Sản phẩm độ Suzuki GSX-R1100 đến từ “tay chơi” Arno Overweel vừa công bố đã ngay lập tức thu hút được rất nhiều sự quan tâm nhờ thiết kế dàn chân đặc trưng của Ducati 1098.
Trước đó, Arno Overweel đã một lần khiến người hâm mộ phải “trầm trồ” khi kết hợp thành công gắp dơn của Honda VFR800 với GSX-R1100. Nối tiếp sự thành công của bản độ này là một siêu phẩm Suzuki GSX-R1100 với dàn chân superbike mang đậm phong cách của Ducati 1098.
Ban đầu, Arno đã phải loại bỏ tất cả những chi tiết không cần thiết. Sau đó, Arno tiến hành hoán đổi bộ gắp sau nguyên bản của Honda VFR với gắp sau Ducati 1098. Để làm được điều này, Arno đã phải thay đổi một số chi tiết trên bộ khung kim loại nguyên bản của GSX-R1100 và gia cố bằng một số chi tiết bằng nhôm nhằm tăng cường độ rắn chắc nhưng vẫn đảm bảo trọng lượng ở mức lý tưởng.
Bên cạnh đó, Arno còn phải thiết kế một bộ khung phụ hoàn toàn mới để có thể liên kết chắc chắn với phuộc sau – được chế tạo bởi thương hiệu Showa nổi tiếng và hiệu chỉnh bởi HK Suspension. Phần đuôi xe cũng được tái thiết kế lại với kiểu dáng sắc nét và gọn gàng hơn, tích hợp cùng đèn hậu và đèn tín hiệu mang lại cảm giác hiện đại nhưng không kém phần năng động.
Chưa hết, Suzuki GSX-R1100 còn được thừa hưởng cặp mâm cùng hệ thống phanh đĩa Brembo của Ducati 1098, lốp Pirelli Dragon Supercorsa hiệu suất cao. Tuy nhiên, đáng chú ý là đĩa phanh trước cùng bộ phận chắn bùn lại được Arno lấy từ một chiếc Ducati Panigale.
Ở khu vực người lái là bộ chảng ba mới lạ, ghi-đông carbon của LSL, đồng hồ đơn Acewell cùng đèn pha thừa hưởng từ Harley V-Rod.
Ngoài thiết kế độc đáo, Arno Overweel còn đặc biệt chú ý cải thiện khả năng vận hành của Suzuki GSX-R1100 bằng cách bổ sung thêm một bộ chế hòa khí Mikuni 40mm, bộ lọc gió K&N, hệ thống ống xả 4in1 bằng thép không gỉ, hệ thống dây điện mới gọn gàng hơn cùng bộ pin Lithium-ion được đặt ẩn đầy tinh tế.
Ngoại hình của bản độ Suzuki GSX-R1100 này trở nên đầy nổi bật và thu hút nhờ màu sơn xanh sành điệu lấy cảm hứng từ mẫu Cafe Racer của Jeroen Overweel.