Brixton 1200 là dòng sản phẩm mới đến từ thương hiệu xe Áo dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào khoảng cuối năm nay với phong cách thiết kế Neo-Retro đặc trưng.
Cái tên Brixton có lẽ vẫn còn rất xa lạ đối với phần lớn người hâm mộ tại thị trường Châu Á. Tuy nhiên, tại Châu Âu, đặc biệt là Áo, đây là một thương hiệu xe rất nổi tiếng và phát triển trong nhiều năm liền. Các dòng sản phẩm của Brixton thường được thiết kế theo phong cách Neo-Retro đặc trưng, mang đến những trải nghiệm lái bụi bặm và đầy nam tính. Vào khoảng cuối năm ngoái, tại EICMA 2019, Brixton đã cho ra mắt phiên bản concept của mẫu xe mới với động cơ 1200cc đầy mạnh mẽ. Điều đặc biệt là mẫu xe này dù thuộc thương hiệu xe Áo nhưng lại được sản xuất chính tại Trung Quốc.
Kể từ khi ra mắt tại EICMA 2019, Brixton 1200 liên tục nhận được những phản hồi rất tốt từ phía người hâm mộ với kiểu dáng cổ điển đầy nam tính và hầm hố, đặc biệt là khối động cơ 1200cc mạnh mẽ. Phần lớn người dùng đánh giá Brixton 1200 dường như được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đến từ thương hiệu Triumph, cụ thể là Bonneville T120. Tuy nhiên, Brixton 1200 luôn biết cách toả sáng và trở nên khác biệt nhờ một số chi tiết thiết kế hiện đại và thời thượng hơn, cùng với đó là mức giá bán rẻ hơn đáng kể so với đối thủ đến từ thương hiệu Anh Quốc – Triumph.
Thu hút đại đa số người hâm mộ là thiết kế dàn đầu xe của Brixton 1200 với tai bắt đèn pha cùng đồng hồ được cách điệu. Bên cạnh đó là hệ thống đầu đèn pha dạng LED hiện đại với dạng thiết kế la bàn 4 hướng độc đáo. Ở dàn chân trước là cặp phuộc ống lồng với chi tiết cao su đen hầm hố, cặp phanh đĩa dày và tròn trịa. Trên vị trí bình xăng là logo của thương hiệu Brixton được thiết kế cách điệu rất đẹp mắt. Tuân theo đúng phong cách Neo-Retro, yên xe Brixton sở hữu kiểu dáng dày dặn với lớp da bò sáp cổ điển cùng các đường chỉ khâu tỉ mỉ, sắc nét.
Nhìn chung, tổng thể thiết kế của Brixton 1200 dường như chịu ảnh hưởng khá nhiều từ Triumph Bonville T120. Điều này cũng khó trách bởi Bonville T120 hiện đang được coi là chuẩn mực cho phong cách thiết kế cổ điển trên xe mô tô.
Theo kế hoạch, ngày phát hành Brixton sẽ là khoảng cuối năm nay. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có khả năng sẽ khiến ngày ra mắt phải tạm lùi sang đầu năm 2021 tới đây. Điều này đồng nghĩa rằng hàng loạt sự kiện triển lãm đình đám diễn ra vào cuối năm nay đều sẽ bị huỷ bỏ, bao gồm cả EICMA 2020.
Quay trở lại với Brixton, hiện nay các mẫu xe mới của thương hiệu xe Áo này đều là sản phẩm của sự hợp tác chung với tập đoàn KSR của Trung Quốc. Do đó, số ít khách hàng lại không đánh giá cao Brixton 1200 khi coi đây là mẫu xe “gắn mác Châu Âu” nhưng lại được sản xuất tại Trung Quốc – nơi thường không được đánh giá cao về độ bền cũng như chất lượng.
Tính đến thời điểm hiện tại, Brixton chưa công bố những thông số chính thức liên quan đến khả năng vận hành cùng trang thiết bị của mẫu xe mới này. Chỉ biết được rằng dù sở hữu khối động cơ 1200cc nhưng Brixton 1200 lại có mức giá rất hấp dẫn, nhằm cạnh tranh với mẫu xe đến từ Anh Quốc. MotoSaigon tiếp tục cập nhật thông tin.