Bộ đôi cào cào Motocross Honda CRF450R và CRF450RX 2021 sẽ được nâng cấp toàn diện
Bộ đôi xe cào cào chuyên nghiệp Motocross Honda CRF450R và CRF450RX 2021 đã chính thức ra mắt với hàng loạt thay đổi, nâng cấp toàn diện đem lại khả năng off-road ấn tượng hơn. Hiện Honda chưa công bố mức giá bán đề xuất dành cho CRF450R và CRF450RX 2021.
- Kawasaki KX250 2021 dự kiến ra mắt Châu Âu vào tháng 8
- Yamaha WR155R 2020 sẽ chính thức mở bán tại Thái Lan vào ngày 14 tháng 7
- Honda CRF450R 2021 lộ diện với những hình ảnh thiết kế 3D chi tiết
Trong 3 năm vừa qua, Honda CRF450R và CRF450RX liên tục nhận được các cập nhật và nâng cấp trên thiết kế, động cơ, khung xe và các trang bị khác. Tuy nhiên, có lẽ năm nay mới thật sự là thời điểm thích hợp để Honda thực hiện các nâng cấp toàn diện cho bộ đôi CRF450R và CRF450RX. Cụ thể, đối với phiên bản 2021, Honda CRF450R cùng CRF450RX đều được tối ưu trọng lượng để trở nên nhẹ hơn, qua đó cải thiện khả năng vào cua và xử lý linh hoạt.
Cụ thể, khối động cơ nguyên bản của Honda CRF450R và CRF450RX 2021 đều đã được hiệu chỉnh và thay đổi để trở nên gọn gàng hơn, giảm được 2kg so với phiên bản cũ. Bộ khung sườn của xe cũng được gia cố lại với chất liệu chắc chắn hơn, đồng thời đảm bảo khả năng vận hành linh hoạt của xe nhờ tăng khoảng sáng gầm. Theo Honda, CRF450R 2021 có trọng lượng khô ở mức 105 kg.
Về sức mạnh, sử dụng nền tảng của mẫu CRF450L, bộ đôi Honda CRF450R và CRF450RX 2021 được trang bị khối động cơ 4 thì, dung tích 449.7cc, phun xăng điện tử PGM-Fi, hệ thống đánh lửa CDI kỹ thuật số. Sức mạnh và momen xoắn của khối động cơ vẫn được giữ nguyên như thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, các kỹ sư của Honda đã bổ sung thêm hệ thống điện tử “Honda Selectable Torque Control” (HSTC) với 3 cấp độ điều chỉnh khác nhau: Mode1 hoạt động ở dải vòng tua 9500 vòng/phút, Mode2 là 8500 vòng/phút và Mode3 là 8250 vòng/phút. Mỗi chế độ sẽ phù hợp với từng điều kiện đường xá khác nhau, tùy thuộc vào sự lựa chọn của người lái.
Sự khác biệt lớn nhất giữa bộ đôi cào cào Motocross này là phiên bản CRF450RX sẽ nặng hơn 2.3 kg. Không chỉ vậy, đối với Honda CRF450RX, chiếc xe sẽ được nâng cấp với hệ thống xả cùng hệ thống treo mới, phù hợp khi sử dụng để tham gia các cuộc đua offroad lớn. Không chỉ vậy, việc phát triển, thử nghiệm và hoàn thiện Honda CRF450RX 2021 còn có sự góp mặt của Tim Gajser cùng đội đua HRC từng vô địch giải đua MXGP World Champion 2019.
Hiện Honda CRF450R và CRF450RX 2021 đều chưa được công bố giá bán đề xuất cũng như thời điểm ra mắt chính thức dành cho thị trường Âu – Mỹ. Từ một số nâng cấp cùng hình ảnh được Honda tiết lộ về bộ đôi cào cào chuyên nghiệp này, có thể nhận thấy phiên bản 2021 thậm chí còn vượt trội và ấn tượng hơn rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm.