô 2 bánh có dung tích từ 50 đến 125cm3. Với xe trên 125cm3, người lái phải sử dụng bằng lái hạng A.


bằng A1 không được lái không được lái xe máy trên 125 phân khối như Exciter, Bằng B1 không được lái ôtô, bằng lái xe sẽ bị thay đổi, Điều chỉnh phân hạng GPLX, SH, Vespa, Winner

Luật hiện hành quy định B1 là bằng lái cho tài xế ôtô đến 9 chỗ không hành nghề lái xe. Dự thảo luật lại quy định hạng B1 chỉ dành cho tài xế lái môtô 3 bánh. Tài xế muốn lái ôtô đến 9 chỗ (số tự động) phải có bằng B2. Với xe số sàn đến 9 chỗ ngồi và xe tải đến 3,5 tấn, tài xế phải thi bằng B.
Nhiều tài xế lo ngại khi luật được áp dụng sẽ không thể dùng bằng A1 để lái xe máy trên 125 phân khối hoặc dùng bằng B1 để lái ôtô.

Điều chỉnh phân hạng GPLX không ảnh hưởng và phát sinh thủ tục cũng như chi phí

Theo ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Vụ quản lý phương tiện và người lái (Tổng cục đường bộ Việt Nam) cho biết, việc điều chỉnh phân hạng GPLX không ảnh hưởng và phát sinh thủ tục cũng như chi phí cho người dân.

Ông Thống cho biết đối với người được cấp GPLX thì sẽ tiếp tục sử dụng cho đến khi hết thời hạn sử dụng ghi trên GPLX (GPLX hạng A1 không thời hạn).

Còn đối với các hạng khác thì sử dụng hết thời hạn thì được đổi sang GPLX theo hạng mới.


bằng A1 không được lái không được lái xe máy trên 125 phân khối như Exciter, Bằng B1 không được lái ôtô, bằng lái xe sẽ bị thay đổi, Điều chỉnh phân hạng GPLX, SH, Vespa, Winner

Ông Thống còn cho hay “Đối với ô tô hạng B1 cấp cho người dân với hạn đến 60 tuổi, thì họ cứ lái đến 60 tuổi. Khi hết thời hạn theo quy định của dự thảo Luật mới, GPLX B1 sẽ tự động sẽ được đổi sang B2 còn B2 số sàn thì được đổi sang hạng B”

Hiện Ban soạn thảo và tổ biên tập vẫn tiếp tục tổng hơp, nghiên cứu ý kiến của người dân để tiếp thu điều chỉnh các nội dung trong dự thảo Luật cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

Theo Vụ trưởng Vụ quản lý phương tiện và người lái, việc thay đổi quy định trên để phù hợp với Luật Quốc tế, Công ước Viên về Giao thông đường bộ 1968 mà nước chúng ta đã tham gia. Vì vậy, việc thay đổi này không phát sinh thêm thủ tục gì đối với người dân.

Để lại bình luận bên dưới nếu anh em có ý kiến riêng của mình! Đăng ký kênh ngay trên Youtube Nhấn vào đây hoặc theo dõi trên Facebook Nhấn vào đây

Nguyễn Vân

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga Vespa có những màu sắc nào mới trong năm 2021?

Những mẫu xe ga Vespa tại Việt Nam vừa được bổ sung thêm bộ sưu tập màu mới mang lại cảm giác trẻ trung, năng động và lịch lãm cho khách hàng.

Xem chi tiết: Xe tay ga Vespa có những màu sắc nào mới trong năm 2021?

Cặp đôi xe Vespa phiên bản đặc biệt kỉ niệm 75 năm đổ bộ Thái Lan, chuẩn bị có mặt tại Việt Nam

Cặp đôi xe Vespa phiên bản kỉ niệm 75 năm với màu sắc và trang bị đặc biệt chính thức được giới thiệu bởi Vespa Thái Lan cùng giá bán từ 117 đến gần 200 triệu đồng.

Xem chi tiết: Cặp đôi xe Vespa phiên bản đặc biệt kỉ niệm 75 năm đổ bộ Thái Lan, chuẩn bị có mặt tại Việt Nam

Đam mê ẩm thực đường phố Châu Á, 2 nam thanh niên độ Vespa thành xe bán đồ ăn độc đáo

Chiếc Vespa GTS 300 được các tay độ đến từ Anh Quốc biến thành một quầy bán hàng ăn đường phố di động chuyên phục vụ đồ ăn Châu Á.

Xem chi tiết: Đam mê ẩm thực đường phố Châu Á, 2 nam thanh niên độ Vespa thành xe bán đồ ăn độc đáo

Vespa được độ thành xe bán đồ ăn với lý do đầy thuyết phục

Chiếc Vespa độ theo phong cách “không sợ đói” này là sản phẩm của 2 thanh niên đam mê ẩm thực đường phố Châu Á.

Xem chi tiết: Vespa được độ thành xe bán đồ ăn với lý do đầy thuyết phục

Những chiếc Vespa độ không đụng hàng, độc nhất thế giới

Từ những chiếc Vespa sang trọng và lãng mạn nước Ý, bắt đầu phổ biến ở Indonesia từ thập niên 1970. Đến hiện tại, nhiều xưởng độ đã biến loạt xe này thành những phiên bản độc đáo nhất trên thế giới.

Xem chi tiết: Những chiếc Vespa độ không đụng hàng, độc nhất thế giới

Đánh giá xe Vespa Primavera: Tay ga “sexy” nhưng không hề “ẻo lả” sau 5 năm sử dụng

Vespa Primavera sau 5 năm sử dụng với hơn 20.000km lăn bánh trên đường phố Việt Nam có còn bền bỉ và đẹp mắt như ngày đầu?

Xem chi tiết: Đánh giá xe Vespa Primavera: Tay ga “sexy” nhưng không hề “ẻo lả” sau 5 năm sử dụng

Vespa Primavera ra mắt phiên bản Picnic cùng mức giá hơn 100 triệu đồng

Vespa Primavera sở hữu phiên bản mới mang tên Picnic đầy hấp dẫn cùng loạt quà tặng và trang bị tông xuyệt tông đẹp mắt.

Xem chi tiết: Vespa Primavera ra mắt phiên bản Picnic cùng mức giá hơn 100 triệu đồng

Sh mode 2021 hay Vespa và lời nhận xét từ cộng đồng mạng

Nên chọn mua Sh mode 2021 hay Vespa có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người hiện nay, bởi chỉ với một bài đăng trên mạng xã hội đã thu hút hàng ngàn lượt bình luận và bấm like.

Xem chi tiết: Sh mode 2021 hay Vespa và lời nhận xét từ cộng đồng mạng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất