Moto Guzzi V7 Centenario được ra đời nhằm kỷ niệm 100 năm hoạt động của nhà sản xuất xe Ý, đồng thời tri ân dòng xe cổ điển trong giai đoạn 1950 – 1960.
Để tri ân những chiếc xe đua của mình vào những năm 1950, Moto Guzzi V7 Centenario có lớp sơn hoàn thiện màu satin mờ trên bình xăng, tương phản với bộ quây màu xanh lá cây cùng yên xe bọc da nâu. Theo Moto Guzzi, phong cách thiết kế này mô phỏng theo mẫu 350 Bialbero từng giành được 9 danh hiệu thế giới liên tiếp từ năm 1953 đến 1957.
Moto Guzzi V7 Centenario cũng có biểu tượng đại bàng nổi tiếng của thương hiệu được hoàn thiện bằng vàng trên thân bình xăng. Cùng với đó là một huy hiệu độc quyền nhằm kỷ niệm cột mốc 100 năm của Moto Guzzi.
Như đã biết, phiên bản tiêu chuẩn Moto Guzzi V7 vừa được cập nhật vào năm 2021 với động cơ, hệ truyền động và thậm chí là một số công nghệ mới. V7 đã từng trải qua một vài phiên bản nâng cấp kể từ khi nó trở lại vào năm 2007, nhưng nhìn chung các bộ phận chính vẫn được giữ nguyên cho đến tận ngày nay.
Không còn sử dụng động cơ 744cc, Moto Guzzi V7 nay được trang bị khối động cơ 850cc lấy cảm hứng từ đàn anh V85TT. Tuy nhiên, 2 khối động cơ trên V7 và V85TT không phải là một – Guzzi công bố rằng khối động cơ 850cc trên V7 bản mới đã được hiệu chỉnh lại đôi chút và tạo ra công suất thấp hơn.
Hiện hãng xe Ý chưa chính thức lên tiếng xác nhận rằng liệu phiên bản đặc biệt V7 Centenario có được sản xuất hàng loạt hay không. Tuy nhiên, chắc chắn rằng Moto Guzzi V7 Centenario sẽ có số lượng xuất xưởng giới hạn trên toàn cầu, với phiên bản thương mại dự kiến ra mắt trong năm nay.